Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Chủ tịch nước: 'Dạy một đứa trẻ bình thường đã khó, dạy trẻ đặc biệt càng khó hơn'

Tại buổi gặp gỡ 48 tấm gương giáo viên dạy trẻ khuyết tật tiêu biểu, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ: “Cần phải nói rằng dạy một đứa trẻ bình thường đã khó, dạy trẻ đặc biệt càng khó hơn. Hơn nữa còn phải dạy làm người dạy nghề cho những trẻ em có sự khiếm khuyết, điều này cần rất nhiều sự nỗ lực và tình yêu với học sinh...”.

Phó Chủ tịch nước: 'Dạy một đứa trẻ bình thường đã khó, dạy trẻ đặc biệt càng khó hơn' - Hình 1

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp 48 giáo viên tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật về Thủ đô tham dự chương trình Tuyên dương “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018

Ngày 14/11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp 48 giáo viên tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật về Thủ đô tham dự chương trình Tuyên dương 'Chia sẻ cùng thầy cô' năm 2018.

Tại buổi gặp gỡ 48 tấm gương giáo viên dạy trẻ khuyết tật tiêu biểu, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trò chuyện, động viên và tặng quà cho các giáo viên tiêu biểu. Phó Chủ tịch nước cũng lắng nghe báo cáo thành tích của chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô 2018”, cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các nhà giáo đang làm công việc dạy học cho học sinh khuyết tật trên cả nước.

Phó Chủ tịch nước: 'Dạy một đứa trẻ bình thường đã khó, dạy trẻ đặc biệt càng khó hơn' - Hình 2

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo Phó Chủ tịch nước tôn sư trọng đạo là truyền thống của dân tộc Việt Nam, giáo dục luôn là đề tài được quan tâm của cử tri cả nước. Từ sau khi đất nước giải phóng, Đảng và Nhà nước ta đã quan tâm tới ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự xúc động khi biết tại buổi gặp gỡ hôm nay có những giáo viên gắn bó với học sinh khuyết tật suốt 20 năm.

“Chúng tôi rất trân trọng tình thương yêu, tâm huyết của các thầy cô giáo dành cho trẻ em khuyết tật. Cả nước ta có 8% người khuyết tật, chính vì thế chăm lo cho người khuyết tật là trách nhiệm xã hội và được ưu tiên. Cần phải nói rằng dạy một đứa trẻ bình thường đã khó, dạy trẻ đặc biệt càng khó hơn. Hơn nữa còn phải dạy làm người dạy nghề cho những trẻ em có sự khiếm khuyết, điều này cần rất nhiều sự nỗ lực và tình yêu với học sinh. Chính nhờ các thầy cô giáo đã giúp cho nhiều người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng, khiến cho xã hội ta văn minh hơn, nhân văn hơn. Rất cảm ơn các thầy cô giáo đã cùng với ngành giáo dục để giảng dạy, chăm lo cho trẻ em", Phó chủ tịch nước nói.

Phó Chủ tịch nước: 'Dạy một đứa trẻ bình thường đã khó, dạy trẻ đặc biệt càng khó hơn' - Hình 3

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà lưu niệm cho các thầy cô giáo

Phó Chủ tịch nước mong rằng các thầy cô giáo tiếp tục bám trường, bám lớp, tiếp tục gần gũi, chia sẻ để các em phục hồi chức năng, có kĩ năng để hòa nhập với cộng đồng. Phó Chủ tịch nước cũng mong muốn chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tiếp tục được triển khai, phát huy tinh thần cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và tôn vinh những tấm gương tiêu biểu của các nhà giáo ở các lĩnh vực khác nhau.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gặp mặt động viên các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh khuyết tật; tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đây là hoạt động nằm trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

Phó Chủ tịch nước: 'Dạy một đứa trẻ bình thường đã khó, dạy trẻ đặc biệt càng khó hơn' - Hình 4

Các thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Chủ tịch nước

Phong trào nhằm khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng cống hiến trong thanh niện; ghi nhận những cống hiến bền bỉ không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy cô giáo – những người đã giành nhiều thời gia, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ đặc biệt là đóng góp của đội ngũ giáo viên đang công tác tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo nơi có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn trong giai đoạn 2015- 2019.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.