Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phóng viên Vietnamnet bị hành hung khi tác nghiệp tại TP. Hạ Long

Phóng viên Phạm Công, báo Vietnamnet trong quá trình tác nghiệp tại khu vực bến phà Bãi Cháy cũ của TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị 2 nhân viên bảo vệ của của Công ty SaiGontourist cản trở tác nghiệp.

THCL - Phóng viên Phạm Công, báo Vietnamnet trong quá trình tác nghiệp tại khu vực bến phà Bãi Cháy cũ của TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị 2 nhân viên bảo vệ của của Công ty SaiGontourist cản trở tác nghiệp.

Phóng viên Vietnamnet bị hành hung khi tác nghiệp tại TP. Hạ Long - Hình 1

Một trong hai người xưng là bảo vệ đánh PP Vietnamnet trong khi tác nghiệp

 Theo đó, vào lúc 8h30 ngày 8/3, PV Phạm Công, báo Vietnamnet trong quá trình tác nghiệp tại khu vực bến phà Bãi Cháy cũ, đã bị 2 nhân viên bảo vệ của Công ty SaiGontourist cản trở tác nghiệp.

Trước đó, PV Phạm Công nhận được phản ánh của người dân sinh sống gần bến phà Bãi Cháy cũ về việc gần đây tại nơi đón/trả khách du lịch của bến phà rất mất trật tự, do các công ty du lịch đón/trả khách tại đây. Anh Công đã đến hiện trường ghi nhận thực tế.

Trong lúc đang tác nghiệp, một nhân viên bảo vệ mặc áo xanh lớn tiếng quát: “Đây là đất của nhà tao, cấm mày chụp ảnh!”.

PV Phạm Công nói: "Ở khu vực này, không có biển báo cấm chụp ảnh nên các anh không có quyền cấm".

Dứt lời, một nhân viên bảo vệ liền túm cổ áo anh, lôi ra phía sau chiếc xe 45 chỗ đang đậu đón khách. Tại đây, một nhân viên bảo vệ khác đã chờ sẵn, cả hai lao vào đánh túi bụi anh Công khiến anh ngã gục. Rất đông người chứng kiến sự việc lập tức can ngăn, ngay sau đó, hai nhân viên bảo vệ dừng tay và bỏ đi, mặc cho anh Công gục xuống.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, PV đã đến trụ sở Công an phường Bãi Cháy trình báo cụ thể sự việc; đồng thời làm việc với đại diện Chi nhánh Saigontourist tại Quảng Ninh để xác minh 2 nhân viên mặc trang phục của đơn vị này.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP. Hạ Long cho biết đã giao vụ việc cho công an tiếp tục điều tra. Chiều 8/3, công an đã lấy lời khai của những người liên quan và các nhân chứng.

Vị trí mặt nước tại bến phà Bãi Cháy cũ, từ nhiều năm qua, được Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cấp làm bến tạm để đón khách du lịch từ những tàu quốc tế siêu sang tăng bo bằng tender vào bờ.

Được biết, đây là cảng tạm trái với quy hoạch neo đậu tàu du lịch của thành phố, không có biển cấm quay phim, ghi hình nhưng nhân viên bảo vệ bảo kê bến bãi lại dở thói côn đồ, đánh phóng viên tại chỗ (?!)

Mặc dù, bến phà Bãi Cháy cũ đã được Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh tạm thời cấp phép làm cảng bến đưa đón khách du lịch theo yêu cầu của các công ty lữ hành để tiện đường đưa đón khách; tuy nhiên, từ ngày bến phà này được trưng dụng thì nơi đây trở thành một bến xe bất đắc dĩ,  tình trạng nhốn nháo, mất an toàn đang trong tình trạng báo động đỏ…

Trần Trang

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.