Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường 27 (Bình Thạnh, TP. HCM) – Bài 2: Phường đợi ý kiến của quận!

Ngày 9/5, Phóng viên có buổi làm việc với đại diện UBND phường 27 (quận Bình Thạnh) về sự việc mà báo đã phản ánh. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, đại diện phường 27 chưa trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến bài viết - phản ánh các hộ dân sống quanh bờ kè kênh Thanh Đa, có dấu hiệu vi phạm về trật tự xây dựng.

Bà Bùi Thị Thu Hà, Phó chủ tịch UBND phường 27 cho biết, sẽ tiếp nhận những thông tin mà phóng viên cung cấp. Phường sẽ báo cáo sự việc lên quận và chờ quận đồng ý thì mới có thể cung cấp thông tin cho báo.

Phường 27 (Bình Thạnh, TP. HCM) – Bài 2: Phường đợi ý kiến của quận! - Hình 1

Đằng sau vách nứa là một căn nhà cấp 4 cơ bản đã được xây dựng hoàn chỉnh

Trước đó, ngày 7/4, Thương hiệu & Công luận đăng tải bài viết, phản ánh các hộ dân sống quanh bờ kè kênh Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh), có dấu hiệu vi phạm về trật tự xây dựng.

Theo đó, cấm xây dựng, sửa chữa đối với một số hộ dân thuộc khu vực dự kiến quy hoạch bờ kè kênh Thanh Đa. Thế nhưng, một số hộ dân đã ngang nhiên cơi nới, xây dựng nhà trên bờ kênh.

Những hộ dân này đã “ngụy trang” căn nhà xây dựng trái phép để che mắt người dân. Đằng sau những vách dựng bằng tre nứa là một căn nhà cấp 4, cơ bản đã được xây dựng hoàn chỉnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, căn nhà số 1/50/9/12 cố ý xây dựng trái phép. Sau đó, UBND Phường 27 đã xuống làm việc và bắt phá dỡ. Lắng đi một thời gian, chủ căn nhà này lại dựng lên căn nhà tạm bằng tre nứa, bên ngoài cây cối um tùm, nhìn vào có vẻ khá kín đáo.

Người dân cho rằng, có sự tiếp tay "làm ngơ" cho những sai phạm của các hộ dân cố tình xây dựng trái phép. “Khi tôi chỉ cần sữa chữa mái tôn hay nâng nền nhà chút xíu là có cán bộ phường xuống nhắc nhở và lập biên bản liền. Nhưng không hiểu sao, các hộ dân cạnh nhà tôi, đơn cử như căn nhà cạnh số nhà 1/50/5/24, đường Thanh Đa (P.27, quận Bình Thạnh), lúc trước chỉ là căn nhà cấp 4 cũ nát. Nhưng sau vài tháng xây dựng, đã thành căn nhà 2 tầng”, một người dân bức xúc.

Người dân cho biết thêm, các căn nhà xây lén lút kiểu như vậy, sau vài lần thấy chính quyền xuống kiểm tra, lập biên bản vi phạm hoặc bắt phá dỡ. Nhưng rồi đâu lại vào đấy. Hiện tại, giống như sự đã rồi, các căn nhà này nghiễm nhiên tồn tại như đã được xây từ lâu...

Trước đó, phóng viên nhiều lần liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND phường 27, tuy nhiên đại diện phường trả lời "cận Tết công việc tất bật nên hẹn phóng viên ra Tết".

Điều đáng nói ở đây, ngày 9/5, tại buổi trao đổi với lãnh đạo, đại diện các ban, ngành phường, nhưng bà Hà chưa thể trả lời câu hỏi của phóng viên. Phó chủ tịch UBND phường 27 cho rằng, phải báo cáo sự việc với quận rồi mới trả lời phóng viên.

Trong khi đó, phường nắm rõ sự việc, phường đủ thẩm quyền để trả lời cơ quan báo chí.

Phải chăng, lãnh đạo phường 27 đang "đẩy" trách nhiệm lên trên?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên.

Nguyễn Lánh – Lưu Bình

Bài liên quan

Tin mới

Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp
Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, công tác sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp, phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia và tình hình thực tiễn.

Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

Một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bạc trên địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) lập biên bản vi phạm hành chính trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 85 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.

Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng
Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng

Tại buổi họp báo quý I diễn ra sáng nay, 19/4 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng SJC ngay trong chiều nay (19/4/2024). Hiện có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu.

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.