Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội: Hàng loạt ki - ốt sử dụng sai mục đích tại Trường CĐ nghề CN Hà

Theo quy định tại khoản 4 điều 147 Luật Đất đai năm 2013 nêu rõ việc nghiêm cấm sử dụng đất xây trụ sở c

THCL - Theo quy định tại khoản 4 điều 147 Luật Đất đai năm 2013 nêu rõ việc nghiêm cấm sử dụng đất xây trụ sở cơ quan, xây dựng các công trình sự nghiệp vào mục đích khác. Tuy nhiên, lãnh đạo trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội vẫn ngang nhiên xây dựng 26 ki - ốt kiên cố để cho các cá nhân thuê sử dụng sai mục đích, nhưng vẫn chưa bị các cơ quan chức năng quận Đống Đa xử lý.

Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội có địa chỉ tại 131 Thái Thịnh

Gần 30 ki ốt “xẻ thịt” đất công

Trường Cao Đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội có địa chỉ tại 131 Thái Thịnh, P. Thịnh Quang, Q.Đống Đa, TP. Hà Nội được thành lập năm 1974. Là trường công lập trực thuộc UBND TP Hà Nội. Trường được đầu tư xây dựng hiện đại, đồng bộ hàng đầu trong hệ thống đào tạo. Trường hiện có 4 hệ đào tạo, 20 ngành nghề với hơn 3500 sinh viên và hơn 200 cán bộ, giáo viên.

Theo quy định tại khoản 4, Điều 147 Luật Đất đai 2013, quy định: Người đứng đầu cơ quan, tổ chức được giao đất, cho thuê đất có trách nhiệm bảo toàn diện tích đất được giao, được thuê và phải sử dụng đất đúng mục đích. Nghiêm cấm việc sử dụng đất xây dựng trụ sở cơ quan, xây dựng công trình sự nghiệp vào mục đích khác.

Quy định là vậy, tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, trong khuân viên nhà trường được xây dựng tới 26 ki ốt. Hiện tại, các ki ốt này đang được lãnh đạo nhà trường cho các hộ kinh doanh thuê lại để kinh doanh hàng tạp hóa, ăn uống, điện thoại, kính mắt, giày dép, potocopy, giặt là, thiết bị y tế…

Hàng loạt ki ốt được xây dựng và đưa vào khai thác

Trao đổi với phóng viên chị Lê Thị Hương, một người dân sống tại khu vực cho biết: “Gia đình chúng tôi chỉ cần đặt một viên gạch để xây là các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, tuy nhiên, việc hàng loạt các công trình kiên cố được xây dựng trên đất công và sử dụng sai mục đích từ nhiều năm qua nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý”.

Hàng loạt các ki ốt xây dựng trên được nhà trường cho thuê và thu lợi hằng tháng với số tiền không nhỏ. Vậy số tiền thu về đó sẽ được sử dụng như thế nào, có đóng thuế cho nhà nước hay không?”, chị Hương nhấn mạnh.

Chủ tịch P. Thịnh Quang có thờ ơ trước sai phạm?

Trước thực trạng trên, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo UBND P. Thịnh Quang và lãnh đạo trường Cao Đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, tuy nhiên đã nhiều ngày trôi qua câu trả lời mà phóng viên nhận được chỉ là sự im lặng.

P.Thịnh Quang  có biết các ki ốt đều sử dụng sai mục đích?

Sáng ngày 26/9/2016, trao đổi nhanh với phóng viên qua điện thoại ông Tuấn Anh, chủ tịch UBND P. Thịnh Quang cho biết: “Hiện tại Phường đang giao cho anh em trao đổi với nhà trường để nắm thêm thông tin, có gì các bạn cứ liên hệ với nhà trường vì nhà trường đóng trên địa bàn còn các hoạt động của nhà trường thì chủ yếu là theo ngành dọc, phường cũng không can thiệp. Còn thời điểm xây dựng thì đã lâu nên phường khó mà nắm được”.

Là người đứng đầu tại một cơ quan quản lý nhà nước đại phương, tuy nhiên chủ tịch UBND P.Thịnh Quang lại đang thờ ơ trước những vi phạm, để đến khi cơ quan báo chí phản ánh thì mới tiến hành cho kiểm tra, xác minh thông tin.

Đề nghị UBND Q. Đống Đa cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm vụ việc.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Thế Long – Thiên Đức

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn