Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Hàng nghìn cây chuối tiếp tục bị chặt phá, vẫn chưa tìm ra thủ phạm

Chưa đầy 2 tháng, liên tiếp xảy ra 2 vụ chém chuối với hơn 3.000 gốc đang chuẩn bị thu hoạch của gia đình ông Phạm Xuân Trường (xã Sông Lô, TP. Việt Trì, Phú Thọ). Điều đáng nói, cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ chưa tìm ra đối tượng chặt phá; người dân lo lắng việc tái diễn chém chuối, gây thiệt hại hàng tỷ đồng…

Như TH&CL đã đưa tin, ông Phạm Xuân Trường (hộ khẩu thường trú tại xã Đại Tập, Khoái Châu, Hưng Yên) là chủ vườn chuối tại xã Sông Lô (TP. Việt Trì, Phú Thọ) phản ánh, ngày 24/9, vườn chuối của gia đình ông có diện tích 1ha với gần 2.000 cây chuối đang đến thời kỳ ra hoa, trổ buồng đã bị kẻ xấu chặt đứt ngang thân, ước tính thiệt hại 450 triệu đồng.

Phú Thọ: Hàng nghìn cây chuối tiếp tục bị chặt phá, vẫn chưa tìm ra thủ phạm - Hình 1

Hơn 1.000 cây chuối tiếp tục bị chặt phá

Việc vườn chuối của hộ ông Trường bị chặt phá khiến người dân bức xúc. Tuy nhiên, sự việc trở nên nghiêm trọng và phức tạp hơn, bởi một lần nữa vườn chuối của ông Trường bị đối tượng xấu ngang nhiên chặt phá tiếp. Cụ thể, vào đêm 16/11, vườn chuối nhà ông Trường tiếp tục bị các đối tượng chặt 1.228 cây, ước tính thiệt hại gần 300 triệu đồng.

Phú Thọ: Hàng nghìn cây chuối tiếp tục bị chặt phá, vẫn chưa tìm ra thủ phạm - Hình 2

Cây chuối đã cho buồng bị chặt phá ngang thân

Trao đổi với PV, ông Trường cho biết: “Gia đình tôi rất hoang mang, lo sợ. Đây là hành vi phá hoại tài sản có tổ chức. Lần đầu, khi bị chặt phá, tôi đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng liên quan, Công an xã Sông Lô, Công an TP. Việt Trì. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào thu thập thông tin để xử lý. Tuy nhiên, không hiểu lý do như nào, đã gần 2 tháng trôi qua, chúng tôi không nhận được thông tin điều tra từ cơ quan chức năng. Lần này, đối tượng xấu tiếp tục phá hoại, chúng tôi không biết phải làm thế nào, tin tưởng vào đâu để yên tâm sản xuất”.

Hiện nay, vườn chuối của gia đình ông Trường chuẩn bị vào thu hoạch, nhiều chủ buôn chuối đã liên hệ để đặt mua cả vườn. Tuy nhiên, khi khách hàng vào xem vườn chuối, thấy cây đổ ngổn ngang, la liệt, các chủ buôn không dám ký hợp đồng mua bán, vì sợ vườn chuối bị chặt phá tiếp, sẽ không có chuối để thu hoạch, làm mất mối làm ăn.

Bà Lê Thị Tơ (người trông vườn chuối) nước mắt giàn giụa nói: “Bao nhiêu mồ hôi công sức, tiền của gia đình và tiền vay ngân hàng đổ vào vườn chuối. Đến nay, chuẩn bị bước vào thu hoạch, mấy nghìn gốc chuối bị chặt ngang cây. Hơn thế, việc chặt phá diễn ra nhiều lần, không những gây tổn thất lớn về kinh tế, mà còn khiến chúng tôi bị ám ảnh, lo sợ việc bị đối tượng xấu làm hại”.

Phú Thọ: Hàng nghìn cây chuối tiếp tục bị chặt phá, vẫn chưa tìm ra thủ phạm - Hình 3

Phú Thọ: Hàng nghìn cây chuối tiếp tục bị chặt phá, vẫn chưa tìm ra thủ phạm - Hình 4

Bà Lê Thị Tơ xót xa dọn vườn chuối đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch bị chặt phá 

Ông Nguyễn Văn Tảo, Chủ tịch UBND xã Sông Lô cho biết, sau 2 đợt các đối tượng đã chặt phá khoảng 3.000 cây, thiệt hại ước tính khoảng 700 triệu đồng. Sau khi vụ việc xảy ra, xã đã phối hợp với Công an TP. Việt Trì điều tra làm rõ. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra. Nguyên nhân vườn chuối bị chặt phá, hiện đã nắm bắt được có thể do một số đối tượng xin tiền bảo kê vườn chuối của gia đình ông Trường gây ra. Trước thiệt hại nặng nề về kinh tế đối với hộ ông Trường, chính quyền xã Sông Lô đã có báo cáo gửi lên Phòng Kinh tế của UBND TP. Việt Trì đề xuất hỗ trợ kinh tế cho gia đình; đến nay, chưa có phản hồi.

Nhìn vườn chuối bị kẻ xấu phá hoại, không chỉ gia đình ông Trường, mà rất nhiều người dân xót xa. Tài sản thiệt hại lớn, hành vi phá hoại liên tiếp, phức tạp, nghiêm trọng; nếu không ngăn chặn sớm hành vi phá hoại này thì nguy cơ bị phá hoại tiếp diễn.

“Vụ chuối đầu tiên năm 2016, vườn chuối cũng đã bị kẻ gian chặt trộm rải rác nhiều lần, thiệt hại khoảng 1.000 buồng, trị giá hàng trăm triệu đồng, nhưng cũng không tìm ra thủ phạm. Việc liên tiếp chặt phá hơn 3.000 cây chuối trong một thời gian ngắn cho thấy đây là vụ việc rất nghiêm trọng, gây hoang mang cho nhiều chủ vườn với chủ đích phá hoại sản xuất của người dân. Đề nghị các cơ quan chức năng tích cực vào cuộc điều tra, nhanh chóng làm rõ đối tượng phá hoại, nhằm ổn định ANTT địa phương”, ông Trường nói.

 

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.