Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện nhiều điểm mới tại hiện trường vụ 2 phóng viên bị hành hung

Liên quan đến vụ việc 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam bị hành hung, đe dọa, đập vỡ điện thoại, chặt thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, thẻ dự họp báo Chính phủ, chiều 18/7, Công an quận Hà Đông, Công an phường Văn Quán đã tiến hành khám nghiệm và dựng lại hiện trường.

Tại tầng 5 của tòa nhà nơi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng thu giữ nhiều mẫu thủy tinh bị vỡ vụn dưới nền nhà nơi đối tượng Huy đã đập vỡ và vứt điện thoại của 2 phóng viên.

Kiểm tra trong tòa nhà, cơ quan chức năng thu giữ một chiếc dao có hình dạng, kích thước đúng như phản ánh của 2 phóng viên về con dao mà đối tượng Huy cầm để đe dọa chém phóng viên.

Phát hiện nhiều điểm mới tại hiện trường vụ 2 phóng viên bị hành hung - Hình 1

Đối tượng hành hung 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam

Các mẫu vật trên được cơ quan chức năng lập biên bản và niêm phong trước sự chứng kiến của Đội điều tra tổng hợp - Công an quận Hà Đông, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Hà Đông, nhân viên của Công ty Mai Linh, tổ trưởng tổ dân phố.

Các mẫu vật trên được niêm phong và có sự chứng kiến của 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam.

Tuy nhiên, những tài sản của phóng viên bị đập phá bao gồm 2 chiếc điện thoại, 2 cuốn sổ ghi chép, 2 chiếc bút, 2 chiếc thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, 1 chiếc thẻ dự họp báo Chính phủ thì đã bị thu dọn từ trước.

Phóng viên H.L, người bị giam giữ cuối cùng trong phòng cho biết, sau khi tập hợp tất cả những tài sản bị đập phá của phóng viên, đối tượng đe dọa phóng viên có tên Huy đã chỉ đạo, ra lệnh người đàn ông đi cùng với nội dung “mang hết những thứ này xuống đốt”.

Tôi nghĩ, sau khi chúng tôi sợ hãi, hoang mang chạy thục mạng để thoát thân khỏi sự đe dọa nguy hiểm để đến Công an phường Văn Quán trình báo sự việc, thì những đối tượng này đã tẩu tán hiện trường để xóa dấu vết phạm tội”, phóng viên H.L khẳng định.

Phóng viên H.S cho biết: “Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ bị giam giữ trong phòng, đối tượng Huy liên tục đe dọa 2 phóng viên, giơ dao lên đòi giết, chém. Đối tượng Huy liên tục chửi bới, lăng mạ và dọa phóng viên bằng những lời lẽ chợ búa, côn đồ”.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 18/7, phóng viên H.L và H.S, báo Gia đình Việt Nam đến làm việc theo lịch đặt trước tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh (số 5 ngõ 82,đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông). Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã bị 2 đối tượng, trong đó có người tên Huy uy hiếp đập điện thoại, chặt thẻ hội viên hội nhà báo, thẻ dự họp báo Chính phủ và dùng những lời lẽ đe dọa.

Cùng với việc bị giam lỏng, 2 phóng viên đã bị 2 đối tượng của Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Mai Linh hành hung, đánh vào đầu và phá hỏng toàn bộ giấy tờ liên quan.

Phát hiện nhiều điểm mới tại hiện trường vụ 2 phóng viên bị hành hung - Hình 2

Trụ sở công ty, nơi 2 phóng viên bị hành hung, phá hủy tài sản

Báo Gia đình Việt Nam lên án những hành vi coi thường pháp luật, sức khỏe tính mạng người khác của Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Mai Linh và quyết tâm đấu tranh đến cùng với những hành vi ngang tàng, hống hách này.

Với những hành vi coi thường pháp luật, cản trở phóng viên tác nghiệp như vậy, chúng tôi sẽ kiên quyết đấu tranh đến cùng. Hiện báo Gia đình Việt Nam đã có văn bản gửi đến Hội Nhà báo; Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan chức năng khác yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc.

Qua sự việc này, chúng tôi mong các cơ quan có thẩm quyền cũng như các cơ quan báo chí cần vào cuộc mạnh mẽ để loại trừ những phần tử xấu cản trở báo chí trong quá trình tác nghiệp đúng pháp luật”, ông Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam lên tiếng.

Bảo Ngọc 

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.