Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm việc tại An Giang

Ngày 9/1, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) đã đi thị sát công tác chống buôn lậu tại tỉnh An Giang, làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh về phát triển KTXH, quốc phòng an ninh, phòng chống tội phạm trên địa bàn.

THCLNgày 9/1, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) đã đi thị sát công tác chống buôn lậu tại tỉnh An Giang, làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh về phát triển KTXH, quốc phòng an ninh, phòng chống tội phạm trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm việc tại An Giang - Hình 1

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình biểu dương, đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2016, tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm để nhân dân có được cuộc sống bình yên; tuyên truyền, vận động và xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; có nhiều biện pháp đồng bộ nhằm giảm tai nạn giao thông.

Bên cạnh những kết quả lớn mà tỉnh An Giang đạt được, Phó Thủ tướng Thường trực cũng chỉ ra các bất cập, hạn chế mà tỉnh cần khắc phục trong thời gian tới. Đó là, tỉnh chưa phát huy hết tiềm năng, lợi thế so sánh để phát triển kinh tế-xã hội như diện tích lớn, dân số đông, đất đai màu mỡ, có kinh tế cửa khẩu… Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, nhất là buôn lậu đường cát có dấu hiệu tăng.

Với chủ đề năm 2017 là “Tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững”, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh tiếp tục tạo chuyển biến mới về cơ cấu kinh tế, như đẩy mạnh năng suất chất lượng của ngành nông nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ cao trong nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu mùa vụ để thu hút các nhà đầu tư lớn đầu tư vào nông nghiệp, tăng giá trị trong nông nghiệp.

Với công nghiệp, cần lựa chọn hướng phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời, công nghiệp chế biến thuỷ hải sản, tránh tình trạng tiếp nhận công nghệ lạc hậu trong khi kêu gọi đầu tư, phát triển nhiều loại hình kinh doanh với các hợp tác xã kiểu mới để nâng cao chuỗi giá trị hàng hoá cho người dân.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác xã hội hoá để huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng, chuẩn bị tốt các điều kiện để chủ động đón bắt cơ hội trong hội nhập quốc tế; phát huy lợi thế của tỉnh để lựa chọn phát triển ngành, lĩnh vực theo hướng tăng năng suất, chất lượng và cạnh tranh, kết hợp giữa tăng trưởng theo chiều rộng và chiều sâu, lấy tăng trưởng theo chiều sâu làm chủ đạo; tiếp tục quan tâm, đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới; tập trung công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo nhanh, bền vững; làm tốt công tác giáo dục, y tế, văn hoá, thể thao và du lịch.

Chăm lo tốt việc đón Tết, vui xuân của nhân dân thực sự vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, các đối tượng chính sách để mọi người đều được đón Tết cổ truyền đầm ấm.

Phó Thủ tướng Thường trực lưu ý, tỉnh cần tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương về đấu tranh, phòng chống tội phạm, xác định trách nhiệm người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền và thủ trưởng công an các cấp. Nắm chắc tình hình, quản lý chặt địa bàn, kịp thời giải quyết những vấn đề nổi lên về an ninh trật tự, chủ động phòng ngừa kết hợp với tấn công truy quét, kiên quyết không để tội phạm lộng hành, hoạt động phức tạp.

 Các cấp uỷ, chính quyền phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa, xác định công tác chống buôn lậu là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Chú trọng đào tạo, nâng cao nghiệp vụ, phẩm chất, đạo đức công vụ, quan tâm phát triển kinh tế-xã hội khu vực biên giới để người dân có cuộc sống ổn định, không tham gia tiếp tay cho buôn lậu. Mở cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả từ nay đến Tết Nguyên đán, kiểm soát tốt thị trường nội địa, ngăn chặn và xử lý kịp thời các loại hàng hoá không rõ nguồn gốc, hàng nhập lậu, kiên quyết không để thực phẩm bẩn, pháo nổ xâm nhập thị trường trong nước.

 Đặc biệt, phân bón và thuốc trừ sâu giả và kém chất lượng đang gây nhiều khó khăn cho nông dân. Các lực lượng phải kiểm tra chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng này để hạn chế ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân.

Về các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Phó Thủ tướng Thường trực giao các bộ, ngành nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định, tháo gỡ để tỉnh An Giang ngày càng phát triển.

 Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm Đồn biên phòng cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang). Nhân chuyến công tác tại An Giang, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch danh dự Quỹ “Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo” đã trao 50 xe đạp cho trẻ em nghèo hiếu học huyện biên giới Tịnh Biên và Tri Tôn.

PV

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.