Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Thụy Sĩ, Bỉ, EU và Slovakia

Nhận lời mời của các nước và tổ chức quốc tế, ngày 11/9, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế lên đường thăm và làm việc tại Thuỵ Sĩ, Bỉ, Liên minh châu Âu (EU), Slovakia và một số tổ chức quốc tế có trụ sở tại Geneve. Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ diễn ra từ ngày 12/9 - 22/9.

Tháp tùng đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam có các đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo của các Bộ: Ngoại giao, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Ngân hàng Nhà nước và Văn phòng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Thụy Sĩ, Bỉ, EU và Slovakia - Hình 1

Phó Thủ tướng chính phủ Vương Đình Huệ

Chuyến công tác nhằm khẳng định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển, đa dạng hoá, đa phương hoá trong quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; khẳng định chính sách coi trọng thúc đẩy hợp tác với các nước đối tác, góp phần đưa quan hệ của Việt Nam với Thuỵ Sĩ, Bỉ, Slovakia, EU và các tổ chức quốc tế đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ thăm và làm việc tại Thụy Sĩ và một số tổ chức quốc tế có trụ sở tại Geneve từ ngày 12-15/9. Chuyến thăm nhằm thúc đẩy hợp tác với Thụy Sĩ trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển, tài chính-ngân hàng, giáo dục-đào tạo, phát triển đô thị và du lịch. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ có cuộc làm việc với Bộ trưởng Kinh tế, Đào tạo và Nghiên cứu Thụy Sĩ Johann Schneider-Ammann, lãnh đạo một số tổ chức quốc tế như Tổng thư ký Hội nghị Liên Hợp Quốc về thương mại và phát triển Mukhisa Kituyi, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới Philipp Roesler và lãnh đạo WTO.

Từ ngày 16-19/9, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ thăm Bỉ và EU nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ môi trường, vận tải biển và chế biến nông sản; trao đổi với EU và các nước thành viên các biện pháp cụ thể triển khai Hiệp định Đối tác và hợp tác toàn diện (PCA) Việt Nam-EU, cũng như sớm ký chính thức và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU. Phó Thủ tướng sẽ làm việc với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế kiêm Việc làm Bỉ, Chủ tịch Thượng viện Bỉ, lãnh đạo EU.

Trong chuyến thăm tới Slovakia từ ngày 20-22/9, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ hội kiến Thủ tướng Slovakia, hội đàm với Phó Thủ tướng Slovakia nhằm thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thương mại-đầu tư, năng lượng, giáo dục và văn hóa.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ tham dự nhiều các hoạt động khác như Bàn tròn xúc tiến đầu tư tại Bỉ và Slovakia; Dự và phát biểu tại Lễ kỉ niệm 40 năm gia nhập LHQ; gặp gỡ với cộng đồng người Việt Nam tại các nước.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Phú Thọ: Trên 386 tỉ đồng thu từ BHXH - BHYT - BHTN
Phú Thọ: Trên 386 tỉ đồng thu từ BHXH - BHYT - BHTN

Hai tháng đầu năm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh thực hiện thu BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được trên 386 tỉ đồng, tăng gần 48 tỉ đồng so cùng kỳ 2023...

Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024
Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024

Đây là mục tiêu được lãnh đạo EVN đặt ra sau khi kiểm tra công trường và rà soát tình hình thực hiện Dự án đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống, đoạn trên lãnh thổ Việt Nam mới đây.

Chủ tịch HĐQT THACO tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Chủ tịch HĐQT THACO tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024.

Tư duy kinh tế mở cho những toa tàu metro
Tư duy kinh tế mở cho những toa tàu metro

Suốt 2 thập niên qua, nhiều ánh mắt mong ngóng luôn đổ về dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, với không ít hồi hộp xen lẫn lo lắng...

Giả danh Interpol để chiếm đoạt tài sản của du khách
Giả danh Interpol để chiếm đoạt tài sản của du khách

Ngày 18/3, Công an quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản và đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ hành vi lừa đảo, giả danh "Cảnh sát quốc tế" của 2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz (SN 1969, quốc tịch Pakistan) và Jahanbakhsh Ghiasi (SN 1974, quốc tịch Iran).

Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam

Dù được cho phép khai thác mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc– Nam đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, nhưng đến nay nhà thầu vẫn chưa khai thác, lãnh đạo Quảng Ngãi chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng phối hợp để tháo gỡ.