Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Quán Nhất Nướng 90 Trần Vỹ “biến” vỉa hè thành nơi để xe

Thời gian qua, nhà hàng Nhất Nướng tại số 90 phố Trần Vỹ (phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) ngang nhiên biến khu vực vỉa hè làm địa điểm trông giữ xe cho khách, phục vụ kinh doanh, khiến đông đảo người dân và người tham gia giao thông qua khu vực này vô cùng bức xúc.

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Quán Nhất Nướng 90 Trần Vỹ “biến” vỉa hè thành nơi để xe - Hình 1

Nhà hàng Nhất Nướng tại số 90 phố Trần Vỹ (Cầu Giấy, Hà Nội)

Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh người dân về việc hàng loạt quán, nhà hàng trên đường Trần Vỹ ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè để trông gửi xe phục vụ vào việc kinh doanh làm mất cảnh quan đô thị, gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho người đi bộ mỗi khi di chuyển qua đây.

Theo phản ánh của người dân, cứ vào mỗi buổi trưa và chiều tối, 2 bên vỉa hè đường Trần Vỹ lại bị các nhà hàng, quán ăn ngang nhiên chiếm dụng để làm chỗ gửi xe cho khách vào ăn, đặc biệt là quán Nhất Nướng. Bởi, nhà hàng này có khách vào ăn rất đông, ô tô, xe máy được xếp đầy vỉa hè, lòng đường Trần Vỹ.

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Quán Nhất Nướng 90 Trần Vỹ “biến” vỉa hè thành nơi để xe - Hình 2

Vào cuối buổi sáng và chiều tối, lượng khách vào nhà hàng này rất đông

Điều đáng nói, hoạt động này diễn ra trong thời gian dài, tuy nhiên, đến nay vẫn không thấy cơ quan chức năng quản lý địa bàn có động thái xử lý, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo ghi nhận của PV, vào mỗi buổi trưa và chiều, tối lượng khách đổ về các nhà hàng, quán nằm trên đường Trần Vỹ rất đông, kéo theo đó là rất nhiều ô tô, xe máy. Do vậy, các nhà hàng này đã tận dụng luôn 2 bên vỉa hè, lòng đường để làm chỗ để xe cho khách.

Một bên vỉa hè tiếp giáp với nghĩa trang Mai Dịch bị lấn chiếm hết phục vụ chỗ để xe máy cho khách, dưới lòng đường là hàng loạt ô tô đỗ chềnh ềnh… khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông trong giờ cao điểm là rất cao.

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Quán Nhất Nướng 90 Trần Vỹ “biến” vỉa hè thành nơi để xe - Hình 3

Lượng ô tô vào nhà hàng xếp dài dưới lòng đường Trần Vỹ, gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao

Nguy hiểm hơn, các nhân viên của quán còn đứng hẳn ra giữa đường mời chào khách, khiến việc di chuyển của người dân bị hạn chế. Điều này, không chỉ ảnh hưởng đến giao thông mà còn gây mất mỹ quan chung của đô thị.

Theo ghi nhận, tại nhà hàng Nhất Nướng số 90 Trần Vỹ, khi có khách đến thì lập tức bảo vệ hướng dẫn di chuyển sang bên đường cạnh nghĩa trang Mai Dịch để gửi xe. Thậm chí, chỉ cần cho xe lên vỉa hè là nhân viên tự động xếp xe thành hai hàng dài thẳng tắp.

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Quán Nhất Nướng 90 Trần Vỹ “biến” vỉa hè thành nơi để xe - Hình 4

Khu vực vỉa hè được trưng dụng để xe máy cho khách

Ngoài ra, cũng trên địa bàn phường Mai Dịch, hoạt động chiếm lấn lòng đường, vỉa hè cũng ngang nhiên diễn ra tại quán Karaoke Crown địa chỉ 88 Hồ Tùng Mậu. Cung đường này, hàng ngày đã trở nên trật hẹp, tuy nhiên tình trạng xe máy, ô tô của khách hàng vào quán đã chiếm dụng một phần diện tích lòng đường khiến người dân đi lại qua đây gặp nhiều khó khăn.

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Quán Nhất Nướng 90 Trần Vỹ “biến” vỉa hè thành nơi để xe - Hình 5

Người đi bộ qua khu vực này phải đi xuống lòng đường, bởi vỉa hè đã xếp kín xe máy

Việc các nhà hàng tại đây chiếm dụng vỉa hè thành bãi đỗ xe phục vụ kinh doanh đã diễn ra nhiều năm, làm mất mỹ quan đô thị, ách tắc giao thông nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Thiết nghĩ, UBND TP. Hà Nội, quận Cầu Giấy và các đơn vị chức năng liên quan sớm vào cuộc xử lý để trả lại vỉa hè, lòng đường thông thoáng cho người dân và người tham gia giao thông.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.