Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP Uông Bí - Quảng Ninh: Xe quá tải phá đường dân sinh

Nhiều ngày nay trên đường phố thuộc TP. Uông Bí (Quảng Ninh) tồn tại nhiều đống rác, rác ứ đọng  bốc mùi gây ảnh hưởng nghiêm trọng môi trường và đời sống người dân.

Mặt đường chỉ được dải một lớp bây rồi cho xe lu lèn.

Theo tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rác ngập đường phố Uông Bí là do người dân sống tại tổ 4, khu 10, phường Thanh Sơn, TP. Uông Bí ngăn cản tất cả các loại xe lưu thông trên tuyến đường đi vào khu vực Khe Giang, kể cả xe chuyên dụng chở rác.

Theo phản ánh của nhiều người dân, đường vào khu Khe Giang có rất nhiều xe trọng tải lớn đi qua tuyến đường này. Xe chở gạch, xe chở than, xe chở rác…Các loại xe trọng tải lớn rầm rập suốt ngày đêm, cày nát đường, khiến cuộc sống của người dân tại tổ 4 phường Thanh Sơn phải khổ sở, đi lại khó khăn.

“Hơn một tuần nay, thời tiết có mưa phùn kéo dài, xe ô tô tải qua lại nhiều khiến mặt đường đã xấu lại càng thảm hại hơn, xe tải qua lại đã tạo lớp bùn dày tới hơn 10cm, cực chẳng đã, người dân mới cản trở xe tải lưu thông trên tuyến đường này và đề nghị chính quyền thành phố Uông Bí có biện pháp, yêu cầu các đơn vị có xe lưu thông trên tuyến đường này phải có trách nhiệm làm lại đường”, ông Hoàng Văn Đỉnh bức xúc cho biết. Còn ông Hoàng Minh Sửu cho rằng, người dân chúng tôi không phản đối xe lưu thông qua đây, các đơn vị này phải thường xuyên duy tu bảo dưỡng đường. Hơn nữa thành phố Uông Bí phải kịp thời chấn chỉnh những đơn vị sản xuất kinh doanh, để không xảy ra tình trạng đường xuống cấp bởi xe trọng tải lớn, xe quá tải.

Làm việc với PV vào chiều ngày 19/3/2015, ông Nguyễn Đình Trung- Phó chủ tịch UBND thành phố Uông Bí cho biết, có tình trạng người dân ra chặn xe vào khu vực Khe Giang, kể cả xe rác của Công ty CP môi trường và công trình đô thị Uông Bí, dẫn tới tình trạng rác ngập đường nhiều ngày qua.

Ông Trung cũng cho biết đến 10 giờ sáng ngày 19/3, toàn bộ rác được chất đống trên đường phố Uông Bí đã được vận chuyển về khu vực Khe Giang. Đồng thời thành phố Uông Bí cũng kịp thời yêu cầu doanh nghiệp sản xuất gạch tiến hành làm lại hơn 1km đường thuộc khu 4, phường Thanh Sơn, bằng cách dải bây và cho xe lu lèn, nhằm bảo đảm cho giao thông. UBND thành phố đã yêu cầu doanh nghiệp phải hoàn trả lại mặt đường và giao cho chính quyền phường Thanh Sơn giám sát, sau đó tiến hành nghiệm thu thì mới cho xe tiếp tục qua lại trên tuyến đường này. Ông Trung cho biết thêm.

Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng, chỉ bằng cách dải một lớp bây rồi cho xe lu lèn qua, con đường này không bảo đảm chất lượng. Mỗi ngày, con đường phải cõng hàng trăm lượt xe tải trọng lớn qua lại. Cách làm trên con đường sẽ trở lại lầy lội.  Thành phố Uông Bí cần có giải pháp thực tế hơn!

Quốc Biên – Nguyễn Minh

Tin mới

Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá
Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá

Tối nay (20/4), Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, nhiều nơi xuất hiện gió giật mạnh khiến cây gãy đổ, một số nơi còn ghi nhận mưa đá như Ứng Hoà, Gia Lâm.

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.