Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phim “Hồ sơ lửa”: Đã không còn giữ được lửa!

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Giám đốc Công ty Sê Na Phim khẳng định, sẽ không tiếp tục sản xuất phim Hồ sơ lửa, vì đã gây cho bà quá nhiều thiệt hại.

Xoay quanh câu chuyện đơn vị sản xuất bộ phim Hồ sơ lửa dài 1.100 tập nợ tiền diễn viên, gây xôn xao dư luận, ngày 13/10, bà Nguyễn Thị Bích Thủy đã lên tiếng cho vụ việc này.

Phim “Hồ sơ lửa”: Đã không còn giữ được lửa! - Hình 1

Bà Bích Thủy và diễn viên Việt Trinh là 2 cổ đông của Công ty Sê Na Phim

Bà Bích Thủy là người trực tiếp ký với Công ty TNHH SX&TM Tổng hợp Việt My để sản xuất bộ phim truyền hình dài tập nhất Việt Nam. Tuy nhiên, việc Công ty Việt My chậm thanh toán tiền khiến cho phía bà Bích Thủy cũng chậm thanh toán tiền cho diễn viên, gây bức xúc thời gian qua.

Theo bà Bích Thủy, khi nhận được dự án này, bà vô cùng vui mừng khi có một nhà đầu tư sẵn sàng bỏ ra số tiền lên đến 300 tỷ đồng sản xuất 1.100 tập. Theo bà, có thể đây là "cứu cánh" cho Công ty Sê Na Phim khi tạo ra được công việc kéo dài 3 năm cho ekip và diễn viên. Tuy nhiên, chưa vui mừng được bao lâu thì bà Bích Thủy rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn.

“Khi đơn vị đầu tư yêu cầu sản xuất phim theo tiêu chuẩn 4K, tôi phải đầu tư toàn bộ hệ thống máy móc, gồm 2 bộ với chi phí khoảng 5 tỷ đồng, số tiền này tôi vay ngân hàng để đầu tư ban đầu”, bà Bích Thủy nói.

Cũng theo bà Bích Thủy, ngay từ phần 1 với Mật danh D9 thì phía Công ty Việt My đã chậm thanh toán kể từ ngày 13/4/2017. Theo hợp đồng thỏa thuận thì bên phía Công ty Việt My sẽ thanh toán theo nhiều đợt dựa trên số lần giao sản phẩm, nhưng phía công ty này có lần nợ lên đến 92 ngày mới chịu thanh toán, gây khó khăn cho đơn vị sản xuất.

“Với hợp đồng sản xuất 3 bộ phim gồm Mật danh D9, Tử thi lên tiếng, Người ba mặt thì số tiền Công ty Việt My phải thanh toán cho tôi là 19.588.000.000 đồng, nhưng chỉ mới thanh toán 14.434.250.000 đồng, dù phim đã phát sóng đủ”, bà Bích Thủy nói.

Phản hồi về văn bản của Công ty Việt My ra ngày 27/9 và cho rằng đã thanh toán vượt tiền sản xuất, ngày 28/9, phía Sê Na Phim đã ra văn bản phản hồi lại và cho rằng thông tin này hoàn toàn sai sự thật và gây hiểu lầm nghiêm trọng.

“Chúng tôi đã giao đủ phim cho Công ty Việt My và đã phát hết trên 8 kênh truyền hình, nhưng công ty này đã ngưng thanh toán cho chúng tôi từ ngày 15/6/2017”, bà Bích Thủy nói thêm.

Về việc nợ tiền casse diễn viên, bà Bích Thủy cho biết chưa bao giờ Sê Na Phim nợ tiền trong 12 năm hoạt động, nhưng lần này, dự án quá lớn và sự chậm trễ cho Công ty Việt My khiến bà bị dư luận lên án.

“Chúng tôi vẫn đang làm việc với phía Công ty Việt My để thanh toán đầy đủ số tiền còn lại và thanh toán cho diễn viên theo nhiều đợt. Chúng tôi mong nhận được sự chia sẻ của diễn viên”, bà Bích Thủy nói.

Cũng trong buổi trao đổi, bà Bích Thủy khẳng định, Công ty Sê Na Phim đã ngưng sản xuất phim Hồ sơ lửa và sẽ không bao giờ sản xuất lại, vì phía nhà đầu tư đã có quá nhiều sai phạm.

Xin được nói thêm, bà Bích Thủy nguyên là phóng viên của báo Đồng Khởi, sau này về phụ trách tạp chí Điện ảnh – Kịch trường. Bà từng làm việc tại Hãng phim Giải Phóng trước khi về mở hãng phim riêng. Bà cũng là một soạn giả có tiếng trong làng điện ảnh. Nhiều diễn viên như Nguyễn Quốc Hùng, Trần Bích Hằng cũng khẳng định, trong 12 năm làm phim, bà Bích Thủy chưa để xảy ra tình trạng nợ tiền casse kéo dài.

Lê Thạch – Trần Phượng

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.