Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tại cổng ra vào Bệnh viện Nhi Trung ương: Vì sao luôn tắc nghẽn?

Thu tiền vé quá cao so với quy định, không xuất cuống vé cho người gửi xe, độc quyền kinh doanh taxi, xe kh

THCL Thu tiền vé quá cao so với quy định, không xuất cuống vé cho người gửi xe, độc quyền kinh doanh taxi, xe không gửi cũng mất tiền... là thực trạng đang diễn ra tại Bệnh viện Nhi trung ương - do bạn đọc phản ánh tớiThương hiệu & Công luận.

Tình trạng ùn tắc luôn xảy ra tại cổng Bệnh viện Nhi Trung ương

Không gửi xe vẫn phải trả tiền?

Có mặt tại Bệnh biện Nhi trung ương không vào giờ cao điểm, nhưng tại con đường dẫn vào bệnh viện vẫn luôn bị ách tắc bởi các xe taxi dừng trái phép để đón trả khách. Phải mất chừng 15 phút, chúng tôi mới vào được đến cổng của bệnh viện.

Mặc dù không gửi xe tại bệnh viện, nhưng nhân viên bảo vệ vẫn đứng ra thu tiền trong khi xe không có vé

Tuy nhiên, khi vào được đến cổng, để tìm chỗ gửi xe thì không hề dễ dàng vì không có một nhân viên hay bảo vệ nào đứng ra hướng dẫn.Loanh quanh mãi, nhưng vẫn không thể tìm được chỗ gửi xe nên chúng tôi đành phải đánh xe ra ngoài. Khi ra tới cổng, một nhân viên bảo vệ chạy ra chặn lại với lý do: Phải nộp tiền thì mới được đi qua (?!) Khá bất ngờ, chúng tôi thắc mắc “vì sao không gửi xe, không có vé xe lại mất tiền?” thì nhân viên này nói: “Bất luận xe nào cứ qua cổng là mất tiền”. Nói rồi anh ta“đòi thu” 30.000đồng?

Tìm hiểu thêm về dịch vụ trông xe "có một không hai" tại đây, chúng tôi được biết, giá mỗi lượt gửi xe ô tô khi vào bệnh viện là 30.000đồng, nếu muốn đỗ thêm 1 tiếng thì phải trả thêm 30.000 đồng. Theo ghi nhận của PV, tại Bệnh viện Nhi trung ương, có 2 cổng tiếp đón bệnh nhân vào khám chữa bệnh và luôn chật kín người ra vào.

Trao đổi với chúng tôi, Bác sỹ Trịnh Ngọc Hải, Phó GĐ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, mỗi ngày có khoảng 4.000 bệnh nhân vào khám và điều trị (nội trú trên 1.500 bệnh nhân). Vậy chỉ cần một phép tính đơn giản cũng có thể thấy được mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện ra vào tại bệnh viện và số tiền thu về không hề nhỏ?

Hỏi về việc “có hay không bệnh viện chỉ đạo hay tự ý bảo vệ thu tiền xe ô tô khi họ không gửi?”, Bác sỹ Trịnh Ngọc Hải lên tiếng: “Bệnh viện không hề chỉ đạo việc này, còn tiền thu 30.000 đồng/xe là có quyết định của thành phố về việc thu phí trông giữ tại bệnh viện. Đối với xe ô tô dưới 9 chỗ, nếu gửi không quá 120 phút, sẽ thu với mức giá 30.00đồng. Tuy nhiên, việc xe ô tô vào xong ra luôn mà thu tiền là sai. Bệnh viện sẽ rà soát và cho kiểm tra lại, sau đó sẽ có hình thức xử lý đối với những sai phạm này”.

Liệu có “lợi ích nhóm”?

Rất nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bức xúc trước việc hàng loạt xe taxi dừng đỗ trái phép đón trả khách tại cổng bệnh viện khiến cho đoạn đường dẫn vào bệnh viện luôn bị ùn tắc kéo dài. Cảnh tắc nghẽn đã diễn ra nhiều năm, nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để dođường dẫn vào bệnh viện nhỏ hẹp.Trong khi đó, hàng quán hai bên đường dày đặc, chiếm dụng cả vỉa hè khiến cho khung cảnh tại đây luôn lộn xộn và hỗn loạn.

