Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhức nhối “chợ cóc” đường Trần Cung

Chỉ với quãng đường hơn hai cây số nhưng vào giờ cao đ

Chỉ với quãng đường hơn hai cây số nhưng vào giờ cao điểm nếu đi qua tuyến đường này sẽ mất cả tiếng đồng hồ. Lòng đường chật hẹp lại bị  lấn chiếm để  làm chợ cóc nên tình trạng ách tắc giao thông càng thêm nghiêm trọng. Tuyến đường này được mệnh danh là  “cung đường khổ ải” nhất ở Hà Nội hiện nay.

Đường Trần Cung có mật độ giao thông lớn, nối quận Cầu Giấy đi ra cầu Thăng Long nên tình trạng tắc đường luôn xảy ra tại đây. Ngoài lưu lượng giao thông lớn thì tình trạng tình trạng biến lòng lề đường thành chợ cóc là một trong những nguyên nhân gây ra cảnh ùn tắc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay trên tuyến đường Trần Cung tồn tại ba điểm họp chợ cóc và thời điểm hoạt động mạnh nhất của cả ba chợ này vào lúc 9h sáng đến 12h trưa, buổi chiều từ 16h đến 19h. Đây là thời điểm người và phương tiện tham gia giao thông đông nhất nên việc họp chợ của cả 3 điểm này là nguyên nhân chính dẫn đến cảnh tắc đường. Ba điểm họp chợ hiện nay là khu vực cầu Đá, khu vực cầu Điều và cạnh bệnh viện E. Chị Đinh Thị Thanh bức xúc cho biết “ngày nào cũng vậy, cứ vào giờ tan tầm là đường lại tắc. Lòng đường Trần Cung đã hẹp nay lại thêm người mua kẻ bán dưới lòng đường thì bảo sao không tắc”.

Theo quan sát của chúng tôi, lòng đường chỉ rộng khoảng 4m, nhiều đoạn không có vỉa hè nên nhiều người dân bán rau, thịt cá ngay dưới lòng đường bất chấp biển báo cấm họp chợ được dựng ngay gần đó. Bức xúc hơn, những người bán hàng căng lều bạt, ô dù ra vỉa hè, lòng đường làm che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông nên đã có nhiều vụ va quệt tại những điểm chợ cóc. Anh Trần Minh Đức nhà ở đường Trần Cung cho biết “tình trạng họp chợ dưới lòng lề đường này diễn ra từ lâu nhưng chính quyền vẫn không dẹp bỏ được. Nhất là vào giờ cao điểm chỉ cần có hai xe bus đi ngược chiều nhau thì sẽ tắc đường đến cả cây số. Tắc đường một phần do mặt đường hẹp nhưng theo tôi nguyên nhân chính vẫn là do ý thức của người bán hàng và mua hàng. Nhiều người mua hàng dựng xe giữa lòng đường nên lúc nào cũng gây nên cảnh tượng hỗn độn”, anh Đức cho hay.

Không chỉ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, các điểm họp chợ còn gây ra tình trạng mất vệ sinh môi trường. Với đủ các hoạt động mua bán, giết mổ gia cầm, bán thức ăn từ tươi sống đến chín nên kèm theo đó là rác thải bừa bộn được đổ ra gây ô nhiễm làm mất vệ sinh môi trường. Mặt khác tại những điểm chợ cóc này vấn đề vệ sinh ATTP khó được kiểm soát.

Trước thực trạng này phóng viên có cuộc trao đổi với ông Chu Việt Dũng, phó chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ông Dũng cho biết: “Từ ngày 1/4/2014 UBND phường đã xây dựng kế hoạch xử lý vi phạm tại các điểm chợ cóc này. UBND phường phối hợp cùng với công an phường nhiều lần ra quân xử lý nhưng do lực lượng mỏng nên tình trạng dẹp được chỗ này nhưng lại phình chỗ kia là vẫn còn”, ông Dũng cho hay.

Theo thống kê của UBND Thành phố trên địa bàn thành phố có khoảng 209 tụ điểm chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè lòng đường cần giải tỏa và có phương án bố trí sắp xếp, trong đó có những chợ cóc tại tuyến đường Trần Cung này.

Ngọc Linh

Tin mới

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm
VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán chung hôm nay, ngày 25/4 vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4 trong khoảng 96.500 - 97.000 đồng/kg. Thời tiết đang trải qua tình trạng hạn hán, có thể ảnh hưởng đến sản lượng vụ mùa năm tới.