Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội): Nước sinh hoạt bất thường?

THCL- Theo phản ánh của các hộ dân sống tại tòa nhà D9, KĐT Đặng Xá (Gia Lâm,

THCL Theo phản ánh của các hộ dân sống tại tòa nhà D9, KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội), nhiều tháng qua, nguồn nước sinh hoạt thường xuyên bị sủi bọt, chuyển màu đen, xuất hiện cát trong vòi nước… ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân nơi đây. Dù đã kiến nghị nhiều lần, nhưng đến nay tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục.


Nguồn nước sinh hoạt tại KĐT Đặng Xá đang bị ô nhiễm nghiêm trọng

Anh Nguyễn Tiến Thanh, một người dân sống tại tòa nhà D9,KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội)bức xúc: “Mang tiếng là nước sạch, nhưng khi xả ra xô, chậu để dùng thì thường xuyên bị sủi bọt, nước ngảsang màu đen. Trong khoảng 1 tuần nếu không tháo đầu vòi ra để lau cặn, thì nước không tài nào chảy ra được. Thậm chí, quần áo có màu trắng, sau khi giặt vài lần, chuyển thành màu “cháo lòng”. Tình trạng nàyảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây…”.

Hầu hết các hộ dân đều phải sử dụng bình lọc nước

Chị Hoàng Dương, sống tại KĐT này cũng cho biết: “Nước sạch ở đây lạ lắm,ngoài việc sủi bọt, chuyển màu đen bất thường thì mỗi lần đun nước xong xuất hiện rất nhiều cặn. Đặc biệt, có những hôm tháo nước ra chậu thấy xuất hiện rất nhiều cát. Các gia đình muốn sử dụng nước để nấu cơm hay uống đều phải sử dụng bình lọc nước. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên BQL tòa nhà, đại diện Công ty Viglacera… nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục”.

Theo ông Nguyễn Hữu Nam, Trưởng tòa nhà D9,KĐT Đặng Xá thì: “Nước tại tòa nhà D9 - Đặng Xá rất bẩn, đến mức những chiếc áo trắng, sau khi giặt xong thì chuyển sang một màu hoàn toàn khác. Tất cả các hộ dân nơi đây, mỗi tuần đều phải tháo đầu vòi nước khoảng 2 lần, khi tháo ra thấy đầu vòi đen kịt, có cát bên trong. Chúng tôi đã kiến nghị rất nhiều lần, bản thân tôi cũng đã trực tiếp ý kiến với ông Ngọc Anh, Phó TGĐ Công ty Viglacera về tình trạng này, nhưng đến nay vẫn chưa thấy đơn vị nào đứng ra giải quyết”.

Trao đổi với phóng viên, đại diệnphía Công ty Viglacera thừa nhận: “Công ty có nhận được kiến nghị của các hộ dân tại KĐT Đặng Xá liên quan đến chất lượng nước sinh hoạt. Tuy nhiên, việc cung cấpnước là do Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà Nội cung cấp, chứ không phải chúng tôi trực tiếp sản xuất ra. Sau khi nhân được phản ánh của người dân, chúng tôi đã kiến nghị lên Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà Nội,đề nghị họ xuống lấy mẫu để kiểm nghiệm và nhanh chóng có biện pháp xử lý tình trạng này”.

Đề nghị Công ty Viglacera và Công ty TNHH MTV Nước sạch số 2 Hà nội cần nhanh chóng có biện pháp khắc phục tình trạng trên để trả lại nguồn nước sạch cho các hộ gia đình nơi đây.

Thế - Đức

 

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.