Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2- Xây dựng trái phép dọc mương Đồng Bông: Sẽ xử lý dứt điểm sai phạm trong tháng 6/2015

THCL- “Những bất cập trên đã tồn tại hơn 5 năm qua, tuy nhiên tôi mới về công tác nên chưa nắm được hết. Sắp tới, chúng tôi sẽ rà soát lại

Cầu Giấy (Hà Nội): Hàng loạt công trình xây dựng trái phép dọc mương Đồng Bông

THCL “Những bất cập trên đã tồn tại hơn 5 năm qua, tuy nhiên tôi mới về công tác nên chưa nắm được hết. Sắp tới, chúng tôi sẽ rà soát lại và xử lý triệt để những vi phạm, trong tháng 6, sẽ yêu cầu BQL khu Công nghệ thông tin tập trung lên phương án tháo dỡ các công trình tạm lấn chiếm hành lang mương Đồng Bông…”. Là ý kiến của Ông Vũ Quang Dương, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) về hàng loạt công trình trái phép dọc mương Đồng Bông.

Ông Vũ Quang Dương, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết: “Sẽ tháo dỡ các công trình trái phép dọc mương Đồng Bông Trong tháng 6/2015”

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, dọc tuyến đường ven con mương nối từ đường Xuân Thủy đến phố Duy Tân ra khu Đồng Bông xuất hiện hàng loạt bãi gửi xe, nhà tạm kinh doanh dịch vụ, ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Hoạt động của các điểm kinh doanh dịch vụ này gây nên tình trạng ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị và gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với PV, Ông Vũ Quang Dương, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, toàn bộ những ki-ốt nằm trong khu Công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy và được xây dựng từ thời điểm 2009 – 2010, khi giải phóng mặt bằng dự án cống hóa, người ta tiến hành xây dựng nhà tạm.  Toàn bộ khu vực trên do Ban quản lý Khu CNTT tập trung quản lý, Ban này  báo cáo trực tiếp lên quận, do đó muốn biết thêm thông tin, phóng viên có thể trực tiếp lên gặp quận Cầu Giấy.

 

Đối với những bãi gửi xe trái phép, quan điểm của phường là kiên quyết xử lý vi phạm. Phường đã chỉ đạo công an kiểm tra, xử lý nhiều lần, tuy nhiên do các bãi gửi xe ở các tòa nhà không đáp ứng đủ nhu cầu nên người dân thường xuyên để xe lấn chiếm ra ngoài lòng đường, vỉa hè dọc bờ mương. Ngoài ra, còn có phần đất của các hộ dân chưa được giải phóng mặt bằng xong, bà con không canh tác được nên phường cũng tạo điều kiện để họ sử dụng kinh doanh dịch vụ.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ cho rà soát loại và xử lý triệt để những vi phạm. Trong tháng 6, sẽ yêu cầu BQL khu CNTT tập trung lên phương án tháo dỡ các công trình tạm lấn chiếm hành lang mương Đồng Bông.” – Ông Dương cho biết thêm.

Trong Quyết định số 1229/QĐ-UBND ngày 23/03/2015 của UBND TP. Hà Nội Về việc tổ chức lại Ban quản lý Cụm tiểu thủ công nghiệp và công nghiệp nhỏ quận Cầu Giấy thành Ban quản lý Khu công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy có nêu rõ:

Ban quản lý có nhiệm vụ triển khai dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật Khu công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy theo đúng nội dung giấy phép đầu tư được cấp; quản lý việc xây dựng trong Khu công nghệ thồng tin tập trung theo đúng quy hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức bảo vệ, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn, phòng chống cháy nổ trong khu vực.

Như vậy, Ban quản lý khu Công nghệ thông tin tâp trung Cầu Giấy đang làm trái Quyết định số 1229 của UBND Thành phố Hà Nội, khi cố tình xây dựng các công trình tạm không nằm trong quy hoạch chung của Khu công nghệ thông tin tập trung, thậm chí còn chồng lấn trên khu đất đang được quy hoạch lập dự án cống hóa mương Đồng Bông. Khi UBND phường và Công an phường Dịch Vọng Hậu “né tránh” trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát thì vai trò của UBND quận Cầu Giấy và Đội Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy ở đâu? khi để cho những công trình không phép “mọc lên” san sát nhau, lấn chiếm đất dọc bờ mương và hoạt động kinh doanh bừa bãi mà không được quản lý.

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ đến từ việc “xẻ thịt” đất dọc 2 bờ mương Đồng Bông đem đến cho Ban quản lý Khu CNTT tập trung nguồn lợi không nhỏ khi mà các hộ kinh doanh ở đây cho biết đều phải trả phí để được thuê mặt bằng. Nguyên nhân dẫn đến bất cập trên một phần do việc chậm triển khai dự án Cống hóa mương Đồng Bông.

Đề nghị UBND quận Cầu Giấy có kế hoạch kiểm tra, xử lý kịp thời để hoàn trả lại mặt bằng dọc 2 bờ mương, giảm thiểu ô nhiễm con mương, đảm bảo đường thông hè thoáng và tránh gây ách tắc giao thông theo tinh thần chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện Năm trật tự và văn minh Đô thị 2015.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Đức Thế

 

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.