Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Sai phạm của Công ty CP Thượng Long bao giờ mới được xử lý?

Dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, nhưng Công ty CP Thượng Long đã tự ý xây dựng nhà xưởng kiên cố, trạm trộn bê tông có công xuất hàng chục m3/h ngay trên bờ sông giữa đê Tả Thao (xã Cao Xá, Lâm Thao, Phú Thọ). Hành vi vi phạm này đang đe dọa trực tiếp tới tuyến đê Tả Thao, vi phạm nghiêm trọng Luật Đê điều.

Phú Thọ: Sai phạm của Công ty CP Thượng Long bao giờ mới được xử lý? - Hình 1

Dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép, nhưng Công ty CP Thượng Long đã tự ý xây dựng nhà xưởng kiên cố, trạm trộn bê tông có công xuất hàng chục m3/h?

Đáng nói, sự việc đã xảy ra từ lâu, nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn không hề có biện pháp xử lý dứt điểm sai phạm, khiến dư luận vô cùng bức xúc...

Thời gian gần đây, người dân tại xã Cao Xá, không khỏi bàn tán về việc, chính quyền địa phương đang tỏ ra bất lực trước các hành vi vi phạm có hệ thống của Công ty CP Thượng Long. Theo người dân, trên giấy tờ, Công ty CP Thượng Long xin kinh doanh bến bãi bốc xếp vật liệu xây dựng, trộn bê tông, đồng thời xin chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất gạch Block không nung và ngói màu không nung.

Đáng nói, dù dự án chưa được chấp nhận chủ trương đầu tư, thì công ty này đã tự ý xây móng nhà xưởng sản xuất gạch trái phép ngay bãi sông, uy hiếp khu vực bờ kè, vi phạm nghiêm trọng Luật Đê điều.

Phú Thọ: Sai phạm của Công ty CP Thượng Long bao giờ mới được xử lý? - Hình 2

Nhà máy sản xuất gạch Block không nung và ngói màu không nung xây dựng không phép

Trao đổi với PV, ông Cao Ngọc Hoành, Chủ tịch UBND xã Cao Xá cho biết: “Vị trí đất Công ty CP Thượng Long đang xây dựng, được UBND tỉnh Phú Thọ giao 49 năm, với mục đích làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, sản xuất gạch block không nung và ngói màu không nung. UBND tỉnh Phú Thọ mới chỉ chấp thuận về mặt chủ trương, chứ chưa chấp thuận cho DN này xây dựng nhà xưởng và các trạm trộn bê tông. Nằm gần với vị trí lô đất của Công ty CP Thượng Long là một cửa hàng được xây dựng hoành tráng, bề thế ngay sát đê Tả Thao của hộ gia đình hộ ông Phạm Hữu Vĩ...”.

Phú Thọ: Sai phạm của Công ty CP Thượng Long bao giờ mới được xử lý? - Hình 3

Ông Cao Ngọc Hoành, Chủ tịch UBND xã Cao Xá trao đổi với PV

Được biết, chỉ trong tháng 7/2015, Hạt Quản lý đê Lâm Thao và TX. Phú Thọ đã 2 lần tổ chức kiểm tra và lập biên bản vào các ngày 13 và 30/7/2015.

Nội dung các biên bản này đều ghi rõ: “Tại Km 94+400 tuyến đê Tả Thao thuộc xã Cao Xá, Công ty CP Thượng Long đã vi phạm khoản 5 Điều 7 của Luật Đê điều Xây dựng móng và cột nhà xưởng sản xuất gạch không nung ngoài bãi sông khi chưa có giấy phép của các cấp thẩm quyền".

Cơ quan này cũng yêu cầu đình chỉ ngay vi phạm trên của Công ty CP Thượng Long, tạm dừng việc lắp dựng cột nhà xưởng và tháo dỡ những cột đã hoàn thành, tháo dỡ toàn bộ phần móng đã xây dựng, hoàn trả lại mặt bằng bãi sông nhằm đảm bảo hành lang bảo vệ đê, kè.

Phú Thọ: Sai phạm của Công ty CP Thượng Long bao giờ mới được xử lý? - Hình 4Phú Thọ: Sai phạm của Công ty CP Thượng Long bao giờ mới được xử lý? - Hình 4

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã nhiều lần chỉ rõ sai phạm của Công ty CP Thượng Long

Trong Biên bản lập vào ngày 13/7/2015, cơ quan chức năng cũng yêu cầu Công ty CP Thượng Long chấp hành xong trước ngày 15/7/2015. Tuy nhiên, cho đến nay, mọi hoạt động trái phép, xâm hại đê điều vô cùng nghiêm trọng trên vẫn diễn ra bình thường, như chưa hề có văn bản kiểm tra, làm việc nào của cơ quan chức năng?

Theo ghi nhận của PV, dù cơ quan chức năng đã đình chỉ các hạng mục sai phép, yêu cầu Công ty CP Thượng Long lập tức tháo dỡ, hoàn trả lại mặt bằng hành lang bảo vệ đê kè... Tuy nhiên, cho đến nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN nay vẫn diễn tra rầm rộ. Các hạng mục vi phạm vẫn chưa được tháo dỡ theo quy định, trạm trộn bê tông, xưởng sản xuất gạch vẫn hoạt động hết công xuất, hàng loạt xe ô tô tải vẫn nối đuôi nhau ra vào chở gạch, bê tông để phân phối ra thị trường...

Phú Thọ: Sai phạm của Công ty CP Thượng Long bao giờ mới được xử lý? - Hình 5Phú Thọ: Sai phạm của Công ty CP Thượng Long bao giờ mới được xử lý? - Hình 5

Coi thường luật pháp, những hạng mục sai phạm của Công ty CP Thượng Long vẫn ngang nhiên tồn tại?

Sai phạm đã rõ, nhưng vì sao đến nay cơ quan chức năng TX. Phú Thọ (Phú Thọ) vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm? Có hay không việc "chống lưng" để Công ty CP Thượng Long coi thường luật pháp, ngang nhiên hoạt động nhiều năm qua?...

Dư luận đang chờ câu trả lời từ phía các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.