Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phụ huynh 'rối mù' với Cặp chống gù trước thềm năm học mới

Đầu năm học mới, cửa hàng bán cặp xách, balô trên đường Phan Đăng Lưu (gần chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, (TP. HCM) mấy ngày qua luôn sôi động khách mua cặp học sinh. Để bảo vệ sức khỏe, nhiều phụ huynh không tiếc bỏ ra một số tiền lớn mua cặp chống gù cho con.

Phụ huynh 'rối mù' với Cặp chống gù trước thềm năm học mới - Hình 1

Phụ huynh mua cặp chống gù cho trẻ

Với mức giá trung bình từ 200.000-500.000 đồng/chiếc, phụ huynh có thể mua cặp siêu nhẹ hoặc chống gù. Nhân viên cửa hàng cho hay cặp chống gù có dạng vuông, xách khá nặng nhưng khi đeo sẽ giúp trẻ thẳng lưng; nếu không muốn mang sau lưng thì khách có thể mua cặp dạng vali kéo.

Chưa tin tưởng vào cặp chống gù giá mềm trong nước, nhiều phụ huynh cất công tìm mua cặp do Nhật Bản sản xuất (quê hương của cặp chống gù) với giá khá cao. Tại một cửa hàng chuyên hàng Nhật trên đường Nguyễn Háo Vĩnh (quận Tân Phú, TP HCM), cặp chống gù của hãng Kwawa đang có đợt giảm giá 10% nhưng giá vẫn lên đến 5,4 triệu đồng/chiếc. 

Nhân viên cửa hàng cho biết đây là mẫu mới trong năm nay với nhiều cải tiến nên rất chắc chắn và đẹp mắt. Khách hàng tỏ ý chê giá quá cao, nhân viên cửa hàng gợi ý mua cặp mẫu cũ, chất lượng vẫn tốt tuy có trầy xước chút ít với giá 2,3 triệu đồng/chiếc.

Chị Vy Hảo (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM), một đầu mối chuyên kinh doanh hàng Nhật Bản "xách tay" cho biết, đầu năm học nào cũng nhận được nhiều đơn hàng cặp chống gù. “Ở Nhật, cặp chống gù có rất nhiều phân khúc, có loại tính ra tiền Việt đến 15 triệu đồng/chiếc nhưng thị trường Việt Nam chủ yếu chọn mua cặp 1,7-2,2 triệu đồng/chiếc. Tôi không rõ họ thiết kế như thế nào nhưng với cùng trọng lượng thì trẻ mang cặp này rất thoải mái, không phải gồng mình" - chị Hảo nói. 

Vì khách hàng đa số là người quen nên chị Vy Hảo tư vấn phụ huynh chỉ nên mua cặp này nếu gia đình có điều kiện kinh tế tốt và thể trạng của bé tốt. "Đây chỉ là một dụng cụ phụ trợ chứ không phải giải pháp chống gù lưng cho trẻ. Hơn nữa, nhiều trẻ bây giờ học bán trú, sách vở, dụng cụ học tập để ở trường nên không cần cặp chứa nặng. Phụ huynh nên tìm hiểu kỹ để tránh lãng phí" - chị Hảo khuyên.

Anh Trần Minh Tâm (chủ một doanh nghiệp ở quận 3, TP HCM) từng chi gần 10 triệu đồng mua một chiếc cặp của Nhật cho con gái cho biết, "tuy cặp có nhiều màu nhưng đơn điệu, thiết kế hình khối khá thô nên bé nhà tôi không thích. Cặp chắc chắn nhưng hơi khó mở so với trẻ".

Bác sĩ chuyên khoa II Vương Hữu Định, Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh (TP HCM), cho hay: "Cách chống gù là cho trẻ mang trọng lượng vừa phải với cơ thể. Ngoài ra, việc ngồi học sai tư thế cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ dễ bị gù. Gù lưng là một quá trình dài khó nhận ra nên phụ huynh phải thường xuyên theo dõi để điều chỉnh trẻ, không nên phó thác cho một giải pháp do các nhà bán hàng đưa ra" - bác sĩ Định lưu ý. 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.