Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận 10, TP. HCM: Điểm đen kẹt xe tại ngã 6 Dân chủ

Vòng xoay Dân chủ (Q.10, TP. HCM) từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân khi tham gia giao thông phải thường xuyên đối mặt với cảnh kẹt xe vào các giờ cao điểm, khiến hàng ngàn người phải “nhích” từng centimet để trở về nhà sau giờ làm và học.

Ghi nhận thực tế, vòng xoay Dân chủ có 6 đường lưu thông qua khu vực gồm: Cách Mạng Tháng 8, 3 tháng 2 (Q.10) Nguyễn Thượng Hiền, Võ Thị Sáu, Lý Chính Thắng, Nguyễn Thông (Q.3).

Quận 10, TP. HCM: Điểm đen kẹt xe tại ngã 6 Dân chủ - Hình 1

Đường 3 tháng 2 là một trong những con đường bị kẹt xe trầm trọng nhất, kéo dài liên tục hàng cây số cả hai hướng

Giao thông tại khu vực này luôn quá tải, hàng ngàn phương tiện lưu thông dồn về một lúc tại vòng xoay Dân chủ (Q.10) khiến tình trạng ùn tắc, kẹt xe cả tiếng. Người người ngán ngẩm khi di chuyển qua đây vì bị chôn chân trên đoạn đường.

Hằng ngày, lượng xe qua vòng xoay tỏa về các hướng rất đông, thường xuyên gây ùn tắc ở khu vực này, đặc biệt là trong các giờ cao điểm sáng và chiều. Dù đi hướng nào, Võ Thị Sáu, 3 tháng 2 hay Cách Mạng Tháng 8, lần nào cũng chịu chung số phận: kẹt cứng, không di chuyển được khi vào vòng xoay. Đi từ Võ Thị Sáu ra 3 tháng 2, đoạn đường ngắn chừng 50 mét nhưng phải mất phải đến 30 phút.

Đường Cách Mạng Tháng 8, tuyến huyết mạch nối trung tâm Q.1, Q.3 qua vòng xoay hướng về Q.10, Tân Bình, Q.12 nên lưu lượng xe rất đông. Khoảng 17h cùng ngày và càng trở nên trầm trọng hơn chỉ sau đó 30 phút do các loại xe liên tục dồn về. Hàng ngàn xe máy phải nhích từng chút để lưu thông trong khi dòng xe ô tô đứng chết dí ở các ngã tư. Sáng tầm 7h – 8h30, hàng ngàn phương tiện bắt đầu từ ngoại thành theo đường Trường Chinh chạy theo đường Cách Mạng Tháng 8 lúc qua vòng xoay đi Q.1, cắt ngang luồng di chuyển nhiều phương tiện hướng Võ Thị Sáu ôm cua vòng xoay vào đường 3 tháng 2. Chiều từ 4h – 7h30, xe hướng từ trung tâm Q.1 về Q.Tân Bình, khi qua vòng xoay tiếp tục bị luồng xe chạy một chiều trên đường Võ Thị Sáu đổ ra tạo xung đột tại góc vòng xoay này.

Quận 10, TP. HCM: Điểm đen kẹt xe tại ngã 6 Dân chủ - Hình 2

Sau một ngày làm việc mệt mỏi nhiều người ngao ngán khi phải chịu đựng cảnh ồn ào, chờ đợi trong tình trạng kẹt xe

Tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám – Tô Hiến Thành, dù lực lượng CSGT tăng cường người điều tiết nhưng vẫn không giảm được ùn tắc. Các phương tiện vừa thoát khỏi giao lộ này lại tiếp tục “dính” kẹt xe ở ngã ba Cách Mạng Tháng Tám – Trần Văn Đang khiến hàng nghìn người mệt mỏi.

Nhiều xe máy phải len lỏi vào các tuyến hẻm để tìm lối thoát nhưng càng khiến giao thông trở nên rối loạn và mất kiểm soát.

Trong khi đó, xe trên đường 3 tháng 2 từ cầu Nguyễn Tri Phương (Q.10) hướng về vòng xoay cũng rất lớn. Khi xe từ đường này muốn về Q.Tân Bình, hoặc Nguyễn Thông (vào ga Sài Gòn), Lý Chính Thắng (về Nam Kỳ Khởi Nghĩa) phải bắt buộc di chuyển rẽ trái quanh vòng xoay cũng dẫn đến xung đột tại các nút giao này.

Một người dân sống gần vòng xoay, cho biết: “Kẹt xe là chuyện thường ngày ở đây, đã nhiều năm nay rồi chứ không phải bây giờ. Xe cộ đông gấp mấy lần mà đường vẫn như mấy chục năm trước thì không thể nào không kẹt”.

“Xe qua đây thì mạnh ai nấy chạy. Cách đây mấy hôm, một xe ô tô chạy hướng Cách Mạng Tháng 8 (Q.10) khi qua vòng xoay, do cố vượt nhanh nên xảy ra va chạm một ô tô khác hướng Nguyễn Thông vào 3 tháng 2. Chẳng ai chịu nhường ai, khiến kẹt xe nghiêm trọng, phải đến khi cảnh sát giao thông tới xử lý khu vực mới được giải tỏa”, chị T, chia sẻ.

Thực tế, các giờ cao điểm cả sáng lẫn chiều, dòng người và phương tiện phải nhích từng chút trên đường và cả vỉa hè. Mỗi ngày đi làm qua đây, nhiều người cảm thấy phát ngán.

Tuyết Nhung – Phước Nguyên

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.