Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm): Vì sao công trình xây dựng không phép ngang nhiên tồn tại?

Công trình xây dựng không phép tại ngách 16/26 đường Đỗ Xuân Hợp, Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm đang diễn ra “công khai”, nhưng không hề bị xử lý đã khiến dư luận hoài nghi về việc có bao che cho công trình vi phạm trật tự xây dựng này?

Qua tìm hiểu được biết, khu đất tại Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1 hiện nay nằm trong quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt làm hồ điều hòa. Do vậy việc xây dựng của các hộ dân nơi đây là không được phép, và hộ ông Hùng ngách 16/26 đường Đỗ Xuân Hợp, Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm cũng không được phép xây dựng. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV thì hiện nay hộ ông Hùng vẫn ngang nhiên xây dựng công trình kiên cố 4 tầng diện tích sàn đến trên 100m2 đang trong quá trình hoàn thiện.

Phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm): Vì sao công trình xây dựng không phép ngang nhiên tồn tại? - Hình 1

Công trình tại ngách 16/26 đường Đỗ Xuân Hợp, xây dựng 4 tầng không phép đang đi vào hoàn thiện

Trao đổi với PV, Tổ thanh tra xây dựng phường Mỹ Đình 1 – Ông Đoàn Minh Đức cho biết, toàn khu đất ở Khu Tân Mỹ hiện nay là chưa được cấp sổ đỏ, đất ở khu vực đó là đất giãn dân cấp từ năm 1986 cho người dân như đảng viên, công nhân viên chức được vận động ra khu đó sinh sống và khai thác để chống hoang hóa, khu đó là đất dự án được Thủ tướng ký phê duyệt làm hồ điều hòa. Khi PV yêu cầu được tiếp cận hồ sơ pháp lý về công trình vi phạm xây dựng của hộ ông Hùng thì ông Đức nói sẽ cung cấp cho PV sau. Tuy nhiên sau nhiều lần liên hệ thì PV vẫn chưa tiếp cận được bất cứ một loại giấy tờ nào liên quan đến công trình trên từ ông Đức.

Đây là năm thứ 4 UBND Tp. Hà Nội thực hiện chỉ thị 01 “Năm trật tự văn minh đô thị”. Thời gian qua rất nhiều các văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chỉ thị 01 nêu rõ: “Địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc dư luận, lãnh đạo địa phương đó và bộ phận cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và giám đốc Sở xây dựng phải xem xét đề xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định”

Việc công trình vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng không phép của hộ ông Hùng tại ngách 16/26 đường Đỗ Xuân Hợp, Tân Mỹ là khá rõ ràng. Nhưng không hiểu lý do tại sao công trình không phép này vẫn ngang nhiên xây dựng và đi vào hoàn thiện. Dư luận đang đặt ra câu hỏi vai trò của lực lượng TTXD và chính quyền phường Mỹ Đình 1 ở đâu khi để xảy ra sai phạm này, liệu có hay không chính quyền phường Mỹ Đình 1 đang cố tình bao che, tạo điều kiện cho công trình hộ ông Hùng xây dựng không phép?. Liệu trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Báo thương hiệu & Công Luận sẽ tiếp tục thông tin...

K.Linh

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.