Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viết tiếp bài nhiều công trình xây dựng sai phép tại huyện Thanh Trì, Hà Nội): Chủ đầu tư biết sai

Mặc dù chưa được các cơ quan chức năng chấp thuận cho

Nhiều công trình xây dựng sai phép (Thanh Trì, Hà Nội): Ai “bật đèn xanh”…?

THCL Mặc dù chưa được các cơ quan chức năng chấp thuận cho phép điều chỉnh quy hoạch trong KĐT Đại Thanh, tuy nhiên trên thực tế chủ đầu tư vẫn ngang nhiên xây dựng nhiều hạng mục công trình sai phạm , đặc biệt hơn nữa tại một số lô đất trong KĐT, tình trạng hợp thửa rồi xây dựng thành các công trình với nhiều kiến trúc khác nhau đang biến KĐT Đại Thanh trở nên nhếch nhác hơn bao giờ hết.

Căn biệt thự Ngọc Ánh hợp thửa và xây dựng phá vỡ quy hoạch

Chính quyền sở tại “bất lực”?

Như Thương hiệu & Công luận đã đưa tin về hàng loạt sai phạm trên địa bàn huyện Thanh Trì trong đó nổi lên là tại KĐT Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo thông tin từ  Đội TTXD huyện Thanh Trì thì quy hoạch xây dựng nhà ở thấp tầng - dự án của Đại Thanh chỉ được xây dựng tối đa 3,5 tầng. Tuy nhiên, trên thực tế chủ đầu tư đã xây dựng hàng loạt hạng mục công trình vi phạm, phá vỡ quy hoạch chung.

Nổi bật là căn biệt thự Ngọc Ánh, tại căn biệt thự này, không những được xây  cao tới 5 tầng, mà chủ đầu tư còn hợp khối các lô đất để xây dựng biệt thự, phá vỡ quy hoạch đã được duyệt.

Ông Nguyễn Tiến Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì thừa nhận: “Ngôi biệt thự Ngọc Ánh là hiện tượng hợp khối, sai về cả kiến trúc lẫn quy hoạch. Chúng tôi đã dùng biện pháp cắt điện, cắt nước. Tuy nhiên, cắt điện thì họ dùng máy nổ, cắt nước thì họ dùng giếng khoan. Hiện tại, chủ đầu tư vẫn ngấm ngầm tiếp tục hoàn thiện công trình”.

Còn theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Tả Thanh Oai cho biết: “Trước đây trên đấy đúng ra là tại khu vực được 155 căn hộ liền kề, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại là 187 căn hộ, không biết là như thế nào, thiết kế như vậy thì xin phép ai xã không hề biết”.

“Vai trò, trách nhiệm của chúng tôi nếu phát hiện sai phạm thì sẽ đình chỉ thi công, nếu chủ đầu tư vẫn cố tình vi phạm chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế, tuy nhiên cưỡng chế ở đây chỉ là “muỗi đốt bê tông”, chúng tôi không cho chủ đầu tư làm, đuổi thợ rồi phá dỡ. Tuy nhiên, khi chúng tôi về họ lại làm”.

Chủ đầu tư biết sai vẫn cố tình xây dựng

Liên quan đến những sai phạm tại KĐT Đại Thanh phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện BQL KĐT Đại Thanh, tại buổi làm việc ông Phạm Ngọc Hanh, Giám đốc BQL KĐT cho biết:

“Hiện nay phía Công ty đã làm văn bản trình lên các sở, các ngành rồi, việc xin điều chỉnh từ 3,5 tầng lên 4,5 tầng cũng có. Tất cả những gì đang bất cập ở đây chúng tôi đều có văn bản xin điều chỉnh rồi, chỉ là đang chờ phê duyệt thôi. Về chủ trương chúng tôi đã báo cáo thành phố rồi”.

Khi được hỏi về việc hợp thửa tại căn biệt thự Ngọc Ánh cũng như việc khi chưa được các  cơ quan chức năng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch mà chủ đầu tư vẫn tiến hành thi công phá vỡ quy hoạch ông Hanh nhấn mạnh:

“Chủ trương là vậy, dưới này tôi cũng chỉ là người được giao nhiệm vụ triển khai thôi. Trên bảo làm tôi cứ thế làm thôi. Bản thân tôi đã yêu cầu trên Công ty sớm làm điều chỉnh để hoàn tất thủ tục pháp lý rồi, vấn đề bất cập ở đây chỉ là người ta chưa phê duyệt cho mình”.

Vậy theo như lời ông Hanh thì rõ ràng 1 việc rằng chủ đầu tư vẫn biết rằng chưa xin được điều chỉnh quy hoạch nhưng vẫn cho xây dựng các công trình phá vỡ quy hoạch bất chấp các quy định của pháp luật.

Đề nghị UBND huyện Thanh Trì, UBND TP.Hà Nội cùng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm những sai phạm trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Thế Long (Thương hiệu & Công luận)


Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.