Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện thêm một vụ truyền đạo 'Hội thánh của đức chúa trời mẹ' tại Quảng Bình

Chiều 25/5, Công an huyện Lệ Thủy cùng phối hợp với lực lượng chức năng và Ban công an xã Phong Thủy đã tiến hành kiểm tra 1 phòng trọ ở thôn Thượng Phong, xã Phong Thủy phát hiện hai đối tượng đang có hành vi truyền đạo 'Thánh đức chúa trời mẹ', lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ nhiều tài liệu liên quan và yêu cầu hai người trên rời khỏi địa phương.

Phát hiện thêm một vụ truyền đạo 'Hội thánh của đức chúa trời mẹ' tại Quảng Bình - Hình 1

Hai đối tượng liên quan đến tổ chức 'Hội thánh của đức chúa trời mẹ'

Trao đổi với báo chí Sáng 28/5, ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch UBND xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) xác nhận, tại địa phương này có một nhóm đối tượng đến thuê trọ và hoạt động liên quan đến tổ chức 'Hội thánh của đức chúa trời mẹ' vừa được các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, đấu tranh và yêu cầu rời khỏi địa bàn.

Theo đó, vào chiều 25/5, Công an huyện Lệ Thủy cùng phối hợp với lực lượng chức năng và Ban công an xã Phong Thủy đã tiến hành kiểm tra 1 phòng trọ ở thôn Thượng Phong, xã Phong Thủy do Trần Phương Lan (SN 1991, thường trú tại khu tập thể Cơ giới, tổ 18 Cống Vị, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) và Nguyễn Thị Xuân (SN 1995, thường trú tại xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn) thuê ở. Tạị đây, đã phát hiện thêm 2 đối tượng liên quan đến 'Hội thánh của đức chúa trời mẹ' đang tạm trú gồm: Trần Thị Bích Mai ( SN 1959 ) và Trần Hoàn Ngân ( SN 2007 ), đều thường trú tại phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã thu giữ tại phòng trọ 90 cuốn tài liệu liên quan đến 'Hội thánh của đức chúa trời mẹ', 2 khăn voan trắng và 1 bản nội quy văn hóa Si-ôn.

Phát hiện thêm một vụ truyền đạo 'Hội thánh của đức chúa trời mẹ' tại Quảng Bình - Hình 2

Tài liệu bị cơ quan chức năng thu giữ

Qua quá trình trình đấu tranh, khai thác, các đối tượng trên đều khai nhận hành vi đến địa phương với mục đích nhằm tuyên truyền, phát triển tổ chức 'Hội thánh của đức chúa trời mẹ', đồng thời tự nguyện giao nộp tất cả các tài liệu liên quan. Đến 23 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng huyện Lệ Thủy đã đẩy đuổi các đối tượng trên rời khỏi địa bàn.

Duy Kim 

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.