Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp gỡ người Việt tại Luang Prabang

Chiều 22/6, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang.

Tại đây, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có cuộc nói chuyện với cán bộ nhân viên Tổng Lãnh sự quán, đại diện bà con Việt kiều, đại diện các doanh nghiệp và học sinh, sinh viên Việt Nam tại tỉnh Luang Prabang và khu vực Bắc Lào.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp gỡ người Việt tại Luang Prabang - Hình 1

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói chuyện vơí kiều bào tại Luang Prabang

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao vai trò của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang trong việc xây dựng mối quan hệ chính trị bền chặt với khu vực Bắc Lào, hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm ăn tại Bắc Lào.

Nói chuyện với cộng đồng người Việt Nam, Phó Chủ tịch nước bày tỏ xúc động trước tấm lòng yêu nước sắt son và những đóng góp quý báu của kiều bào ta tại Lào nói chung và tại tỉnh Luang Prabang nói riêng cho quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt - Lào.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến quyền lợi và cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có đông đảo bà con ở Lào và tỉnh Luang Prabang.

Trong trao đổi với các cấp lãnh đạo trung ương và địa phương của Lào, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta luôn đề nghị phía Bạn tiếp tục tạo mọi điều kiện cho bà con sinh sống, làm ăn ổn định và thuận lợi ở sở tại.

Phó Chủ tịch nước cũng căn dặn bà con duy trì truyền thống đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, giữ gìn truyền thống dân tộc, tôn trọng và chấp hành nghiêm túc pháp luật, phong tục tập quán của nước sở tại, góp phần gắn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào.

Phó Chủ tịch nước kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, thúc đẩy thương mại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Bắc Lào, tuân thủ pháp luật Lào, tích cực tham gia công tác xã hội hỗ trợ cho nhân dân Lào tại khu vực.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị  Ngọc Thịnh đã trao tặng phần thưởng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho các em học sinh gốc Việt tiêu biểu ở tỉnh Luang Prabang và khu vực Bắc Lào./.

Theo VOV

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường chứng khoán 2024
Cổ phiếu ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường chứng khoán 2024

Đó là chủ đề của Hội thảo vừa được tổ chức chiều 19/3, tại Hà Nội, do Công ty Cổ phần Chứng khoán Nhất Việt tổ chức với tiêu đề "Kinh tế hồi phục - Ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường”. Ông Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng phòng Phân tích Công ty Chứng khoán Nhất Việt cho rằng: “TTCK đã bước vào pha tăng trưởng mới, điểm nhấn sóng đầu tư năm 2024”.

BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"
BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"

Tại TP. HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn - do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á - Thái Bình Dương của Liên hiệp quốc (UNESCAP) phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, có sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.

Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh
Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh

Cục Hàng không cho biết, số lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tại các cảng hàng không trên cả nước tăng mạnh. Nhằm giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị, các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam kịp thời cập nhật các quy định của Việt Nam và quốc tế về xuất, nhập cảnh, quá cảnh liên quan đến hành khách đi tàu bay...

Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet
Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).

Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân
Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân

UBND Thành phố đã yêu cầu Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị để tổng hợp số liệu liên quan đến khả năng đấu thầu, đấu giá của 30 quận, huyện, thị xã từ nguồn thu từ đất… Các chuyên gia nhận định, đất đấu giá sẽ là sản phẩm dẫn dắt cho thị trường đất nền trong năm 2024.