Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát động Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 2017

Sáng 28/5 tại Hà Nội, Bộ Y tế và Cục Phòng chống tác hại thuốc lá đã tổ chức lễ mít tinh và phát động tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá.

Phát động Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 2017 - Hình 1

Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi người dân hãy nói không với thuốc lá

"Thuốc lá - Mối đe dọa sự phát triển bền vững của các quốc gia" là chủ đề Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn cho Ngày thế giới không thuốc lá năm 2017. Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế thế giới đề cập tới những tổn thất về sức khỏe và kinh tế, những tác động tiêu cực tới mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu cũng như từng quốc gia do việc sử dụng thuốc lá gây ra.

Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi các quốc gia ưu tiên thúc đẩy các hoạt động Phòng chống tác hại của thuốc lá, lồng ghép các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá trong các chương trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, đồng thời khuyến khích sự tham gia rộng rãi của các tổ chức, cá nhân vào hoạt động Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Theo điều tra toàn cầu, Việt Nam là một trong 15 nước có số người hút thuốc cao nhất thế giới. Tỷ lệ hút thuốc lá tính chung ở người trưởng thành là 23,8%, khoảng 15,3 triệu người. Với 7000 chất hóa học, trong đó có 69 chất là tác nhân gây ung thư. Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 25 căn bệnh nguy hiểm. Hàng năm, Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh có liên quan đến hút thuốc lá.

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, tổn thất do thuốc lá gây ra đã vượt xa phạm vi sức khỏe cộng đồng. Thuốc lá hiện là rào cản lớn đối với sự phát triển bền vững của an ninh lương thực, bình đẳng giới, giáo dục, tăng trưởng kinh tế, và bảo vệ môi trường. Đây là những vấn đề mà các nước phát triển như Việt Nam đang đặc biệt quan tâm.

Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm 2017 sẽ kéo dài đến hết ngày 31/5. Các địa phương, cơ quan, ban ngành trên cả nước sẽ đồng loạt tổ chức các họat động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá. Các hình thức tuyên truyền được đa dạng hóa để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của người dân, như diễu hành, đạp xe, đồng diễn nghệ thuật.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.

Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II
Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 17/4/2024 công nhận TP. Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) là đô thị loại II.