Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Premier League: Vượt ải Everton, Chelsea rộng cửa vô địch

Gặp rất nhiều khó khăn tại Goodison Park nhưng bằng bản lĩnh của mình, Chelsea vẫn ghi được 3 bàn để qua đó giành 3 điểm quan trọng cho cuộc đua vô địch. Chiến thắng trên sân Everton ngoài việc giúp thầy trò Conte củng cố ngôi đầu, còn giúp Chelsea chiếm một suất trong top 4 Ngoại hạng Anh mùa này, bất chấp mọi kết quả các trận còn lại.

Trên sân nhà, Everton chủ động chơi đôi công với Chelsea, không hề lép vế trước đối thủ đang băng băng về đích trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, họ đã kém may mắn để có được bàn mở tỷ số sớm. Ngay phút thứ hai, từ pha cướp bóng và tổ chức phản công nhanh của Jagielka, Calvert-Lewin tung chân dứt điểm đưa bóng dội cột dọc.

Tiếp đón Chelsea, HLV Ronald Koeman bố trí Idrissa Gueye bám sát Eden Hazard như hình với bóng, tương tự Ader Herrera đã làm khi Man Utd đánh bại đoàn quân của Antonio Conte cách đây hai tuần. Sách lược này mang lại hiệu quả, khi cầu thủ được coi là “ngòi nổ” bị khoá chặt, Chelsea gặp nhiều khó khăn trong khâu tổ chức tấn công.

Premier League: Vượt ải Everton, Chelsea rộng cửa vô địch - Hình 1

Chelsea giành 3 điểm quan trọng cho cuộc đua vô địch

Trong suốt hiệp một, Chelsea chỉ có được một cơ hội thực sự rõ ràng, diễn ra ở phút thứ 10. Trong lần hiếm hoi thoát được sự đeo bám của Gueye, Hazard đi bóng qua cả thủ môn đối phương nhưng lại dứt điểm đi ra mép lưới do sút khi đang di chuyển ở tốc độ cao và góc hẹp.

Trong một ngày mà Hazard bị kèm sát, Costa luôn xử lý bóng nóng vội thì hàng công của Chelsea vẫn còn Pedro. Sau hàng loạt pha bóng cố gắng qua người, xâm nhập vòng cấm bất thành, tới phút 66 cầu thủ người Tây Ban Nha gây bất ngờ khi quặt bóng, di ngang vòng cấm trước khi tung chân thực hiện cú sút xa đẹp mắt làm tung lưới Stekelenburg.

Sau bàn mở tỷ số, Chelsea thi đấu cũng không mấy khởi sắc hơn. Tuy nhiên, họ vẫn có được bàn thắng gia tăng cách biệt một phần nhờ sự tiếp sức của may mắn. Phút 79, từ cú sút phạt không quá mạnh của Hazard, thủ thành Stekelenburg đẩy bóng trúng chân Cahill đi vào lưới, giúp Chelsea nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn trước hai bàn, HLV Conte thực hiện liền ba sự thay đổi nhân sự. Và hai trong số ba người vào sân ngay lập tức đã kết hợp với nhau để mang về bàn thắng thứ ba cho Chelsea ở phút 86. Fabregas là người thực hiện đường kiến tạo cho William dứt điểm cận thành lập công. Lịch thi đấu bốn vòng còn lại của Chelsea cũng rất thuận lợi. Đối thủ của họ lần lượt là Middlesbrough, West Brom, Watford và đội đã chắc suất xuống hạng Sunderland.

Chelsea đã bảo đảm một suất dự vòng bảng Champions League mùa tới, trước vòng đấu còn lại của Ngoại hạng Anh. Họ đã không được tham dự ở cả Europa League lẫn Champions League mùa này.

Mùa trước, Chelsea dưới sự dẫn dắt của Mourinho và Hiddink đứng thứ 10 Ngoại hạng Anh, chỉ một năm sau khi giành chức vô địch. Quyền góp mặt tại Champions League rất quan trọng về mặt tài chính với các CLB hàng đầu châu Âu. Mùa tới Chelsea sẽ cùng các đội chiến đấu vì một phần của tổng quỹ thưởng 1,4 tỷ đôla. Mỗi CLB sẽ được nhận ít nhất 13,8 triệu đôla khi có mặt tại Champions League mùa tới, và tổng tiền giải thưởng cho thành tích thi đấu có thể tăng tối đa thành 62,3 triệu đôla nếu họ vô địch.

Đấu trường châu Âu còn góp phần tăng doanh thu cho CLB từ các hoạt động thương mại, quảng cáo và bản quyền truyền hình. Chelsea là CLB thứ năm đã chắc chắn giành quyền dự vòng bảng Champions League mùa tới, sau Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich và Basel.

Trong khi đó, Everton cũng đã được bảo đảm một suất ở Europa League mùa tới, sau khi West Brom và Southampton không giành được chiến thắng cuối tuần này.

Trong một vòng đấu mà hai đội xếp trên là Man City và Man Utd cùng hòa thì Arsenal đã không tận dụng được cơ hội áp sát top 4. Đây có thể là bước ngoặt của mùa giải năm nay với Arsenal và cả HLV Wenger. Hai bàn chỉ trong vòng ba phút ở hiệp hai giúp Tottenham giành chiến thắng ở trận derby vùng bắc London. Tiền vệ Dele Alli đá bồi mở tỷ số và đây là pha lập công thứ 21 của tài năng người Anh cho Tottenham mùa này, khiến cục diện Ngoại hạng Anh sẽ còn tiếp tục gay cấn đến những vòng đấu cuối cùng khi Chelsea và Tottenham hơn kém nhau 4 điểm.

Phạm Quang Khánh

Đội hình thi đấu:

Everton: Stekelenburg; Holgate, Williams, Jagielka, Baines; Gueye, Davies, Barkley; Valencia, Calvert-Lewin; Lukaku.

Chelsea:  Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Costa, Hazard.

Bài liên quan

Tin mới

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.