Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó giáo sư Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80

Khoảng 1h sáng 9/10, thầy Văn Như Cương (Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh) đã qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật.

Trao đổi với PV, bà Văn Thùy Dương, Hiệu phó Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) và là con gái của PGS. Văn Như Cương xác nhận, thầy mất lúc 0h28 phút sáng 9/10 tại bệnh viện sau một thời kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Phó giáo sư Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 - Hình 1

Phó giáo sư Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 - Hình 2

Chân dung thầy Văn Như Cương

Thầy Cương mắc bệnh ung thư từ 3 năm trước. Bác sỹ kết luận thời gian của thầy chỉ còn từ 3 - 5 tháng. Nhưng bằng nghị lực của mình, thầy đã chống chọi với căn bệnh quái ác suốt 3 năm qua. Hồi tháng 3/2017, thầy Cương nhập viện điều trị hơn 10 ngày. Thời gian đó, gia đình, người thân luôn săn sóc bên thầy. Vì muốn thầy yên tâm dưỡng bệnh, các bác sỹ phải hạn chế người vào thăm.

Sau khi nghe tin thầy Văn Như Cương qua đời, đồng loạt tài khoản của người thân, các em học sinh Trường Lương Thế Vinh trên facebook đã chuyển sang hình ảnh màu đen. Trên trang facebook của cô Văn Thùy Dương - con gái thầy Văn Như Cương, rất nhiều bạn bè đã vào gửi lời chia buồn tới cô.

Phó giáo sư Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 - Hình 3

Thầy Văn Như Cương trò chuyện vui vẻ với các em học sinh

PGS. Văn Như Cương luôn được hàng ngàn thế hệ học sinh nhắc tới là một nhà giáo mẫu mực, có tâm với nghề, luôn luôn tận tụy với các thế hệ học sinh. Thầy Văn Như Cương là là giáo được nhiều người kính trọng, yêu mến vì những tuy duy đổi mới trong sự nghiệp giáo dục.

PGS. Văn Như Cương sinh 1937, tại làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ông học chương trình nghiên cứu sinh ngành Toán học tại Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô (cũ) và bảo vệ thành công luận án phó tiến sỹ vào năm 1971.

Phó giáo sư Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 - Hình 4

PGS. Văn Như Cương là người truyền cảm hứng cho bao thế hệ học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh

Sau khi về nước, thầy làm giảng viên, công tác tại bộ môn Hình học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm Vinh. Năm 1989, thầy mở Trường THPT Lương Thế Vinh tại Hà Nội, đây là trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam. Thầy làm hiệu trưởng trường này từ năm 1989 đến năm 2014.

Đặc biệt, thầy còn là chủ biên và trực tiếp biên soạn hơn 60 đầu sách sách giáo khoa, sách tham khảo phổ thông và giáo trình đại học về chuyên ngành hình học… Thầy là tác giả bộ sách giáo khoa hình học phổ thông (chương trình nâng cao) của Việt Nam.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.