Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phim Hồ Sơ Lửa: Sê Na Phim không thể “gắp lửa bỏ tay người”

Câu chuyện xoay quanh việc đơn vị sản xuất bộ phim dài 1.100 tập Hồ Sơ Lửa là Công ty Sê Na Phim nợ tiền casse diễn viên lại nóng lên, khi phía đơn vị này ra văn bản phản hồi thư đòi nợ của diễn viên.

Cụ thể, sau thời gian chậm trễ thanh toán cho rất nhiều diễn viên của phần 3 là Tử Thi Lên Tiếng, ngày 16/10 vừa qua, nhiều diễn viên đã tập hợp đồng ký đơn gửi đến Công ty Sê Na Phim, yêu cầu trả nợ. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Bích Thủy (Giám đốc công ty) đã ký văn bản phản hồi khiến diễn viên phẫn nộ và tiếp tục dậy sóng.

Phim Hồ Sơ Lửa: Sê Na Phim không thể “gắp lửa bỏ tay người” - Hình 1

Các bên ký kết trong buổi họp báo ra mắt phim

Cụ thể, các diễn viên như Lâm Minh Thắng, Quốc Thái, Huỳnh Trường Thịnh, đạo diễn Dũng Nghệ… yêu cầu phía Công ty Sê Na Phim phải thanh toán thành 2 đợt vào ngày 15/11 và 5/12/2017, đây cũng là sự thông cảm của diễn viên khi đã kéo dài quá lâu.

Tuy nhiên, ngày 20/10, phía Công ty Sê Na Phim đã ra văn bản phản hồi và vẫn giữ nguyên quan điểm rằng thanh toán thành 3 đợt và hạn chót là 30/1/2018. Cũng theo thông báo này thì, lý do thanh toán 3 đợt là đợi phía Công ty Việt My là chủ đầu tư thanh toán hết số tiền còn lại là 3.945.250.000 đồng.

Như vậy, văn bản của Công ty Sê Na Phim vẫn dựa vào việc thanh toán của Công ty Việt My và chưa chắc chắn. Theo như bà Bích Thủy trao đổi qua điện thoại vào ngày 20/10 với phóng viên Thương hiệu & Công luận thì, bà không còn tiền để thanh toán cho diễn viên và phải phụ thuộc vào phía Việt My.

Xin được nói rõ thêm, hầu hết các diễn viên, ekip thực hiện phim Hồ Sơ Lửa đều không biết Công ty Việt My là ai và tất cả họ đều ký hợp đồng với Công ty Sê Na Phim. Bộ phim Hồ Sơ Lửa đã chiếu xong phần 3 trên 6 kênh truyền hình vào ngày 19/9/2017.

Theo điều 2 hợp đồng Công ty Sê Na Phim ký với các diễn viên thì đơn vị này sẽ thanh toán cho diễn viên sau 75 ngày, kể từ ngày hoàn thành công việc và thanh toán một lần bằng tiền mặt. Tuy nhiên, từ khi đóng máy ngày 14/7 tới nay đã vượt quá số ngày ký kết mà phía Công ty Sê Na Phim vẫn không thanh toán.

Nếu chiếu theo hợp đồng thỏa thuận thì phía Sê Na Phim đã vi phạm hợp đồng và phải bồi thường cho diễn viên số ngày vượt quá.

Cho đến nay, bà Nguyễn Thị Bích Thủy vẫn khẳng định phải đợi phía Công ty Việt My thanh toán thì bà mới thanh toán là sai với hợp đồng. Hơn nữa, việc ký kết sản xuất là hợp đồng 2 bên giữa Công ty Sê Na Phim và diễn viên, không hề có một điều khoản nào nhắc đến Công ty Việt My.

Một điều nữa cần phải nói rõ rằng, toàn bộ chi phí phần 3 Tử Thi Lên Tiếng mà Công ty Sê Na Phim ký với Công ty Việt My là 6,2 tỷ đồng, nhưng họ đã thanh toán hơn 2,2 tỷ, trong khi tổng tiền nợ diễn viên khoảng 1,5 tỷ. Câu hỏi đặt ra: Số tiền phía Công ty Việt My thanh toán đã đi đâu mà không thanh toán cho diễn viên?

Cũng nói thêm, với dự án này, Công ty Sê Na Phim chỉ là đơn vị gia công, tức là chịu trách nhiệm sản xuất, giao sản phẩm và nhận tiền. Đây là điều vô cùng thuận lợi khi các đơn vị sản xuất hiện nay phải bỏ tiền ra làm phim, đi kiếm tiền quảng cáo rồi mới thu hồi được vốn.

Dư luận băn khoăn: Phải chăng, việc Công ty Sê Na Phim không chịu thanh toán tiền cho diễn viên với cớ là phía Công ty Việt My chưa thanh toán và đợi họ thanh toán mới trả là “gắp lửa bỏ tay người”?  Nếu Công ty Việt My thanh toán đủ số tiền gần 4 tỷ còn lại thì sau khi trả tiền diễn viên xong, Công ty Sê Na Phim có chia phần lãi kia cho diễn viên không?...

Lê Thạch

Bài liên quan

Tin mới

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?

Hoàn thiện, bổ sung các chính sách pháp luật nhằm tạo điều kiện cho các dự án thăm dò, khai thác gắn với các dự án chế biến khoáng sản. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động thăm dò, khai thác tuân thủ chính sách pháp luật về khoáng sản và môi trường, đảm bảo an toàn lao động. 

Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho đầu ra của sản phẩm thông qua các hoạt động của Hội chợ. UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 98/KH-UBND tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024.

Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%
Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%

UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu năm 2024.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024 theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Thanh tra thành phố, Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Xây Dựng và UBND quận Hồng Bàng.