Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Kiên Giang

Chiều 7/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tiếp Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Kiên Giang ra thăm Hà Nội, vào Lăng viếng Bác.

THCL Chiều 7/12, phát biểu tại buổi tiếp Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ khẳng định, với tinh thần và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", dù trong hoàn cảnh nào, Đảng và Nhà nước cũng dành nhiều nguồn lực để chăm lo cho người có công.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Kiên Giang - Hình 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Kiên Giang

Phó Thủ tướng nêu rõ, hơn 70 năm thành lập nước, trải qua các công cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, đất nước ta đã phải hy sinh nhiều xương máu, mồ hôi, nước mắt, nhiều anh hùng đã ngã xuống, nhiều người là thương binh, bệnh binh, bị địch bắt giam, tù đày. 

Cả nước hiện có 8,8 triệu người có công với cách mạng. Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách với người có công như chính sách phụ cấp hàng tháng, trợ cấp 1 lần, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, chế độ điều dưỡng. Không chỉ ngân sách trung ương mà ngân sách địa phương cũng dành nguồn lực đáng kể chăm lo, xây dựng nhà ở cho các gia đình người có công.

Bày tỏ niềm vui được đón tiếp đoàn đại biểu người có công từ cực Nam xa xôi của Tổ quốc, Phó Thủ tướng khẳng định, trong mọi thành quả của cả nước đạt được từ xưa tới nay, công lao đóng góp của Kiên Giang là rất lớn.

Phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đến nay, toàn tỉnh có hơn 84.000 người được công nhận là người có công, trên 16.000 liệt sỹ, 1.800 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, hơn 8.000 người có công giúp đỡ cách mạng. Dù có nỗ lực cố gắng đến đâu, cũng không bù đắp được những sự hy sinh xương máu đó.

Phó Thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ đã và đang dành nhiều nguồn lực để hỗ trợ các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó với biến đổi khí hậu, chống xâm ngập mặn, bảo đảm đời sống và an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho người dân.

Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách với người có công. Ngân sách địa phương cũng dành nguồn lực đáng để chăm lo, xây dựng nhà ở cho các gia đình người có công. Phong trào uống nước, nhớ nguồn phát triển rộng khắp đã thu hút thêm nhiều nguồn lực chăm lo cho các gia đình người có công với cách mạng, đặc biệt là phong trào xã hội hóa xây dựng nhà ở cho người có công, nhận phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng suốt đời.

Đánh giá cao sự cố gắng của Tỉnh ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp của tỉnh Kiên Giang trong chăm lo cho người có công, Phó Thủ tướng mong muốn tỉnh tổ chức thêm nhiều đoàn người có công đi thăm Thủ đô Hà Nội, không chỉ người có công mà cả thân nhân của họ.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn các đại biểu người có công luôn là chỗ dựa tinh thần cho người thân trong gia đình, góp thêm ý kiến cho cấp ủy Đảng, chính quyền, là lực lượng cốt cán xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)
Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì cuộc Gặp mặt.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024
Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) là đại diện ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được tôn vinh 2 giải thưởng lớn tại hạng mục đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards Châu Á-Thái Bình Dương.

Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu tại Lễ Kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức sáng 19/4.