Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Dự án siêu chợ…bị bỏ lửng?

Quy hoạch xây dựng chợ dân sinh kết hợp  trung tâm thương mạ

Quy hoạch xây dựng chợ dân sinh kết hợp  trung tâm thương mại với quy mô lớn nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, dự án “siêu” chợ Nghĩa Hiệp với vốn đầu tư lên tới hơn 20 tỷ đang bị bỏ lửng và hoang hóa khiến dư luận băn khoăn.


Đất trống người dân tập kết máy móc, vật liệu

Xây chợ tiền tỷ…để hoang

Chợ Nghĩa Hiệp (Yên Mỹ - Hưng Yên) được quy hoạch xây thành một trung tâm dịch vụ thương mại với diện tích gần 1ha, được triển khai thi công chia làm 2 giai đoạn với số vốn dự kiến là 22 tỷ đồng, trong đó: giai đoạn một, san lấp mặt bằng, tường bao và 2 dãy lán chợ mái che với số vốn đã giải ngân trên 2 tỷ đồng. Giai đoạn 2 là xây dựng trạm biến áp và  2 nhà ba tầng, các hạng mục công trình còn lại.

Siêu chợ Nghĩa Hiệp bị bỏ hoang

Tuy nhiên nghịch lý đang tồn tại ở đây là khu chợ đã hoàn thành giai đoạn một từ năm 2012 lại bị bỏ trống để cho cỏ mọc hoang hóa. Một số người dân tận dụng quỹ đất trống của dự án để làm bãi đỗ xe, đổ hàng hóa...Trong khi đó, trên đoạn đường thuộc quốc lộ 39A các tiểu thương vẫn ngày ngày họp chợ cóc, gây ra ùn tắc giao thông, nguy hiểm cho người đi đường nhất là vào buổi chiều trước cổng công ty dày da Ngọc Tề.

Một người dân bức xúc nói: “Việc đầu tư cho tương lai thế nào chúng tôi chưa rõ kết quả. Nhưng thực tế tại địa phương số lượng người dân cũng chẳng nhiều, hiện chỉ có vài chục người bán rau, thực phẩm... nếu dồn vào khu chợ to thế này sẽ lọt thỏm, chẳng thấm vào đâu”.

“Các hộ dân không vào chợ buôn bán là do cơ sở vật còn thiếu, vào đó nhìn cái chợ mà xung quanh cỏ mọc um tùm, chợ có khác gì bãi hoang đâu ?” chị Nguyễn Thị Hương – một tiểu thương cho hay.

Thiếu minh bạch?

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu & Công luận ông Phạm Hồng Tâm, Chủ tịch UBDN xã Nghĩa Hiệp cho biết: “Sở dĩ chợ được đầu tư xây với quy mô lớn như thế vì theo tiêu chuẩn nông thôn mới. Xã Nghĩa Hiệp gần khu đô thị mới Phố Nối nên việc xây chợ như vậy là cần thiết. Toàn bộ số vốn xây dựng chợ được lấy từ ngân sách xã ”.

Tuy nhiên, trước sự việc công trình đã hoàn thành giai đoạn một nhưng không hề được đưa vào hoạt động ông Tâm lí giải: “ Công trình chưa hoàn thiện hết nên sợ bà con vào làm hỏng các hạng mục đã hoàn thành”.

“Sau hoàn thành giai đoạn một, do hết kinh phí nên việc xây dựng công trình này phải tạm dừng, với lại do giá cả vật liệu xây dựng tăng cao so với năm 2010, kinh phí dự kiến để tiếp tục đầu tư xây chợ đã được dùng vào việc khác, chứ không phải là chợ bị bỏ lửng như một số ý kiến, còn những khó khăn như hiện nay xã không tính đến ” ông Tâm cho hay.

Liệu rằng câu trả lời của ông Tâm có hợp lý không? Do sợ hỏng công trình mà UBND xã không có biện pháp đưa bà con vào chợ kinh doanh mà để “hoang” cho cỏ mọc, các hạng mục thì xuống cấp.

Trước những khó khăn sau khi mà  nguồn vốn dự kiến từ ngân sách xã đã hết, UBND xã đã có phương án như thế nào để triển khai phần còn lại của dự án này thì ông Tâm cho hay: “UBND đã có tờ trình gửi UBND huyện Yên Mỹ,  nhưng do huyện thay lãnh đạo nên chưa có kết quả”. Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi ngạc nhiên hơn cả là bản tờ trình mà ông Tâm đưa chúng tôi xem qua không hề có dấu của UBND cũng như chữ ký của vị chủ tịch này. Đặc biệt khi chúng tôi hỏi xin một số văn bản liên quan thì ông Tâm tỏ ra bực tức nói: “ Thông tin tôi trao đổi với các anh rồi, còn văn bản thì thôi nhé…”

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là UBND xã Nghĩa Hiệp  đã triển khai giai đoạn 1 cũng như giai đoạn 2 của công trình này ra sao?. Liệu rằng số nguồn vốn dự kiến kia có được sử dụng vào đúng mục đích không? Trong khi người dân đóng góp vào ngân sách xã mà chợ xây lên lại bị bỏ hoang.

Thương Hiệu và Công Luận sẽ tiếp tục thông tin sự việc !

Duy Chinh – Sơn Tú

 

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.