Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Đình chỉ Hiệu trưởng trường tiểu học có học sinh "ngồi nhầm chỗ"

UBND huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ) vừa có quyết định đình chỉ công tác đối với bà Trần Thị Minh Thư, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bằng Luân (xã Bằng Luân, Đoan Hùng, Phú Thọ) vì có vi phạm trong công tác quản lý; đồng thời xử lý vi phạm đối với cán bộ quản lý và giáo viên có liên quan khi để xảy ra tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”.

THCL UBND huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) vừa có quyết định đình chỉ công tác đối với bà Trần Thị Minh Thư, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bằng Luân (xã Bằng Luân, Đoan Hùng, Phú Thọ) vì có vi phạm trong công tác quản lý; đồng thời xử lý vi phạm đối với cán bộ quản lý và giáo viên có liên quan khi để xảy ra tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”.

Phú Thọ: Đình chỉ Hiệu trưởng trường tiểu học có học sinh

Trường Tiểu học Bằng Luân nơi có 03 học sinh bị "ngồi nhầm chỗ"

Cụ thể, 3 học sinh lớp 5 của Trường tiểu học Bằng Luân (Phú Thọ) không biết đọc, biết viết, gồm: Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Việt Quang, sinh ngày 16/9/2004 (Quang và Vinh là anh em sinh đôi) và Lưu Tuấn Vũ, sinh ngày 6/10/2003. Điều đáng nói là cả 3 học sinh này học đến lớp 5 nhưng chậm nhận thức, vẫn chưa đọc thông, viết thạo, thậm chí có em còn đánh vần không bằng học sinh lớp một.

Trao đổi với phóng viên báo chí, chiều 2/11, ông Ngô Quang Tuyên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đoan Hùng cho biết, sau khi phát hiện 3 học sinh lớp 5 của Trường Tiểu học Bằng Luân không biết đọc, biết viết, Phòng đã tiến hành kiểm tra trực tiếp kỹ năng đọc, viết của các em.

Kết quả cho thấy cả 3 em đều rất khó khăn trong việc đọc, viết. Các em chỉ biết viết được tên mình, những chữ khác thì không thành chữ hoặc không có nghĩa... 

Cô giáo Cao Thị Minh Mẫn, giáo viên chủ nhiệm của 2 em Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Việt Quang cho biết, ngay buổi học đầu tiên làm quen với lớp, cô kiểm tra nhanh và phát hiện ra 2 học sinh không biết đọc, viết. Cô đã báo cáo với Ban giám hiệu và đề nghị đưa các em xuống lớp 4, nhưng nhà trường không đồng ý.

Nhà trường đã thử mọi biện pháp nhưng các cháu không thể học được, vì thế vẫn phải để các em ngồi ở lớp 5 và cô giáo phải có trách nhiệm dạy chương trình học lớp 1 cho những học sinh này.

Cô Mẫn cho biết thêm, ngoài giờ lên lớp, giờ giải lao cô tranh thủ dạy kèm cho các em. Tuy nhiên, dạy kèm từ tháng 9 đến nay, học sinh có vài biểu hiện tiến bộ, bắt đầu nhận được mặt chữ nhưng rất chậm, có biểu hiện dạy trước quên sau, rất khó khăn, giáo viên chưa biết xử lý như thế nào(!?).

Bà Trương Thị Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bằng Luân cho biết, những năm qua, nhà trường luôn tạo điều kiện kèm cặp cho học sinh nhưng vì nhận thức của các em quá yếu, các cô giáo đã bỏ nhiều công sức nhưng cũng không thay đổi được nhiều.

Để xảy ra tình trạng 3 học sinh học “ngồi nhầm lớp” là trách nhiệm của nhà trường, do cán bộ quản lý chưa có những biện pháp cụ thể, phù hợp trong việc chỉ đạo giáo viên giúp đỡ học sinh khó khăn trong học tập, còn phó mặc việc phụ đạo học sinh yếu cho giáo viên. Việc thực hiện các quy định về công tác bàn giao học sinh giữa các lớp chưa theo quy định... 

Trước bức xúc của dư luận liên quan đến việc để xảy ra tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp” tại tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Đoan Hùng đã quyết định đình chỉ công tác đối với bà Trần Thị Minh Thư, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bằng Luân.

Sự việc học sinh “ngồi nhầm lớp” trên diễn ra tại Trường tiểu học Bằng Luân (Đoan Hùng) là một thực trạng đáng buồn trong ngành giáo dục huyện Đoan Hùng nói riêng, tỉnh Phú Thọ nói chung. Ngay từ lúc này, rất mong ngành giáo dục Phú Thọ và huyện Đoan Hùng sớm có giải pháp khắc phục tình trạng trên. Tránh vì bệnh thành tích mà làm ảnh hưởng đến tương lai, sự nghiệp của các em, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của tỉnh.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.