Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PV GAS lọt Top 300 công ty năng động nhất châu Á

Mới đây, Tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản - Nikkei Asian Review đã công bố Asia300 - danh sách 300 doanh nghiệp năng động nhất châu Á trong năm tài chính 2017. Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tiếp tục là một trong số 5 đại diện của Việt Nam có mặt trong danh sách này.

Với PV GAS, ngoài việc nhận định doanh nghiệp có chất lượng SXKD hiệu quả, có tốc độ tăng trưởng cao, Nikkei còn đánh giá cao tầm nhìn chiến lược và việc triển khai chiến lược của PV GAS, trở thành doanh nghiệp hàng đầu, hoạt động hiệu quả trong tất cả các khâu thu gom, xuất nhập khẩu, vận chuyển, chế biến, chế biến sâu, tàng trữ, dịch vụ, kinh doanh khí và sản phẩm khí, trở thành thương hiệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp khí nội địa cũng như tham gia tích cực vào thị trường quốc tế.

Năm 2017, PV GAS cũng là thương hiệu hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, được nhiều tổ chức đánh giá độc lập xếp hạng cao trong các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

PV GAS lọt Top 300 công ty năng động nhất châu Á - Hình 1
PV GAS lọt Top 300 công ty năng động nhất châu Á

Năm 2017, PV GAS đã vận hành an toàn và hiệu quả hệ thống khí; hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng từ 2 - 41% (sản xuất và cung cấp trên 9,6 tỷ m3 khí, trên 1,5 triệu tấn LPG, trên 78 ngàn tấn condensate). Các chỉ tiêu tài chính hoàn thành vượt mức kế hoạch từ 28 - 145% với doanh thu 65.957 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 12.588 tỷ đồng, tăng 9 - 55% so với năm 2016; nộp ngân sách Nhà nước trên 5.459 tỷ đồng, tăng 55% so với năm 2016.

Tính đến ngày 31/12/2017, tổng tài sản của PV GAS đạt gần 62.000 tỷ đồng. PV GAS tiếp tục nằm trong top đầu các đơn vị trong PVN có tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu cao, đạt 23%, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn điều lệ đạt 52%; tiếp tục cung cấp khí ổn định để sản xuất gần 30% sản lượng điện, 70% đạm, 70% thị phần LPG cả nước.

Năm nay, có tổng cộng 325 công ty trên toàn châu Á lọt vào danh sách Asia300. Trong đó, Trung Quốc có 81 doanh nghiệp, Ấn Độ: 44, Hàn Quốc: 42, Đài Loan: 40. Các quốc gia Đông Nam Á như: Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan đều có từ 20 doanh nghiệp trở lên.

Asia300 là danh sách độc quyền của Nikkei quy tụ các công ty lớn mạnh nhất và phát triển nhanh nhất từ 11 nền kinh tế trên khắp châu Á. Các tiêu chí của Nikkei dựa trên vốn hóa thị trường, tiềm năng tăng trưởng và cân bằng về địa lý. Những công ty này có thể không có vốn hóa lớn như các công ty đối thủ, nhưng lại có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận tốt và đang tìm được chỗ đứng ở nhiều quốc gia.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.

Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam
Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam

Ngày 19/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp Giáo sư Thomas Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard và các chuyên gia Đại học Fulbright Việt Nam...

Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực
Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực

Ngày 19/3, lãnh đạo Sở Công Thương làm việc với Công ty Điện lực Lạng Sơn về công tác triển khai thực hiện hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT
Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Ngày 18/3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh 8 nghệ sỹ vừa được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT...