Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự Hội nghị quán triệt Nghị quyết TW 4 của Bộ Ngoại giao

Ngày 21/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh dự Hội nghị của Bộ Ngoại giao quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

THCLNgày 21/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh dự Hội nghị của Bộ Ngoại giao quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự Hội nghị quán triệt Nghị quyết TW 4 của Bộ Ngoại giao - Hình 1

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu chỉ đạo Hội nghị (Ảnh: Đại Đoàn Kết)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh đây là “Nghị quyết đặc biệt quan trọng để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, đồng thời cũng là nhằm triển khai tinh thần của Nghị quyết của Đại hội lần thứ XII về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Đặc thù của ngành ngoại giao là thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài, đứng trước những cám dỗ và sức ép nhiều chiều, trong đó các thế lực thù địch luôn có ý đồ diễn biến hòa bình, thay đổi chế độ. Nếu không có bản lĩnh chính trị vững vàng, mỗi cán bộ, đảng viên dễ có nguy cơ sa ngã, tự diễn biến, tự chuyển hóa và khi đã đánh mất mình thì việc buông lơi lợi ích quốc gia, dân tộc là điều khó tránh khỏi.

Vì vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên của Bộ Ngoại giao cần luôn xác định rèn luyện bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, đây là vấn đề “có ý nghĩa quan trọng, sống còn”.

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 hay việc rèn luyện bản lĩnh chính trị, tư tưởng, tu dưỡng đạo đức của mỗi cán bộ, đảng viên trong ngành phải là một quá trình liên tục, diễn ra thường xuyên. Nói cách khác, “phải thực sự đưa tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 đi vào cuộc sống, đi vào công việc hằng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Bộ Ngoại giao”.

Trên cơ sở  quán triệt các nội dung quan trọng của Nghị quyết, “điều cốt yếu nhất là mỗi cán bộ, đảng viên Bộ Ngoại giao cần tự nghiêm túc soi mình” để sớm phát hiện, từ đó có biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Theo đó, trước hết phải nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong hàng ngũ cán bộ, đảng viên Bộ Ngoại giao; nắm vững các nội dung cơ bản, tư tưởng cốt lõi của Nghị quyết.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.