Đã có trường hợp, chỉ vì cảnh tắc đường ngay tại cổng bệnh viện mà bị chết oan uổng ngay trên xe cấp cứu 115 vì không được cấp cứu kịp thời.

Vậy đâu là nguyên nhân chính khiến cho cổng Bệnh viện Nhi Trung ương luôn rơi vào cảnh bát nháo, lộn xộn?

Có mặt tại đây, chúng tôi chứng kiến, tất cả các xe taxi khi đưa bệnh nhân đến khám chữa bệnh đều không được vào sân của bệnh viện. Nếu đưa bệnh nhân đến khám thì các xe này chỉ được dừng đỗ ngoài cổng – đó cũng là một trong những nguyên nhân góp phần làm cho tình trạng tắc đường tại đây không được xử lý triệt để. Songở đây còn có một vấn đề khác đó là việc dừng đón, trả khách tại bệnh viện này chỉ được ưu tiên cho một hãng taxi ABC và vì thế hãng taxi này nghiễm nhiên chiếm thế độc quyền.

Tìm hiểu nguyên nhân, chúng tôi được biết, cách đây vài năm, Bệnh viện Nhi Trung ương đã cho đấu thầu bến bãi xe đón trả khách ngay trong khuôn viên của bệnh viện.Đơn vị trúng thầu là hãng xe Taxi ABC của Công ty CP Dịch vụ Taxi ABC. Theo đó, taxi của hãng này được phép dừng đỗ và trực tiếp đón khách ngay trong viện, còn các xe taxi của các hãng khác, muốn đón khách thì mời ra ngoài cổng.

Trao đổi về việc “tại sao lại chỉ có hãng taxi ABC được phép ưu tiên đón trả khách tại sân bệnh viện, trong khi các hãng taxi khác thì không được; có hay không “lợi ích nhóm” trong việc đấu thầu và việc đấu thầu này có công khai minh bạch?”, ông Trịnh Ngọc Hải, Phó GĐ bệnh viện cho biết: “Bệnh viện có ký hợp đồng hợp tác với hãng Taxi ABC. Đây là một hãng lớn, làm ăn uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng phục vụ tốt nên chúng tôi mới ký hợp đồng hợp tác”.

Khi PV đề nghị cung cấp hợp đồng hợp tác giữa bệnh viện với hãng taxi ABC thì ông Hải nói“sẽ cung cấp sau”...

Việc cho hãng taxi ABC độc quyền tại bệnh viện, liệu rằng, có phá vỡ tính cạnh tranh trong kinh doanh; việc tạo thế độc quyền này, liệu  khách có bị chèn ép giá, chất lượng phục vụ có được bảođảm?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Ngọc Linh

 

Tin mới

ĐHCĐ 2024: PNJ dự kiến số lượng phát hành gần 3,35 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 20%
ĐHCĐ 2024: PNJ dự kiến số lượng phát hành gần 3,35 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 20%

Ngày 16/4, PNJ tiến hành ĐHĐCĐ 2024 trình cổ đông kế hoạch kinh doanh, doanh thu 37.147 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế tăng 6% lên 2.089 tỷ đồng.

Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này đang kiểm tra, đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng người bệnh tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành quản lý trên địa bàn thành phố.

Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam

Báo cáo của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, đơn vị này đang tiếp tục làm việc với Apple về việc gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam.

Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân
Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không đã lên kế hoạch bổ sung các chuyến bay nôi địa và quốc tế, mở mới các chuyến bay vào khung giờ sáng sớm, tối muộn. Đồng thời, doanh nghiệp lữ hành cũng triển khai tour du lịch kèm ưu đãi.

Canada mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain
Canada mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain

Đường ống dẫn dầu mới nhất của Canada cách Iraq gần 7.000 dặm

TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025.