Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PVFCCo - top 40 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) năm thứ ba liên tiếp là doanh nghiệp duy nhất trong ngành phân bón được tạp chí uy tín Forbes Việt Nam đánh giá là một trong 40 thương hiệu công ty có giá trị lớn nhất Việt Nam với trị giá 30,9 triệu USD.

Đây là kết quả của quá trình trong suốt những năm qua PVFCCo đã kiên trì đầu tư cho công tác quản trị doanh nghiệp, quan hệ cổ đông và xây dựng, phát triển thương hiệu, quan tâm chăm sóc cho bà con nông dân cả nước.

PVFCCo - top 40 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam - Hình 1

PVFCCo năm thứ ba liên tiếp lọt top 40 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam

Là công ty cổ phần đại chúng với mã cổ phiếu DPM thuộc rổ VN 30, quản trị doanh nghiệp, quan hệ nhà đầu tư luôn được PVFCCo chú trọng. PVFCCo là một trong số rất ít doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) - hệ thống quản trị hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay.

Các quy định pháp luật về công bố, công khai thông tin, tình hình hoạt động… đều được PVFCCo tuân thủ nghiêm túc. PVFCCo cũng đã thành lập bộ phận chuyên trách Quan hệ nhà đầu tư từ năm 2012 và bộ phận Quan hệ nhà đầu tư cũng như Ban quản trị, điều hành của PVFCCo thường xuyên tiếp nhận, phản hồi, xử lý với những ý kiến của cổ đông và nhà đầu tư. PVFCCo luôn tôn trọng, cầu thị, tiếp thu những ý kiến hợp lý và phúc đáp nghiêm túc, đầy đủ với cổ đông, đáp ứng đúng và hơn những gì pháp luật quy định về quản trị doanh nghiệp.

Chính vì vậy, PVFCCo luôn được các cổ đông, các định chế tài chính đánh giá cao về hoạt động quản trị, điều hành và sự minh bạch. Bằng chứng là việc PVFCCo đã được nhận rất nhiều các danh hiệu, phần thưởng uy tín như: “Doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất do nhà đầu tư bình chọn”, “Top 3 quản trị công ty khu vực ASEAN".

Ngay cả khi có một vài cổ đông cá nhân và tổ chức của PVFCCo đã có những thông tin chưa chính xác, mang tính phiến diện, thể hiện quan điểm cá nhân và thiếu xây dựng về hoạt động quản trị, điều hành và kết quả sản xuất kinh doanh, PVFCCo cũng đã kịp thời có thông tin chính thức để các cơ quan báo chí, cổ đông, nhà đầu tư nắm được đầy đủ bản chất của sự việc, từ đó có những phản ánh khách quan, đúng đắn và công tâm nhất, giúp đại đa số cổ đông luôn tin tưởng vào năng lực quản trị của Ban điều hành cũng như sự phát triển đi lên của PVFCCo.

Về vị thế và giá trị thương hiệu, bên cạnh việc đảm bảo sản phẩm chất lượng, PVFCCo khá mạnh dạn đầu tư hợp lý cho quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng. Bằng chứng là Đạm Phú Mỹ luôn bán chạy, không có tồn kho, còn sản phẩm NPK Phú Mỹ do PVFCCo mới sản xuất tung ra thị trường từ quý II năm nay nhưng đã rất hút hàng và thương hiệu đứng top đầu thị trường.

Được biết, dù có tới hơn 700 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón tại Việt Nam hiện nay, nhưng chỉ có số ít các công ty lớn như PVFCCo mới cung cấp phân bón đi cùng với hướng dẫn sử dụng khoa học, hiện đại, các thông tin bổ ích về mùa vụ, kỹ thuật canh tác, dịch vụ hậu mãi và giá trị gia tăng khác cho khách hàng và bà con nông dân. Đồng thời, PVFCCo thực hiện rất nhiều các chương trình an sinh xã hội hướng đến đối tượng thụ hưởng trực tiếp là bà con nông dân - những khách hàng sử dụng phân bón Phú Mỹ.
Đây cũng chính là nguyên nhân mà số tiền đầu tư cho tiếp thị và hoạt động cộng đồng của PVFCCo cao hơn các doanh nghiệp cùng ngành và cũng chính là một trong những lý do quan trọng tạo dựng và duy trì “định vị” thương hiệu, giá trị cao của sản phẩm, thị phần và lòng trung thành của khách hàng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lại xảy ra tai nạn lao động tại Công ty Than Dương Huy
Lại xảy ra tai nạn lao động tại Công ty Than Dương Huy

Trong quá trình vận hành máng cào, một công nhân thuộc Công ty Than Dương Huy bị thanh sắt chọc vào người dẫn đến tử vong...

Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất
Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có Văn bản số 257/BQLCKCN-MT đề nghị các công ty đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Tỉnh An Giang đề xuất đưa cát biển vào phục vụ công trình đường cao tốc
Tỉnh An Giang đề xuất đưa cát biển vào phục vụ công trình đường cao tốc

Tỉnh An Giang đề xuất xem xét nguồn vật liệu san lấp để thay thế; cũng như sớm đưa nguồn tài nguyên cát biển vào phục vụ cho công trình, đặc biệt là các công trình đường cao tốc thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long...

Chưa khắc phục kết quả kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu DXV tiếp tục nằm trong diện cảnh báo
Chưa khắc phục kết quả kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu DXV tiếp tục nằm trong diện cảnh báo

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa có thông báo về việc giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu DXV của Công ty cổ phần Vicem Vật liệu xây dựng Đà Nẵng...

VIB dự kiến còn chia 6,5% cổ tức tiền mặt, lên kế hoạch lợi nhuận năm 2024 đạt 12.045 tỷ đồng
VIB dự kiến còn chia 6,5% cổ tức tiền mặt, lên kế hoạch lợi nhuận năm 2024 đạt 12.045 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB – sàn HOSE) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2023 và đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay dựa trên định hướng chiến lược giai đoạn 2022-2026 và nhận định về môi trường kinh doanh.

Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới
Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới

Vinhomes Royal Island vừa tạo ra cơn địa chấn mới trên thị trường bất động sản bằng màn ra mắt ấn tượng, hé lộ những tiện ích thượng lưu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sức hút đặc biệt của Thành phố đảo Hoàng Gia còn đến từ địa thế độc tôn cùng khả năng kết nối vượt trội.