Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Mỹ Đình 1: Có hay không việc “làm ngơ” để bãi Vật liệu xây dựng hoạt động?

Tự lấn chiếm đất công để tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng hàng chục năm nay, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị - đó là những gì đang diễn ra tại bãi tập kết vật liệu xây dựng của ông Nguyễn Văn Gia, Tổ dân phố 7, Đình Thôn (Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Phường Mỹ Đình 1: Có hay không việc “làm ngơ” để bãi Vật liệu xây dựng hoạt động? - Hình 1

Phương tiện vận chuyển VLXD tại bãivẫn hoạt động

Những ngày gần đây một số hộ dân tại thôn Đình Thôn, Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc, phản ánh: Bãi tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng của ông Nguyễn Văn Gia (người cùng thôn) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, sức khỏe của những hộ dân nơi đây.

Theo quan sát của phóng viên, bãi kinh doanh vật liệu xây dựng trên có diện tích gần 2.000 m2 của gia đình ông Gia đã hoạt động kinh doanh, cung cấp vật liệu xây dựng cho các hộ dân nơi đây và địa bàn lân cận hàng chục năm nay.

Người dân tại thôn cho biết: Mỗi khi doanh nghiệp này ra, vào vận chuyển vật liệu xây dựng khiến đất cát vương vãi khắp đường, gây mất mỹ quan khu phố, mất an toàn giao thông tại khu dân cư. Mặc dù các hộ dân nơi đây đã làm đơn phản ánh đến chính quyền địa phương nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm, khiến người dân bức xúc (?!).

Phường Mỹ Đình 1: Có hay không việc “làm ngơ” để bãi Vật liệu xây dựng hoạt động? - Hình 2

Bãi tạp kết VLXD của ông Gia

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Sỹ Thắng, Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 cho biết, bãi kinh doanh vật liệu xây dựng trên đã tồn tại khoảng 10 năm nay, gia đình ông Gia tự phát lấn, chiếm, tập kết, hoạt động, kinh doanh mà không thông qua chính quyền địa phương - đây là yếu tố lịch sử. Khi có thông tin phản ánh của các hộ dân, địa phương đã xác minh và yêu cầu gia đình ông Gia tìm bãi mới, di chuyển toàn bộ vật liệu xây dựng ra khỏi khu vực này và trong tháng 5, địa phương cương quyết làm dứt điểm việc di dời trên, ông Thắng khẳng định.

Được biết, trước đó, ngày 30/12/2017, UBND phường Mỹ Đình 1 đã có Quyết định số 394/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Nguyễn Văn Gia, sinh năm 1974, Tổ dân phố 7, Đình Thôn, Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã có hành vi vi phạm pháp luật đất đai, lấn, chiếm đất phi nông nghiệp (không phải đất ở), với mức phạt 4 triệu đồng.

Hình thức khắc phục, buộc khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm, quy định tại Điểm a, Khoản 5, Điều 10 Nghị định 102/2014/NĐ-CP, ngày 10/11/2014 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định trên.

Giao Trưởng công an phường, cán bộ Địa chính, cán bộ Xây dựng - đô thị theo dõi, đôn đốc, tổ chức thực hiện. Tuy vậy, đến nay đã gần 5 tháng trôi qua, khu bãi này vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp sự phản đối, bức xúc của các hộ dân nơi đây?

Phường Mỹ Đình 1: Có hay không việc “làm ngơ” để bãi Vật liệu xây dựng hoạt động? - Hình 3

Đường xá xuống cấp

Dư luận đặt câu hỏi: Khu đất trên nằm trong quy hoạch xây dựng công viên cây xanh của Thành phố, nhưng sao địa phương vẫn để hộ dân tự phát tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng rất nhiều năm nay mà không nắm được? Mặc dù vị trí khu đất chỉ cách UBND phường khoảng 500m. Liệu chính quyền địa phương có buông lỏng quản lý, có sự “tiếp tay” nào để hộ gia đình ông Gia tự ý lấn, chiếm đất công để kinh doanh, gây phản cảm, bức xúc cho các hộ dân nơi đây?

Đề nghị chính quyền địa phương, UBND quận Nam Từ Liêm cần sớm vào cuộc, xác minh làm rõ, bảo đảm môi trường cảnh quan khu dân phố, an toàn của cư dân và tài sản của Nhà nước.

Nhóm PV điều tra

Bài liên quan

Tin mới

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 5/9/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...

Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo báo Resumen Latinoamericano, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu.

Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam
Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo cấp cao cũng như Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đối với Cuba trong tình hình hiện nay thông qua các đợt viện trợ gạo và cung ứng ổn định gạo cho Cuba, giúp Cuba phát triển sản xuất lương thực và thuỷ sản, ủng hộ Cuba tại các diễn đàn quốc tế.

Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng
Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng

Cùng với việc triển khai đồng bộ các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thời gian qua, BHXH tỉnh Bắc Ninh tích cực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng, góp phần bảo đảm an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả ngành BHXH và người thụ hưởng chính sách.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh

Tâm lý thận trọng và sẵn sàng đặt lệnh giá thấp vẫn đang bao trùm thị trường sau phiên lao dốc hôm qua. Đặc biệt là các cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh nhất.

Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?
Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, thành phố sẽ thay thế tuyến BRT hiện hữu bằng đường sắt đô thị.