Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

FLC xây dựng chui, bán nhà không có giấy chứng nhận sở hữu?

THCL- Trong khi hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại dự án 36 P

THCL Trong khi hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại dự án 36 Phạm Hùng đang khiến nhiều người mua nhà chưa yên lòng thì mới đây tại tòa nhà cao tầng FLC Landmark Tower lại khiến những người mua căn hộ nơi đây vô cùng lo lắng.

FLC xây dựng chui, bán nhà không có giấy chứng nhận sở hữu? - Hình 1

Sai phạm tại dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng.

Hàng loạt sai phạm khi chưa được cấp phép

Vào thời điểm cuối tháng 3/2015 chủ đầu tư dự án FLC Complex mở bán chính thức hàng trăm căn hộ tại dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng.

Đên ngày 28/3, FLC đã thông báo rộng rãi việc mở bán dự án 36 Phạm Hùng và theo thông báo chính thức trên trang web của tập đoàn này thì ngay trong ngày mở bán đã có 200 căn hộ được giao dịch thành công.

Mặt khác, dù chỉ được phép cho bán 270 căn hộ nhưng FLC đã rao bán đến 480 căn hộ tại FLC Complex và bên bán hàng của FLC khẳng định tất cả các căn hộ tại đây sẽ được cấp sổ hồng, mặc dù thực tế điều này là trái quy định.

Sự việc được phanh phui về dự án này khiến hàng trăm người mua nhà tại dự án này vô cùng lo lắng.

Trước tình trạng trên đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã 2 lần tiến hành kiểm tra dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng .

Được biết dự án này đã từng bị cơ quan thanh tra lập biên bản về việc thi công xây dựng không phép từ 8/2014 cũng như bị yêu cầu đình chỉ thi công. Về sự việc này, Tập đoàn FLC đã bị Thanh tra Bộ Xây dựng phạt 50 triệu đồng vào ngày 19/3.

Không những thế, liên quan đến dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng, chủ đầu tư FLC còn bị cáo buộc việc mở bán chính thức dự án này vào thời điểm 28/3 khi chưa hoàn thiện phần móng trái với các quy định tại Nghị định 71 ngày 23/6/2010 của Chính phủ: “Dự án muốn mở bán căn hộ phải xây dựng xong phần móng, trước khi mở bán chính thức phải có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng trước ít nhất 15 ngày”.

Bán căn hộ không nằm trong thiết kế

Trong khi những sai phạm của chủ đầu tư FLC tại FLC Complex còn chưa kịp lắng xuống thì mới đây nhiều thông tin cho thấy chủ đầu tư FLC còn tự ý xây thêm tầng và bán “chui” tại dự án FCL Landmark Tower (đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo giấy phép xây dựng của Dự án chung cư cao cấp và văn phòng cho thuê FCL Landmark Tower do Công ty Cổ phần FLC Land làm chủ đầu tư, dự án này được xây dựng gồm 32 tầng, trong đó gồm 5 tầng văn phòng – thương mại – dịch vụ, 25 tầng chung cư cao cấp và 2 tầng hầm. Tuy nhiên, theo những thông tin người mua nhà tại đây cung cấp và thực tế tại dự án cho thấy, chủ đầu tư đã tự ý xây thêm 01 tầng ở khối 25 tầng chung cư cao cấp và chia ra nhiều căn hộ đem bán

Ngoài ra, để “che mắt” người ngoài, tòa FCL Landmark Tower chỉ có thang máy tới tầng 30 và người mua nhà phải tự đi cầu thang bộ lên tầng 31 với lối vào cầu thang bộ khá kín đáo và nếu không có người hướng dẫn ít ai có thể nhận ra còn 1 tầng ở phía trên.

FLC xây dựng chui, bán nhà không có giấy chứng nhận sở hữu? - Hình 2

Bao nhiêu người biết tòa FCL Landmark Tower có thêm tầng 31?

Tầng 31 của tòa FCL Landmark Tower được chia thành 18 căn hộ có diện tích từ 50 – 80m2 xây dựng vòng quanh nhà kĩ thuật trên sân thượng của tòa nhà. Và theo quan sát tại đây, hiện các căn hộ này hầu hết đã có người mua và dọn đến ở.

Được biết ,cư dân mua căn hộ tại tầng 31 tòa FCL Landmark Tower có giá bán chỉ 18 triệu đồng/m2 và có giá dịch vụ chỉ là 5.000 đồng/m2 so với giá 7.000 đồng/m2 của các tầng khác do là tầng xây thêm lại không có thang máy.Tuy nhiên, trong hợp đồng mua bán căn hộ không có các điều khoản về Giấy chứng nhận sở hữu nhà.

FLC xây dựng chui, bán nhà không có giấy chứng nhận sở hữu? - Hình 3

Các hạng mục công trình xây dựng chưa được bao lâu thì đã xuống cấp nghiêm trọng.

Sau khi sự việc được phát hiện các hộ dân mua nhà và sinh sống tại dự án này đang tỏa ra hết sức hoang mang lo lắng. liệu rằng sự an toàn của tòa nhà sẽ ra sao khi chủ đầu tư xây dựng thêm 18 căn hộ không phép.

 Trước sự việc trên FLC sẽ giải thích như thế nào? Các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xử lý ra sao? Trách nhiệm thuộc về ai khi để xảy ra những sai phạm này?

Đức Thế

 

Tin mới

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong
Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong

Sau khi bài: “Đà Nẵng: Đến bao giờ vấn nạn trâu, bò thả rong chấm dứt…?” đăng ngày 22/04/2024, lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo “nóng”…Sáng nay, ngày 23/4, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam đã ra quân.