Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó chủ tịch Samsung: Từ biệt thự 4 triệu đô đến... xà lim 6 mét vuông

Từ cuộc sống sung túc trong biệt thự xa hoa trị giá 4 triệu USD, giờ đây Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong đang phải ở trong một phòng giam chỉ rộng vài mét vuông và các bữa ăn với mức giá 1.443 won (1,26 USD), thường là cơm với các món phụ.

Từ cuộc sống sung túc trong biệt thự xa hoa trị giá 4 triệu USD, giờ đây Phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong đang phải ở trong một phòng giam chỉ rộng vài mét vuông và các bữa ăn với mức giá 1.443 won (1,26 USD), thường là cơm với các món phụ.

Phó chủ tịch Samsung: Từ biệt thự 4 triệu đô đến... xà lim 6 mét vuông - Hình 1

Ông Lee Jae-yong bị bắt giam vì tội hối lộ

Lee Jea-yong có lẽ chưa bao giờ tưởng tượng được có ngày mình sẽ phải sống trong “ổ chuột” chật hẹp chỉ 6,5 mét vuông. Phòng giam của vị Phó Chủ tịch không có vòi hoa sen, chỉ có duy nhất một vòi nước để rửa chân tay. Giường ngủ là một tấm nệm trên sàn nhà. Khu vệ sinh nằm ở góc phòng. Trong phòng có kê một bộ bàn ghế làm việc.

Ông Lee, 48 tuổi, bị đưa vào xà lim trong sáng 15/2, sau khi các công tố viên buộc tội ông hối lộ cho người bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye để nhận được sự ủng hộ của Chính phủ. Bản thân Tổng thống Park cũng đang chờ Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc luận tội.

Theo một quan chức của Nhà lao Trung tâm, ông Lee bị giam trong một căn phòng riêng biệt và không được tiếp xúc với các tù nhân khác. Nhà lao Trung tâm nằm ở ngoại ô thành phố Seoul, là nơi thường giam giữ các chính trị gia, lãnh đạo doanh nghiệp cùng với những kẻ tình nghi khác.

“Đây là một vụ án lớn, rất nhiều người liên quan trong vụ án đang bị tạm giam ở đây”, vị quan chức của nhà lao cho biết. Các nhân vật có liên quan đến vụ án đang bị giam giữ có bà Choi Soon-sil – bạn thân của Tổng thống. Ngoài ra còn có cựu Bộ trưởng Văn hóa và cựu Chánh văn phòng Phủ tổng thống.

Quan chức nhà lao không muốn ông Lee tiếp xúc với những người khác có liên quan trong vụ án. Đó là lý do vì sao ông Lee đã bị giam riêng. Ngoài ra, đó cũng là cách bảo vệ an toàn cho ông.

“Chúng tôi lo ngại ai đó sẽ tìm cách tiêu hủy bằng chứng”, vị quan chức này nói thêm rằng ông Lee được đối xử bình thường như các tù nhân khác.

Ông Lee Jae-yong có hai người con và đã ly dị vợ. Ông là người lãnh đạo đời thứ ba của tập đoàn Samsung sau cha và ông nội. Ông đang sở hữu một khối tài sản trị giá 6,2 tỷ USD. Căn biệt thự mà Lee đang sống ở Seoul có trị giá 4 triệu USD. Tập đoàn Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh, tivi màn hình phẳng và vi xử lý lớn nhất thế giới.

Lee Jae-yong có sở thích cưỡi ngựa. Ông cũng đang là Hội viên suốt đời của Câu lạc bộ golf Hoàng Gia ở St. Andrews, Scotland.

Tại Nhà lao Trung tâm, Lee được phép gặp gỡ khách đến thăm, nhưng họ chỉ có thể nói chuyện thông qua một vách ngăn bằng kính trong thời gian 30 phút. Tuy nhiên, các tù nhân được phép gặp gỡ luật sư của mình trong thời gian không giới hạn.

Lee cũng được phép tự tập thể dục, mỗi ngày 30 phút.

Trước khi bị đưa vào phòng giam, ông Lee đã được các nhân viên nhà lao kiểm tra nhận dạng và sức khỏe. Ông cũng được tắm rửa và cấp một bộ đồng phục tù nhân cùng với một hộp đựng đồ toilet và nệm ngủ.

Hàng ngày, ông Lee sẽ được cung cấp các bữa ăn với mức giá 1.443 won (1,26 USD), thường là cơm với các món phụ. Nếu muốn ăn thêm thứ gì ông có thể mua ở căng-tin của nhà lao. Các bữa ăn được đặt trên khay nhựa, được đưa qua ô cửa hình vuông trên cánh cửa phòng giam. Trong phòng, Lee có thể xem tivi từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối, nhưng chỉ có một kênh duy nhất được ghi và phát lại bởi Bộ Tư pháp Hàn Quốc.

“Các tù nhân có thể nhận kính mắt và sách đưa từ bên ngoài vào. Tuy nhiên những thứ như đồ ăn nhẹ, cafe, mỳ ăn liền, bột giặt, dao cạo râu và khăn sẽ phải mua tại nhà lao”, một nhân viên cho biết.

Các công tố viên có tối đa 10 ngày để buộc tội Lee Jae-yong. Họ cũng có thể yêu cầu gia hạn thời gian giam giữ. Sau khi có cáo trạng, trong vòng 3 tháng một phiên tòa sẽ được mở ra để xét xử vụ việc.

Cho đến thời điểm này, ông Lee vẫn phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Hoài Nam - VietTimes

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.