Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Cầu Giấy: Biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Sáng 11/10, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Liên đoàn lao động quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và Kỷ niệm 6 năm ngày thành lập Đảng ủy khối doanh nghiệp.

Quận Cầu Giấy: Biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu - Hình 1

Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy, Nguyễn Công Nghĩa phát biểu tại hội nghị

Đến dự hội nghị, có Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Hà Nội, Nguyễn Chính Hữu, Phó bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy, Phương Kiến Quốc, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy, Nguyễn Công Nghĩa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy, Nguyễn Thị Thu Hà cùng các doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp, các công đoàn cơ sở trực thuộc quận.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy, Nguyễn Công Nghĩa cho biết:

Trong những năm qua, cộng đồng khối doanh nghiệp, doanh nhân quận Cầu Giấy đã không ngừng lớn mạnh, có những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hằng năm doanh nghiệp giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động, đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách của quận.

Các doanh nghiệp đã tích cực đổi mới phương thức hoạt động kinh doanh sản xuất, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, mạnh dạn đầu tư công nghệ, khoa học kỹ thuật, triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh mới và đã khẳng định vai trò trong công cuộc đổi mới xây dựng đất nước.

Các doanh nhân, doanh nghiệp không chỉ tạo ra của cải, vật chất cho xã hội, mang lại việc làm, đời sống cho người lao động mà còn góp phần quan trọng cho sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước, bảo đảm đời sống an sinh xã hội, ổn định trật tự an ninh, an toàn xã hội.

Kể từ khi thành lập đến nay, Đảng ủy khối doanh nghiệp quận thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, sắp xếp, tiếp nhận và thành lập mới các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực và nhà nước. Đến nay, Đảng bộ khối doanh nghiệp quận đã tiếp nhận 31 chi bộ trực thuộc Đảng bộ các phường và các đảng bộ khác chuyển về sinh hoạt; phối hợp, vận động, khảo sát, thành lập mới 41 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Hiện nay Đảng bộ khối doanh nghiệp quận có tổng số 72 chi bộ trực thuộc với 687 đảng viên.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, Liên đoàn lao động quận thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn  rà soát, tuyên truyền, vận động đến chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động để thành lập tổ chức công đoàn trong đơn vị, doanh nghiệp. Đến nay, Liên đoàn lao động quận có tổng số 300 công đoàn cơ sở trực thuộc với trên 16.000 đoàn viên công đoàn, trong đó, khối doanh nghiệp có 222 công đoàn cơ sở với 11.468 đoàn viên.

Tại các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức đảng và tổ chức công đoàn, các cấp ủy chi bộ đã lãnh đạo, xây dựng và thực hiện có hiệu quả các quy chế phối hợp hoạt động giữa cấp ủy với hội đồng quản trị, ban giám đốc và tổ chức công đoàn; chủ động đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với mô hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Điển hình như các doanh nghiệp: Công ty CP xây dựng Phục Hưng Holdings, Công ty CP Đầu tư Văn Phú, Công ty Thương mại Cầu Giấy, Công ty TNHH Thương mại quốc tế và dịch vụ siêu thị BigC Thăng Long, Công ty CP Đầu tư xây dựng Contrexim, Công ty TNHH Sinh Tín Phát...

Quận Cầu Giấy: Biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu - Hình 2

Phó giám đốc phụ trách BQL KĐT Văn Phú, Nguyễn Văn Hoa phát biểu tại hội nghị

Theo Phó giám đốc phụ trách BQL KĐT Văn Phú, Phó chủ tịch công đoàn Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest, Nguyễn Văn Hoa:

Với mục đích hoạt động vì quyền lợi hợp pháp chính đáng của doanh nghiệp, cộng đồng và mong muốn sản xuất, kinh doanh hiệu quả để làm giàu cho doanh nghiệp, cho người lao động, góp phần làm giàu cho đất nước, các doanh nghiệp, doanh nhân đã luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, có nhiều sáng kiến đổi mới, nhiều giải pháp trong quản lý, điều hành nhằm mang lại hiệu quả kinh tế và thành công cho doanh nghiệp.

Trong những năm qua, Công đoàn Công ty Văn Phú -  Invest đã tham mưu và phối hợp chặt chẽ với ban lãnh đạo công ty trong việc: Xây dựng và duy trì tốt Thỏa ước lao động tập thể; Ban hành bộ quy tắc ứng xử, quy trình quản lý chất lượng, quy trình quản lý kế hoạch...

Đặc biệt, công đoàn đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc tham mưu cho lãnh đạo công ty, thường xuyên quan tâm và thực hiện đúng những chính sách đối với người lao động, như: BHXH, BHYT, BHTN, tiền lương, thưởng đầy đủ, kịp thời; đời sống vật chất, tinh thần của lao động được bảo đảm và nâng lên; tạo điều kiện, động viên, khích lệ người lao động hăng say lao động, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao góp phần hoàn thành các kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm của đơn vị; quan tâm, thực hiện tốt công tác xã hội, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, tổ chức hiến máu nhân đạo, ủng hộ đồng bào lũ lụt, xây dựng nhà tình nghĩa...

Quận Cầu Giấy: Biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu - Hình 3

26 tập thể và 10 cá nhân được Quận ủy, UBND quận Cầu Giấy biểu dương, khen thưởng

Cũng tại hội nghị, 26 tập thể và 10 cá nhân đã được Quận ủy, UBND quận Cầu Giấy biểu dương, khen thưởng vì đã có những thành tích đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của quận.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.