Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2 ­- Nhà thu nhập thấp tại KĐT Đặng Xá: Lại xuất hiện tình trạng tường nứt, trần thấm nước

THCL- Sau khi báo Thương hiệu & Côn

KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội): Nước sinh hoạt bất thường?

THCL Sau khi báo Thương hiệu & Công luận có bài phản ánh về việc nhiều hàng mục tại khu D5, tòa N02 KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp, mới đây người dân sống tại khu D9 lại tiếp tục phản ánh về tình trạng tường nứt, trần thạch cao bong tróc, trần thấm nước, đường ống nước, nhà vệ sinh hư hỏng…

Trần thạch cao tại khu D9 bị bong, tróc nhiều chỗ

Theo thông tin từ phía người dân sống tại khu D9, KĐT Đặng Xá, tình trạng nhà ở và một số hạng mục công trình khác trong Khu đô thị mới đưa vào sử dụng đã bị xuống cấp, tường của tòa nhà xuất hiện nhiều vết nứt, công trình vệ sinh không thể sử dụng... người dân nơi đây đã nhiều lần phản ánh tới Ban quản lý (BQL) tòa nhà, chủ đầu tư, nhưng đến nay BQL vẫn chưa có biện pháp giải quyết triệt để.

Tường và trần nhà tại tòa nhà D9 – KĐT Đặng xá xuất hiện nhiều vết nứt dài

Anh Nguyễn Văn Long một người dân sống tại khu D9 cho biết: “Nhà ở khu D9, mới nhận chưa được bao lâu mà đã có rất nhiều vết nứt hàng mét dài. Ở cửa sổ những ngày mưa nước thấm ngược vào trong nhà. Sau khi kiến nghị, chủ đầu tư đã đến khắc phục, tuy nhiên việc sửa chữa chỉ là hình thức. Bởi, các vết nứt trên tường và trần nhà sau khi được khắc phục vẫn không được cải thiện…”.


Tiếp nhận thông tin bạn đọc, phóng viên báo Thương hiệu & Công luận đã có mặt tại tòa nhà D9 KĐT Đặng Xá. Quan sát bằng mắt thường cho thấy, tường ở nhiều chỗ trong Khu đô thị xuất hiện những vệt nứt có chiều dài đến hàng mét. Những vết nứt rạn này xuất hiện khắp nơi, gây lo lắng cho người dân về độ an toàn của công trình.

Thêm vào đó, trần thạch cao của khu nhà D9 bị bục thủng những mảng lớn, công trình vệ sinh công cộng một bên thì hỏng không sử dụng được và đã bị khóa ngoài bằng một ổ khóa khác, nhà vệ sinh thì thường xuyên xảy ra tình trạng nước tràn ra ngoài hành lang.

Trao đổi với phóng viên về tình trạng xuống cấp trên, đại diện phía chủ đầu tư - Tổng Công ty Vigracera lý giải: “Do khi bàn giao nhà cho người dân, một số hạng mục như điện, nước… vẫn chưa được hoàn thiện, vì vậy chúng tôi đang cho thợ triển khai, hoàn thiện để phục vụ cho đời sống, sinh hoạt của người dân trong  khu đô thị…”.

Tại khu D5, chủ đầu tư cho biết đã cho người khắc phụ sự cố trên. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, bên ngoài các tòa nhà vẫn xuất hiện nhiều vết nứt lớn, kéo dài… Những vết nứt này đã được khắc phục một bằng cách dùng miếng nhựa đóng, vá vào tường nhìn rất phản cảm.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Đức Thế

 

Tin mới

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.