Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Quốc Express: Đưa 2 tàu tiêu chuẩn 5 vào hoạt động

Sáng nay, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đã khánh thành đưa vào hoạt động tàu Phú Quốc Express 8 nối tuyến Rạch Giá – Phú Quốc. Trước đó 2 ngày, tàu Phú Quốc Express 6 đã được đưa vào hoạt động tuyến Hà Tiên – Phú Quốc.

 Phú Quốc Express: Đưa 2 tàu tiêu chuẩn 5 vào hoạt động - Hình 1

Ông Trần Văn Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc phát biểu tại buổi khánh thành

Tàu cao tốc Phú Quốc Express 8 (Rạch Giá-Phú Quốc) là loại tàu cao tốc 2 thân hiện đại tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. Tàu có sức chứa gần 300 khách, 16 ghế Business Class, dài 33m, rộng 9,5m.

Tàu có tính ổn định cao, mặt boong thoáng giúp hạn chế tối đa chứng say sóng. Tại khoang VIP trên mỗi tàu có ghế bằng da thật, boong ngoài trời lớn có sức chứa khoảng 50 người, để du khách ngắm cảnh thiên nhiên trong suốt hành trình; có thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách như đi máy bay với khoang rộng, tiện nghi.

Khoang phổ thông sang trọng với vách ốp da, sàn chống ồn, không ồn và chống say sóng, phù hợp với người lớn tuổi và trẻ em. Khoang VIP, ghế có khả năng ngả 130 độ, trang bị màn hình giải trí riêng với nội dung phong phú. Khoang phổ thông có hệ thống âm thanh với tai nghe không dây. Boong ngoài trời có sức chứa 50 người để khách ngắm cảnh.

Tàu Phú Quốc Express 6 và 8 được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, trang bị máy Roll-Royce MTU đời mới nhất của Đức với tổng công suất 1.816 mã lực. Vỏ tàu bằng hợp kim nhôm của Ý.Trên tàu có hệ thống camera hành trình và có thể chạy tối đa 30 hải lý/giờ. Tàu có thể vận hành trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và ấn định được lịch chạy trước 30 ngày nhờ hệ thống dự báo khí tượng thủy văn quốc tế.

 Phú Quốc Express: Đưa 2 tàu tiêu chuẩn 5 vào hoạt động - Hình 2

Những hành khách đầu tiên đi trên Phú Quốc Express

Ông Trần Văn Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết: “Ngoài 2 tàu Phú Quốc Express 6 và 8, trong quý I/2018, công ty chúng tôi đưa vào thêm những con tàu cao tốc thế hệ mới mang số hiệu Phú Quốc Express 5, 7, 9 vào phục vụ các tuyến biển đảo như Hà Tiên – Phú Quốc, Rạch Giá – Nam Du, Vũng Tàu – Côn Đảo và Phan Thiết – Phú Quý. Xa hơn nữa là hạ thủy tàu Phú Quốc Express 36 với sức chở 500 hành khách, vận tốc tối ưu lên tới 35 hải lý/giờ”.

Như vậy, tàu Phú Quốc Express 8 sẽ chạy với thời gian 2,15h để nối đôi bờ Rạch Giá – Phú Quốc, thuận tiện cho du khách đến với đảo Phú Quốc từ ngày 10/12/2017.

Huy Diệu

Bài liên quan

Tin mới

Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc
Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc

Chiều 16/4, tại Cung Cách mạng ở Thủ đô La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.

Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít
Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít

Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai có thể được điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.

Bộ Công Thương sắp tổ chức Hội nghị trực tuyến về cụm công nghiệp
Bộ Công Thương sắp tổ chức Hội nghị trực tuyến về cụm công nghiệp

Sáng ngày 23/4, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp.

Quảng Ninh thu giữ 2 tấn chân vịt không rõ nguồn gốc
Quảng Ninh thu giữ 2 tấn chân vịt không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện, thu giữ 2.000 kg chân vịt không rõ nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở chế biến thực phẩm, địa chỉ thôn Đông Hợp, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

Khẩn trương chuẩn bị hồ sơ, thủ tục trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cho phép thi hành Luật Đất đai năm 2024
Khẩn trương chuẩn bị hồ sơ, thủ tục trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cho phép thi hành Luật Đất đai năm 2024

Sáng 16/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024.

Có được kế thừa năng lực khi tham gia đấu thầu?
Có được kế thừa năng lực khi tham gia đấu thầu?

Hộ kinh doanh của ông Nguyễn Duy Hoàng (Bình Định) hoạt động đấu thầu cung cấp hàng hóa. Để mở rộng quy mô kinh doanh và tư cách pháp nhân, hộ kinh doanh của ông chuyển đổi sang hình thức công ty TNHH và đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận.