Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

CSGT thành phố Hải Dương cần làm rõ “dấu hiệu lạ”

THCL Vừa qua, báo Thương hiệu và Công luận nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc CSGT Thành phố Hải Dương dừng nhiều phương tiện khi đang tham gia giao thông khi họ không vi phạm luật. Nhiều người bị dừng giao thông còn không hiểu mình bị lỗi gì…?

CSGT chỉ thẳng tay vào mặt người vi phạm ( ảnh cắt từ clip)

Trước những phản ánh trên, PV báo Thương hiệu và Công luận đã mục sở thị và chứng kiến những cảnh “dở khóc, dở cười”. Vào khoảng 15h ngày 12/7/2016, trước mặt PV là cảnh các chiến sỹ CSGT Thành Phố Hải Dương cùng chiếc xe bán tải BKS: 34B – 1122 đang dừng rất nhiều phương tiện xe máy đang lưu thông tại chân cầu Cương thuộc làng lộ Cương, phường Tứ Minh, Tp. Hải Dương.

Cụ thể là dừng phương tiện đang lưu thông của một người đàn ông khoảng gần 60 tuổi đi xe máy BKS: 34-P7 - 6674. Sự việc khiến PV không khỏi giật mình, người đàn ông bị dừng phương tiện xuống xe với vẻ tức giận và nói: “ tôi không sai, đi không quá tốc độ, chuyển làn có xi nhan, vậy tại sao lại dừng xe tôi…?”.

 

CSGT đứng “đẹp” khi nghe người vi phạm nói ( ảnh cắt từ clip)

Trước thái độ của người đàn ông bị dừng phương tiện mà không hiểu vì sao nên đã rất bức xúc, lúc này có sự xuất hiện của một thanh niên mặc áo phông trắng, quần bò ra giải quyết sự việc như một chiến sĩ CSGT “chuyên nghiệp”, nhưng lại không mặc quân phục.

Quan sát hồi lâu, PV thấy hết sức ngạc nhiên về cách làm việc như một CSGT của người thanh niên này. Thấy anh ta rút bộ đàm ra liên lạc với đầu bên kia, trao đổi về việc thu xe đưa về, không hiểu đây có phải là cán bộ cảnh sát giao thông hay không, nên PV liền hỏi một chiến sỹ CSGT đang đứng ở đó người mặc áo phông là ai? Thì được đồng chí CSGT xác  nhận người mặc áo phông trắng kia đúng là CSGT. Nhưng trước câu khẳng định của chiến sỹ CSGT thì người đàn ông này lên tiếng: “tôi chẳng là gì cả, tôi cũng chỉ là người vi phạm thôi”!.

Lúc này, PV không khỏi hoài nghi về sự xuất hiện của người thanh niên không mặc sắc phục và làm việc như một CSGT chuyên nghiệp, nhưng lại tự nhận mình là người vi phạm?.

Trước sự bất nhất giữa một chiến sỹ CSGT và người thanh niên trên, chúng tôi không khỏi nghi ngờ phải chăng người đàn ông này là “chim lợn” trợ giúp cho CSGT Thành Phố Hải Dương làm việc yên tâm hơn?.

Người đàn ông mặc áo phông trắng này là ai ( ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên trước sự ngạc nhiên đó, chúng tôi hoài nghi hơn khi chứng kiến cảnh chiến sỹ CSGT đứng chống nạnh khi giải thích cho người vi phạm về lỗi của họ, không dừng lại ở đó, khi người vi phạm không đồng ý với cách giải thích chưa thuyết phục của CSGT, thì chiến sỹ này còn chỉ tay thẳng vào mặt người vi phạm và tỏ thái độ... Phải chăng đây là cách ứng xử có “văn hóa” của đồng chí CSGT Thành Phố Hải Dương đối với người vi phạm?.

Đề nghị lãnh đạo công an Thành Phố Hải Dương điều tra làm rõ người thanh niên mặc áo phông trắng làm việc như CSGT này là ai và anh ta giữ vai trò gì trong việc các chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ và chấn chỉnh tác phong làm việc chỉ tay vào mặt người vi phạm của đồng chí CSGT nói trên.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc liên quan tới sự việc trên.

Nhóm PV điều tra

 

 

Tin mới

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.