Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phương pháp mới trong hỗ trợ điều trị viêm đại tràng mãn tính thể phân lỏng nát

Ngày 1/7, Viện Y học bản địa Việt Nam phối hợp cùng trường Đại học Y Thái Nguyên tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học về phương pháp mới trong việc hỗ trợ và điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính thể phức tạp nhất.

Buổi nghiệm thu đã có sự góp mặt của nhiều chuyên gia đầu trong lĩnh vực y dược. Tại đây, các vấn đề khoa học liên quan đến căn bệnh này được đặt ra.

Bệnh viêm đại tràng mãn tính thể phân lỏng nát là căn bệnh phức tạp nhất trong tất cả các thể viêm đại tràng, có nhiều nguyên nhân khác nhau tác động lên cơ thể con người. Bệnh thường tái phát ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như gây trở ngại đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Chính vì vậy, việc tìm ra phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả cũng vô cùng khó khăn.

Phương pháp mới trong hỗ trợ điều trị viêm đại tràng mãn tính thể phân lỏng nát - Hình 1

Việc hướng hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính thể phân lỏng nát được các nhà khoa học đánh giá cao.

PGS. TS. BS Trần Văn Tuấn, trưởng khoa Dược Đại học Y dược Thái Nguyên - chủ nhiệm đề tài “Đánh giá tác dụng của Phương Đông đại tràng trên bệnh nhân viêm đại tràng mãn tính thể phân lỏng nát”: Đây là công trình nghiêm cứu được kế thừa từ bài thuốc dân gian chữa viêm đại tràng của người dân tộc Dao, xã Bản Phéo, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Bài thuốc sử dụng hoàn toàn các dược liệu tự nhiên như ngải tiên, hoài sơn và ý dĩ. Việc chiết xuất thành công hoạt chất có trong các cây dược liệu này rồi đưa vào sản phẩm Phương Đông đại tràng hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính vừa mang lại hiệu quả lại vừa an toàn cho người sử dụng.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, số bệnh nhân đạt kết quả tốt là 60,8%, khá là 28,6%, không có trường hợp nào có các biểu hiện xấu hơn so với ban đầu.

Theo GS.BS Văn Đình Hoa – một chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực nghiên cứu Dược liệu ở Việt Nam việc tìm ra phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính thể phân lỏng nát là một thành công trên cả mong đợi. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cần thiết nâng cấp đề tài để có tính khoa học cao hơn, chiết xuất ra loại thuốc dùng cho bệnh nhân đại tràng.

Phương pháp mới trong hỗ trợ điều trị viêm đại tràng mãn tính thể phân lỏng nát - Hình 2

Các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y dược đánh giá cao tính ưu việt của đề tài, có ý nghĩa quan trọng đối với cộng đồng.

Tại buổi lễ, GS. TS. BS Hoàng Khải Lập cũng đánh giá cao tính ưu việt của đề tài. Thành công của đề tài này chính là bước đột phá mới giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính, thể phân lỏng nát. Không những thế, việc đưa nghiên cứu này vào thực tiễn đã giúp người dân một số khu vực phía Bắc có công ăn việc làm, thêm thu nhập và vô cùng hữu ích cho cộng đồng…

Việc tìm ra hướng hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính, thể phân lỏng nát đã được giới nghiên cứu đánh giá cao, có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi, đây là căn bệnh gây phiền toái cho cuộc sống nhiều người, nhưng chưa có biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.