Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Kim Mã (Ba Đình): Chính quyền quyết liệt, bãi xe không phép vẫn vô tư hoạt động

Mặc dù đã 4 lần bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt và yêu đóng cửa bãi trông giữ xe. Tuy nhiên không những cố tình không thực hiện, mà chủ bãi xe còn bất chấp mọi biện pháp xử phạt của cơ quan chức năng để tiếp tục hoạt động. Phải chăng chủ bãi xe coi thường pháp luật, hay có thế lực nào “chống lưng” nên đơn vị này mới dám… ngồi trên luật?.

Thời gian qua, người dân sống tại ngõ 31 Kim Mã (Phường Kim Mã) Ba Đình hết sức bức xúc vì một bãi xe hoạt động không phép, lọt thỏm giữa khu dân cư đông đúc, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, nguy cơ cháy nổ là rất cao, mất an ninh trật tự. Trước những nguy cơ đó, người dân đã phản ánh rất nhiều tới cơ quan chức năng đề có biện pháp xử lý về một bãi xe hoạt động không phép này.

Phường Kim Mã (Ba Đình): Chính quyền quyết liệt, bãi xe không phép vẫn vô tư hoạt động - Hình 1

Rất nhiều phương tiện được trông giữ tại bãi xe không phép

Dân bức xúc, báo chí phản ánh, chính quyền địa phương đã kiểm tra và lập biên bản xử lý, cũng đã yêu cầu đình chỉ bãi trông giữ xe. Tuy nhiên chủ bãi xe đã không chấp hành và tiếp tục ngang nhiên cho bãi xe hoạt động, như chưa hề có cuộc xử phạt nào.

Lần gần đây nhất bãi xe bị lập biên bản xử phạt là ngày 09/02/2018 UBND P. Kim Mã đã ra Quyết định xử phạt chủ bãi xe là ông Phan Trần Tiến với mức phạt 4.000.000 (Bốn triệu đồng). Đồng thời cũng ra thông báo về việc Dừng hoạt động của bãi xe. Tuy nhiên, rồi đâu lại vào đấy, bãi xe thì vẫn hoạt động, còn người dân sống quanh khu vực thì vẫn hằng ngày thấp thỏm về một bãi xe ngay sát sườn mình.

Theo quan sát của Phóng viên, bãi xe được dựng mái tôn rất kiên cố, bao quanh là khu dân cư đông đúc, có hàng trăm chiếc ô tô và xe máy được trông giữ mỗi ngày tại đây.

Trong một buổi là việc với Phóng viên, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó chủ tịch UBND Phường Kim Mã cho biết: “Bãi xe là của HTX Dân chủ, do ông Phan Trần Tiến quản lý, Quận cũng đã chỉ đạo xử lý đối với bãi xe này, hiện tại bãi xe cũng đã bốn lần bị xử phạt hành chính vì bãi xe không phép, chúng tôi cũng đã phối hơp với Công an Phường cấm không cho chủ bãi tổ chức trông giữ xe và hướng dân cho ông Tiến làm thủ tục đề xin cấp phép, chúng tôi cũng đã quyết liệt đối với bãi xe này”.

Chính quyền quyết liệt là vậy, nhưng không hiểu sao bãi xe vẫn hoạt động ngang nhiên, mỗi tháng thu lời với số tiền không nhỏ, gây thất thoát thuế nhà nước, mất an toàn cháy nổ, an ninh trật tự địa bàn và dường như coi thường pháp luật của chủ bãi.

Phường Kim Mã (Ba Đình): Chính quyền quyết liệt, bãi xe không phép vẫn vô tư hoạt động - Hình 2

Quyết định xử phạt và thông báo đình chỉ đối với bãi xe ngõ 31 Kim Mã

Dư luật không khỏi thắc mắc và đặt câu hỏi, phải chăng đã có thế lực nào đó chống lưng cho chủ bãi ngang nhiên hoạt động, thách thức pháp luật. Trong khi cả hệ thống Chính quyền Thành phố đang ra sức dẹp hiện tượng bãi xe tự phát, bãi xe không phép. Liệu còn điều gì uẩn khúc trong vụ việc, khiến từ UBND Quận Ba Đình đến UBND Phường Kim Mã đều “bó tay” trước bãi xe này?.

Một người dân sống gần bãi xe bức xúc: Rất nhiều hộ dân tự ý mở điểm trông xe máy, tầm dăm mười cái xe máy lại bị xử phạt và đóng cửa ngay lập tức, còn bãi xe này lại to tướng, chình ình giữa khu dân cư trong nội thành, hoạt động đã lâu lại không bị xử lý dứt điểm?.

Mệnh lệnh số 02 của Giám đốc CATP về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố năm 2018 cũng đã được triển khai và hiểu quả trên nhiều địa bàn thành phố. Cũng như những chỉ đạo sát sao từ Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã được nhiều địa phương thực hiện nghiêm túc.

Trước những bức xúc của người dân, để đảm bảo An toàn phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, không thất thu nguồn ngân sách nhà nước và tính tôn nghiêm của pháp luật, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo chung của cấp trên, đề nghị các cấp ban ngành chức năng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm về bãi xe không phép, mà cụ thể là bãi xe tại Ngõ 31 Kim Mã (Phường Kim Mã – Ba Đình).

Báo Thương hiệu & Công luận tiếp tục thông tin.

Hồng Lĩnh

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.