Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vào Siêu thị Fivimart: Khách hàng bất an

THCL- Fivimart là hệ thống siêu thị lớn và có uy tín trên thị trường.Tuy nhiên, thời gian gần đây, Thương hiê

THCL Fivimart là hệ thống siêu thị lớn và có uy tín trên thị trường.Tuy nhiên, thời gian gần đây, Thương hiệu v& Công luận liên tiếp nhận được phản ánh liên quan tới chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại Siêu thị Fivimart(Hoàng Quốc Việt).

Dừa mốc ngang nhiên bày bán

Theo bạn đọc gọi điện tới đường dây nóng của báo cho biết: “Tôi vào siêu thị mua hàng, mong mua được những sản phẩm bảo đảmchất lượng VSATTP, chứ vào đây nhìn những mặt hàng bày bán mà… cụt hứng: Kệ bán hoa quảtoàn hoa quả hỏng, không có nguồn gốc cũng như hạn sử dụng...”.

Chị Hạnh ở gần trường ĐH Thương mại, gọi điện tới báo bức xúc:“Tôi cứ tưởng Fivimart có một chuỗi hệ thống siêu thị lớn thì các sản phẩm bày bán tại đây phải bảo đảmvề chất lượng VSATTP, rõ ràng, minh bạch về nguồn gốc xuất xứ. Nhưng vào Siêu thị Fivimart, tôi cảm thấy lo lắng về chất lượng VSATTP cũng như nguồn gốc xuất xứ khi mua một số sản phẩm tại đây... Rất mong báo chí làm rõ về chất lượng VSATTP tại siêu thị này...”.

Để tìm hiểu và làm rõ những phản ánh của bạn đọc, phóng viên đã mục sở thị hàng hóa tại Siêu thị Fivimart Hoàng Quốc Việt.

Quả thực, những gì chúng tôi chứng kiến không thể tin vào mắt mình. Tại nơi bàydừa xiêm xanh (đã được gọt lớp vỏ ngoài) bị mốc, chảy nước, bốc mùi chua vẫn“ngang nhiên” bày bán trên kệ hàng. Điều đáng nói, trên những quả dừa này, ngoài dòng chữ“Dừa xiêm xanh, Công ty TNHH MTV TM, Nhà hàng Mỹ Hòa”, thì không hề có thông tin về thời hạn sử dụng, địa chỉ liên hệ...

Khi thắc mắc về chất lượng sản phẩm, thì nhân viên siêu thị trả lời: “Em không biết…Hình như sản phẩm mới nhập. Khi nhập về, dừa đã bị như thế này rồi”.

Ngoài ra, trên khu bày bán cam, những quả cam thối mốc xanh khiến người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về chất lượng những quả cam còn lại. Khi hỏi mua táo, nhân viên của siêu thị “nhiệt tình” chỉ dẫn: “Chị nên chọn táo Am - New Zealand vì tươi hơn và dễ nhận biết dấu hiệu bị hỏng, chứ mua các loại táo kia thì...”.

Tuy nhiên, nhân viên này cũng “bật mí”: “Táo có chất bảo quản nên để được lâu hơn và siêu thị bán đến khi nào hết hàng thì thôi” (không có thời hạn sử dụng cụ thể - PV).


Đồ ăn bày trên rãnh thoát nước đặc quánh cặn bẩn

Khi đến quầy sữa chua, bánh bao và một số mặt hàng khác… được bày bán chỉ cách rãnh thoát nước đặc quánh cặn bẩn vài bước chân, chúng tôi không khỏi giật mình và liên tưởng tới cảnh hàng hóa được bày bán cạnh cống rãnh nước bẩn tại một số khu chợ vẫn tồn tại bấy lâu nay. Thắc mắc, được nhân viên cho biết: “Đây là rãnh thoát nước do máy lạnh thải ra, đọng lại và do vụn sắt rỉ rơi xuống, siêu thị có dọn vệ sinh mỗi tháng 1 lần”.

Để làm rõ hơn về chất lượng VSATTP tại Siêu thị Fivimart, chúng tôi đã đến làm việc với lãnh đạo của đơn vị này, nhưng nhân viên tại đây cho biết “lãnh đạo đi vắng, chị cứ để lại giấy giới thiệu và nội dung làm việc, em sẽ báo cáo với sếp chiều nay và liên hệ với các chị sớm nhất”.

Không hiểu vì lý do gì mà gần 1 tuần trôi qua,phía Siêu thị Fivimart không hề có thông tin phản hồi?

Chất lượng VSATTP tại Siêu thị Fivimart đang khiến cho người tiêu dùng cảm thấy bất an, làm giảm lòng tin khi đến siêu thị. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguồn gốc hàng hóa,cũng như chất lượng VSATTP đang diễn ra tại siêu thị này.

Thanh Hà - Cao Huyền (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.