Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện hàng trăm m3 cát khai thác trái phép ở vùng giáp ranh hai tỉnh Gia Lai – Kon Tum

Trong chuyến đi thực tế ngày chủ nhật 12/8, tại khu vực giáp ranh giữa xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai và xã Hòa Bình, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum, PV đã phát hiện một điểm khai cát rất lớn.

PV đã liên hệ với Chủ tịch xã Ia Khươl ông Trần Quốc Nghị để thông báo và yêu cầu phối hợp. Khoảng 14h40’ cùng ngày, ông Huỳnh Phương (Phó Trưởng công an xã) và ông Ngô Ngọc Cường (công an viên thường trực) cùng với sự chứng kiến của các PV đã lập biên bản hiện trường với số lượng cát được phát hiện có chiều cao, chiều rộng và chiều dài lần lượt là 1m x 20m x 26m (số liệu được dùng khúc gỗ đo, vì thước đo lực lượng chức năng không mang theo) tương đương với khoảng 520 m3.

Phát hiện hàng trăm m3 cát khai thác trái phép ở vùng giáp ranh hai tỉnh Gia Lai – Kon Tum - Hình 1

 Một lượng cát khổng lồ được PV phát hiện khi đi thực tế

Ngoài ra, còn phát hiện một ống nhựa màu đen có kích thước khoảng 60cm, dài khoảng 3,5m. Cách hiện trường chừng 100m có 1 chiếc máy múc nhỏ và một máy nổ 24 mã lực nằm trong rẫy cây bời lời của dân.

Đặc biệt, dưới lòng suối còn có một lượng cát lớn. Cùng với đó, con đường đất vào bãi cát bị cày nát nham nhở với những vũng sình, lầy, thi thoảng PV nhìn thấy một vài đống cát được chất đống bên đường. Sau khi lập biên bản thực tế xong, số cát này sẽ do xã có trách nhiệm quản lý.

Để xác minh thêm nguồn tin, sáng ngày 13/8 PV đến liên hệ với lãnh đạo xã Ia Khươl để làm việc. Tại đây, ông Rơ Châm Blyir (trú tại làng Pok, xã Ia Khươl) đã thừa nhận mình là người hút cát từ dưới suối lên. Ông cho biết đã hút cát từ tháng 7 đến nay hai lần.

Phát hiện hàng trăm m3 cát khai thác trái phép ở vùng giáp ranh hai tỉnh Gia Lai – Kon Tum - Hình 2

Biên bản yêu cầu phối hợp của UBND xã Ia Khươl sau khi nhận thấy người vi phạm ở xã này,

nhưng điểm vi phạm lại ở xã Hòa Bình

Khi các PV cùng với lãnh đạo và các cán bộ liên quan của xã vào hiện trường xác minh, đo đạc lại lượng cát đã phát hiện thì được thông báo đây là phần đất không nằm trong diện xã quản lý, mà thuộc xã Hòa Bình của TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Chiều 13/8, PV cùng đại diện phòng TN&MT TP. Kon Tum và xã Hòa Bình đã phối hợp đi thực tế. Sau khi dùng thước đo, đếm số lượng cát một cách tỉ mỉ, đoàn công tác đã lập biên bản kiểm tra hiện trạng số lượng cát tại hiện trường. Tại biên bản lập lúc 15h, ngày 13/8, thể hiện rõ: Vị trí khai thác cát trái phép nằm ở Suối cạn (vùng giáp danh giữa Gia Lai và Kon Tum, thuộc tiểu khu 571 xã Hòa Bình), chiều dài của đống cát phía đông dài 14m, phía tây 19m, phía nam 19,5m, phía bắc 19m. Cùng với đó, chiều cao được xác định là 1,2m. Tổng lượng cát sau khi đo đạc là 381m3. Ngoài ra, tại hiện trường còn có một ống nước màu đen dài khoảng 3,5m và nhiều dấu vết xe ra, vào.

Biên bản cũng nêu rõ, đoàn đi thực tế nhận thấy đường đi lại khó khăn, không có người trông coi nên xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Kon Tum-Kon Tum để xử lý các bước tiếp theo.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này đang kiểm tra, đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng người bệnh tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành quản lý trên địa bàn thành phố.

Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam

Báo cáo của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, đơn vị này đang tiếp tục làm việc với Apple về việc gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam.

Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân
Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không đã lên kế hoạch bổ sung các chuyến bay nôi địa và quốc tế, mở mới các chuyến bay vào khung giờ sáng sớm, tối muộn. Đồng thời, doanh nghiệp lữ hành cũng triển khai tour du lịch kèm ưu đãi.

Canada mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain
Canada mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain

Đường ống dẫn dầu mới nhất của Canada cách Iraq gần 7.000 dặm

TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025.

Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL
Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL

CTCP Novagroup, tổ chức có liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã NVL - sàn HOSE) tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL nhằm cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ.