Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2: BQL KĐT Đại Thanh Thu tiền tỷ từ kinh doanh chợ tạm không phép

Liên quan đến vụ việc BQL khu đô thị Đại Thanh ngang nhiên thành lập chợ

Sẽ tiến hành giải tỏa chợ tạm không phép

Liên quan đến vụ việc BQL khu đô thị Đại Thanh ngang nhiên thành lập chợ tạm trái phép, “bỏ ngoài tai” những ý kiến phản đối của các hộ dân tại đây đã gây bức xúc trong dư luận thời gian vừa qua, làm ảnh hưởng tới cảnh quan đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn, sức khỏe của hàng nghìn người dân... Mới đây, UBND huyện Thanh Trì cho biết sẽ tiến hành kiểm tra và yêu cầu dẹp bỏ trong thời gian tới.

=> Bài 1: BQL KĐT Đại Thanh Thu tiền tỷ từ kinh doanh chợ tạm không phép

UBND huyện Thanh Trì cho biết sẽ kiểm tra và yêu cầu dẹp bỏ dãy kiot tại KĐT Đại Thanh

Như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, nhiều hộ dân tại khu đô thị Đại Thanh (Cầu Tó, Thanh Trì, Hà Nội) vô cùng bức xúc khi BQL tự ý mở khu chợ tạm và bãi gửi xe trước các tòa nhà CT10A, CT10B, CT10C khiến cuộc sống của người dân đảo lộn, ảnh hưởng tới cảnh quan đô thị, ô nhiễm môi trường và an toàn của người dân.

Trước vụ việc trên, ông Tô Thế Bình, Phó GĐ BQL khu đô thị Đại Thanh cho biết, do xuất phát từ nhu cầu thực tế của rất nhiều hộ dân đang sinh sống tại đây và tận dụng khu đất chưa sử dụng vào mục đích gì nên BQL lập khu chợ tạm để dễ quản lý. Và đây “không phải chợ” mà chỉ là chợ tạm nên không cần ý kiến, cấp phép của cơ quan chức năng địa phương mà chỉ cần xin ý kiến chủ đầu tư (Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên)

Đại diện đơn vị quản lý địa phương, ông Nguyễn Tiến Hưng, CT UBND xã Tả Thanh Oai khẳng định, việc làm của BQL khu đô thị Đại Thanh hoàn toàn sai và không có bất kỳ thông báo hay xin ý kiến của xã. Thậm chí, khu đô thị đi vào hoạt động đã lâu nhưng phía chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ để bàn giao cho xã.

Để làm rõ vấn đề này, PV đã có buổi làm việc với bà Đặng Thị Hiền, Trưởng phòng kinh tế huyện Thanh Trì. Bà Hiền cho biết, UBND huyện đã nắm được thông tin tại khu đô thị Đại Thanh xuất hiện chợ tự phát và chỉ đạo Phòng kinh tế, Phòng quản lý đô thị chủ trì tiến hành thanh, kiểm tra.

“Tất cả các chợ trên địa bàn phải tuân thủ theo quyết định 5058/QĐ – UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt mạng lưới buôn bán, bán lẻ trên địa bàn thành phố. Tránh tình trạng các chợ cóc, chợ tạm, chợ tự phát mọc tràn lan gây ảnh hưởng tới môi trường, đô thị” bà Hiền nhấn mạnh.

Hiện nay gần khu vực khu đô thị Đại Thanh có dự án chợ Cầu Bươu đang được xây dựng và chợ Tả Thanh Oai đang đề xuất vị trí (hiện cũng đã có chợ tạm Tả Thanh Oai) thuộc quy hoạch của thành phố về mạng lưới chợ.

Trong trường hợp khu đô thị Đại Thanh thực sự có nhu cầu thành lập chợ tạm trong một khoảng thời gian nhất định nào đó thì BQL phải đề xuất phương án cụ thể, cũng như có được sự đồng tình của cư dân Đại Thanh để cơ quan chuyên môn các cấp của thành phố xem xét.

Về phương án xử lý, bà Hiền cho biết, sẽ thực hiện đúng chỉ đạo của UBND huyện Thanh Trì, cùng các phòng ban chức năng liên quan có sự phối hợp với UBND xã Tả Thanh Oai để tích cực tiến hành giải tỏa chợ cóc, chợ tạm tại khu vực chung cư Đại Thanh trong thời gian sớm nhất.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên./.

Nguyễn Huệ - Phan Chinh

 


 

Tin mới

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.