Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trạm trộn bê tông Vimeco, Bài 2: Trăm bề khó hiểu..!

Thời gian qua, cư dân tại khu đô thị Dream Town không khỏi

Bài 1: Trạm trộn bê tông Vimeco: Gây ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn?

THCL Thời gian qua, cư dân tại khu đô thị Dream Town không khỏi bức xúc về tình trạng trạm trộn bê tông Vimeco gây ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn… ảnh hưởng tới đời sống của mọi người. Tuy nhiên, đang tồn tại một sự khó hiểu về công tác quản lý từ chính quyền cơ sở, phòng Tài nguyên môi trường quận Nam Từ Liêm khiến dư luận băn khoăn.

Chính quyền cơ sở không biết ?

Như báo Thương hiệu và Công luận đã đưa tin, người dân tại Khu đô thị Dream Town bức xúc, kêu cứu trước tình trạng khói bụi, tiếng ồn… mỗi khi trạm trộn bê tông Vimeco của công ty CP Vimeco (đường 70, phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) hoạt động, ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt và sức khỏe.

Trước sự việc trên, ông Đỗ Tuấn Anh – Phó chủ tịch phường  Tây Mỗ cho biết: “Từ trước tới nay, UBND phường chưa nhận được bất kì phản ánh nào từ người dân nên sự việc trên phường không biết”.

Tuy nhiên, khi phóng viên cho hay trạm trộn bê tông Vimeco đã từng bị kiểm tra từ 8/2014 và đã bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng vì đã gây tiếng ồn vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Trong thành phần đoàn kiểm tra có cán bộ phường, thì ông Tuấn Anh lý giải: “phường chỉ cử cán bộ phối hợp, còn không nhận được bất kì văn bản nào từ cơ quan chức năng…!?”

Bên cạnh đó, trước nghi vấn liệu rằng trạm trộn bê tông Vimeco có giấy phép xây dựng? có được phép hoạt động không?. Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch UBND phường nói: “phía Phường không biết, muốn biết trạm trộn này có giấy phép hay không thì qua bên công ty người ta cung cấp cho”!?

Khi được Phóng viên trao đổi, phường là đơn vị quản lý nhà nước, mà trạm trộn bê tông lại nằm trên khu đất thuộc sự quản lý địa chính của phường thì ít nhất phường phải nắm được chứ ? ông Giang giải thích: “Các bạn lên hỏi Sở kế hoạch và Đầu tư xem họ có gửi về phường không ”.

Qua đây, dư luận không khỏi băn khoăn: Liệu rằng câu trả lời UBND phường không biết như trên có hợp tình hợp lý hay không?

Không quan tâm đến việc của dân

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc theo đơn thư phản ánh của người dân, phóng viên đã tới liên hệ làm việc với UBND Quận Nam Từ Liêm. Thông qua văn phòng UBND Quận thì nhận được lịch làm việc do ông Nguyễn Công Trình - Chánh VP UBND Quận bút phê vào giấy giới thiệu, chuyển phòng TNMT làm việc với phóng viên. Tuy nhiên, khi qua phòng TNMT được biết, ông Nguyễn Trung Nghĩa - Trưởng phòng, không có mặt ở phòng. Liên hệ qua điện thoại thì nhận được câu trả lời hết sức bất ngờ: “Tôi chỉ tiếp nhận lịch do Chủ tịch giao, các đồng chí về làm việc lại với Chánh văn phòng, anh Trình không giao được việc cho tôi”

Mặc dù, PV đã giải thích nhưng ông Nghĩa vẫn không chịu làm việc cung cấp thông tin. Phải chăng đang có sự “mập mờ, khó hiểu” từ phòng TNMT quận Nam Từ Liêm,  trước việc có hay không tình trạng ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn tại trạm trộn bê tông Vimeco?

Thiết nghĩ, người dân thì đang khốn khổ từng ngày khi phải sống chung với khói bụi, tiếng ồn mỗi khi trạm trộn bê tông Vimeco hoạt động, sản xuất…vậy mà, chính quyền cơ sở không hề hay biết?. Đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ các thắc mắc của người dân về hoạt động của trạm bê tông Vimemco.

Phan Chinh (Thương hiệu và Công luận)

 

Tin mới

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.