Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viết tiếp vụ “Khu liên hệp thể thao Quốc gia đất vàng bị “xẻ thịt” vô tội vạ?

Một trong những đơn vị được thuê nhiều đất nhất trong Khu Liên hợp

=>  Bài 1: “Khu liên hiệp thể thao quốc gia  đất vàng bị “xẻ thịt” vô tội vạ?

=> Bài 2: Có hay không việc “bật đèn xanh” cho doanh nghiệp “xẻ thịt” đất vàng?

Bài 3:

Sai phạm trong việc “xẻ thịt” đất vàng đã “lộ diện”

Một trong những đơn vị được thuê nhiều đất nhất trong Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia là Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Thương mại Việt Hàn (Cty Việt Hàn) với 6.000m2, đã bị cơ quan chức năng Hà Nội làm rõ nhiều sai phạm. Tuy nhiên, lãnh đạo KLH TTQG Mỹ Đình vì lợi nhuận vẫn bất chấp những quy định của pháp luât, tạo điều kiện cho doanh nghiệp “xẻ thịt” đất vàng.

Hoạt động của Công ty Việt Hàn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống người dân

Như  báo thương hiệu & Công luận đã phản ánh, dù biết việc cho thuê mặt bằng khu đất xây dựng khu thể thao trong nhà tại KLHTT Mỹ Đình là hoàn toàn sai luật, nhưng ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu Liên hiệp Thể thao vẫn đặt bút kí cho doanh nghiệp thuê sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, ngày 01/01/2014, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia do Giám đốc Cấn Văn Nghĩa làm đại diện và Cty CP Xây dựng & Đầu tư Thương mại Việt Hàn do ông Trần Văn Phố, Giám đốc doanh nghiệp này làm đại diện đã cùng nhau kí bản Hợp đồng thuê mặt bằng số 04/KLH-MB với nội dung, trong thời gian chờ quyết định đầu tư của cơ quan chức năng có thẩm quyền, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia đồng ý cho Cty Việt Hàn được phép sử dụng mặt bằng với diện tích 6.000m2 tại khu đất quy hoạch Khu thể thao trong nhà thuộc Khu Liên hợp Thể thao Quốc Gia để làm trạm trộn bê tông thương phẩm 50m3/giờ. Thời gian thuê mặt bằng trong vòng 6 tháng tính từ ngày 1/1/2014 đến 30/6/2014, với giá 15.000 đồng/m2/tháng.

Việc biến Khu thi đấu thể thao trong nhà để làm trạm trộn bê tông đang gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan trong Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ngày 9/5/2014, UBND phường Phú Đô (Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của đại diện Phòng Cảnh sát Môi trường, CATP. Hà Nội; Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm, Khu Liên hợp Thể thao Quốc Gia và Cty Việt Hàn cùng các cơ quan chức năng liên quan. Trong cuộc họp này, đại diện tổ dân phố Phú Đô, phường Phú Đô đưa ra ý kiến, việc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia cho Cty Việt Hàn thuê mặt bằng làm trạm trộn bê tông không được sự đồng thuận của nhân dân. Đất của người dân bị thu hồi cho dự án Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia không  sử dụng đúng mục đích, việc cho thuê này gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.

Đại diện Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm cũng cho rằng, công trình trạm trộn bê tông Việt Hàn gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia, yêu cầu giải quyết sớm, thanh lý hợp đồng của Cty Việt Hàn và ngừng hoạt động của trạm trộn bê tông.

Về pháp lý, đại diện Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm cũng đưa ra ý kiến, đề án Bảo vệ môi trường chi tiết của trạm trộn bê tông Việt Hàn mới được cấp từ năm 2013 nhưng thực tế trạm trộn bê tông này đã hoạt động được 5 đến 6 năm nay.

Cũng trong cuộc họp này, đại diện Phòng Cảnh sát Môi trường, CATP. Hà Nội đã nêu rõ những sai phạm trọng quá trình hoạt động của trạm trộn bê tông Việt Hàn như: Giếng khoan để cấp nước sản xuất chưa có giấy phép; Hợp đồng thu gom, quản lý chất thải chưa xuất trình được và việc thực hiện quan trắc môi trường hàng năm chưa được thực hiện...

Báo cáo về hồ sơ kinh doanh của trạm trộn bê tông Việt Hàn, ông Trần Văn Phố, Giám đốc Cty Việt Hàn thừa nhận, qua kiểm tra hồ sơ pháp lý, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã có ý kiến về hồ sơ của trạm trộn bê tông, có hợp đồng thuê đất và đề án Bảo vệ môi trường nhưng chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Còn ông Nguyễn Tuấn Linh, Phó Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia cũng đề nghị UBND phường Phú Đô tạo điều kiện để Cty Việt Hàn tiếp tục được thuê mặt bằng với lý do, trạm trộn bê tông Việt Hàn thuê đất trong khuôn viên Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia được khoảng 5 đến 6 năm nay.

Sai phạm rõ ràng , vậy mà ông Nguyễn Tuấn Linh, Phó Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia vẫn cho rằng Cty Việt Hàn thực hiện tốt nội dung về môi trường… và đề nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho doanh nghiệp này tiếp tục hoạt động là điều hết sức khó hiểu(!?). Trong khi đó, hợp đồng thuê mặt bằng giữa Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia và Cty Việt Hàn đã kết thúc từ 30/6/2014, Cty Việt Hàn  phải trả lại mặt bằng như hiện trạng ban đầu cho Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia, nhưng đến nay trạm trộn bê tông Việt Hàn vẫn tiếp tục hoạt động.

Dư luận cho rằng, việc báo cáo sai sự thật của vị đại diện Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình nhằm bao che cho những sai phạm của Cty Việt Hàn để thu lợi từ việc cho thuê mặt bằng.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên./.

Nhóm PV

 

Tin mới

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.