Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trụ cầu Bãi Cháy rỉ nước: Tổng cục nói xuôi, địa phương nói ngược

Tổng cục trưởng Tổng Cục Đường bộ VN thì nói cầu Bãi Cháy đã được giao cho địa phương quản lý. Chánh văn phòng tỉnh Quảng Ninh nói cầu hoàn toàn do Bộ GTVT quản lý…

Trao đổi với phóng viên vào tối ngày 27.8, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ VN cho hay: “Cầu Bãi Cháy hiện đã được ủy thác cho Quảng Ninh khai thác. Nhưng mà theo tôi, cái đó (những điểm rỉ nước) không có việc gì cả. Đó là lỗ khoan ngày xưa khi thi công họ khoan để bắt gá ván khuôn thôi, việc đó không ảnh hưởng gì, chuyện đó là bình thường.(?)

Việc này thì để Quảng Ninh trả lời và sẽ có báo cáo Tổng cục. Tuy nhiên, về mặt chuyên môn thì chúng tôi sẽ cho kiểm tra. Đồng thời sẽ có chỉ đạo Giám đốc sở GTVT tỉnh Quảng Ninh trả lời”.

Tuy nhiên, cũng trong tối qua, khi trao đổi với phóng viên qua điện thoại về sự việc này, ông Vũ Văn Hợp – Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh lại cho rằng: “Cây cầu Bãi Cháy hoàn toàn là do Bộ Giao thông quản lý.”

Những vết rỉ nước này dù chưa có kết luận về nguyên nhân nhưng nó đang gây cho dư luận những lo lắng về sự an toàn của cây cầu.

Chỉ là người làm thuê

Trước đó, chiều 27.8, ông Vũ Văn Bắc – Phó GĐ Công ty TNHH Một thành viên Cầu Phà Quảng Ninh – đơn vị trực tiếp được bàn giao công tác duy tu, vệ sinh và bảo vệ cây cầu ngàn tỷ này cho biết: "Chúng tôi đang rốt ráo khắc phục những nội dung phản ảnh của phóng viên về việc trụ cầu xuất hiện những điểm sùi nước từ bên trong thân trụ cầu ra và mặt đường hai bên cầu bị hằn lún khá nghiêm trọng"

Ông Bắc thừa nhận: Những nội dung mà phóng viên phản ánh như trên là có. Công ty sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố để đảm bảo mỹ quan trên cây cầu.

Về nguyên nhân dẫn tới sự xuất hiện các vết rỉ nước tại trụ cầu, ông Bắc nói: “Đó là do lớp bọc bê tông có những tấm thép bọc bên ngoài có lỗ thoát khí. Do bị khoan nên nước rỉ ra.

Về tình trạng xuống cấp của đường nhựa hai bên cầu, ông Bắc cho biết, vết hằn lún hai bên cầu là có thật do xe tải chạy chậm khi lên 2 đầu đường trên cầu. “Tuy nhiên, việc hằn lún này đã được lãnh đạo sở báo cáo lên Bộ GTVT và hiện đang chờ vốn để khắc phục. Còn chúng tôi chỉ là người làm thuê cho sở. Để giải quyết hết mọi việc, nói ra thì cũng khó chứ không dễ tí nào”.

Nói về hướng giải quyết, ông Nguyễn Hồng Dương – Phó Giám đốc sở GTVT tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận những nội dung về sự xuống cấp trên cây cầu. Theo vị này, vài ngày tới sẽ có đoàn công tác của Tổng Cục đường bộ về giải quyết sự việc. Trước mắt, với những loang lổ phản cảm trên cầu thì Sở GTVT Quảng Ninh hứa sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Sự hằn lún trên mặt cầu cũng đang gây mất an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông qua đây.

Được biết, hiện Công ty TNHH MTV Cầu Phà Quảng Ninh là doanh nghiệp thuộc sự quản lý của Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh, được giao quản lý, duy tu và bảo dưỡng với đội ngũ 36 người trong công ty thực hiện nhiệm vụ này.

Phản ánh với phóng viên về sự việc, anh Nguyễn Đức Hiếu, nhà ở Hà Lầm (Hạ Long) nói: “Tôi thường xuyên đi làm qua cầu, đã phát hiện những lỗ đùn loang lổ và những vết chắp vá giữa những khe giữa thân trụ cầu đã nhiều tháng nay. Tuy nhiên, không thấy ai làm vệ sinh, bảo dưỡng, duy tu cả. Người dân chúng tôi đang không hiểu được nguyên nhân sự việc là thế nào? Liệu có ảnh hưởng thế nào tới an toàn của cây cầu hay không?”

Cũng theo lời anh Hiếu, ngoài việc nói trên ra, trên mặt đường trải thảm bê-tông nhựa xuất hiện nhiều dãnh lún hằn sâu, xô đùn bê-tông nhựa, có nhiều điểm mặt đường lún tới cả 10cm, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chỉ cần lơ là một chút cũng có thể bị tai nạn.

Theo Một Thế Giới

Tin mới

Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh
Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh

Thứ trưởng Michael Tomlinson nhấn mạnh, di cư bất hợp pháp là vấn đề toàn cầu. Thỏa thuận là một bước hợp tác quan trọng với một đối tác quan trọng như Việt Nam nhằm đảm bảo hai bên cùng phối hợp ngăn chặn sự bóc lột của các băng nhóm buôn người và cứu mạng các nạn nhân.

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh

Dùng 23 tài khoản thao túng cổ phiếu Đầu tư Sao Thăng Long (DST), ông Giang Tuấn Anh bị xử phạt 575 triệu đồng

Hội nghị thượng đỉnh bất thường của các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu
Hội nghị thượng đỉnh bất thường của các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu

Vấn đề lớn đầu tiên được bàn thảo tại hội nghị thượng đỉnh này là tình hình bạo lực leo thang ở Trung Đông trong bối cảnh vừa xảy ra các cuộc tấn công mới nhất từ Iran nhằm vào Israel cuối tuần trước.

Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4
Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4

Cầu Châu Đốc thuộc dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng.

Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn
Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn

Để giải ngân hơn 8.800 tỷ đồng vốn đầu tư công, thành phố Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn; thay thế cán bộ yếu kém năng lực, nhũng nhiễu.

Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?
Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?

Lãi suất tiền gửi ngân hàng duy trì ở mức thấp khiến dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán, giá trị giao dịch bình quân sàn HOSE đạt 21,4 nghìn tỷ đồng/phiên trong quý I/2024, tăng 35,7% so với quý IV/2023.