Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị

Chiều 6/2/2018, Quận ủy, HĐND, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan báo chí, nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị - Hình 1Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị - Hình 1Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị - Hình 1Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị - Hình 1Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị - Hình 1

Quận Hoàn Kiếm nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị

Tại buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí, thay mặt lãnh đạo quận, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Đinh Hồng Phong đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của địa phương.

Báo cáo nêu rõ, 2017 là năm thứ hai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, ngoại giao quan trọng của đất nước và Thủ đô.

Đặc biệt là chùm các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC, diễn ra trên phạm vi cả nước, Thủ đô Hà Nội phải đảm bảo ANCT - TTATXH, đảm bảo an toàn trên mọi phương diện để phục vụ APEC, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nguyên thủ các quốc gia đến thăm và làm việc với lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam. Năm 2017, diễn ra Hội nghị lần thứ 5, lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) với nhiều chủ trương mới, rất quan trọng của Đảng.

2017 - năm có những thuận lợi, song cũng không ít khó khăn, thách thức: Tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp khó lường; “nóng” khu vực biển Đông; thời tiết khắc nghiệt, hiện tượng biến đổi khí hậu (la nila) dẫn đến tình trạng bão lũ, hạn hán diễn ra ở nhiều địa phương, gây hậu quả nghiêm trọng; dịch bệnh bùng phát; an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô và quận tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp... Đó là những vấn đề ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận.

Song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, sự phối hợp có hiệu quả của MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, quận Hoàn Kiếm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trên nhiều lĩnh vực.

Theo đó, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của cấp ủy dảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Đã triển khai quán triệt một cách sâu rộng Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, Trung ương 6 tới tất cả cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, tới nhân dân trên địa bàn.

Công tác chính trị, tư tưởng tiếp tục được đổi mới về phương pháp, nội dung phù hợp với các đối tượng; chất lượng, hiệu quả từng bước được nâng cao. Đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố và quận.

Đảng bộ quận đã nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan nhà nước” và 5 nét văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổbằng những biện pháp cụ thể, thiết thực trong toàn Đảng bộ quận. Trong đó, nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu đó là kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên, trước hết trong đội ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị, Nghị định số 108 của Chính phủ, Kế hoạch số 05 của Ban Thường vụ Thành ủy về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Việc quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, luân chuyển và thực hiện chính sách cán bộ được quan tâm và có nhiều đổi mới, đã góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức năng động, sáng tạo, có kỷ cương, kỷ luật, có ý thức trách nhiệm trong phục vụ nhân dân.

Trong công tác kiểm tra, giám sát, đã chú trọng những địa bàn, lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm, những nhiệm vụ mới, khó khăn, coi trọng kiểm tra dấu hiệu vi phạm; kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết của Đảng.

Công tác nội chính, phòng chống tham nhũng được chú trọng. Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo sâu sát, quyết liệt Nghị quyết 15 của Thành ủy về việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, củng cố cơ sở đảng yếu kém, giải quyết những vấn đề phức tạp về ANCT, TTATXH trên địa bàn.

Công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các tổ chức, đoàn thể tiếp tục có sự chuyển biến tiến bộ. Việc thực hiện quy chế dân chủ được triển khai tương đối có nền nếp. Công tác dân tộc, tôn giáo được triển khai tích cực, bài bản, kịp thời giải quyết tốt những vấn đề phức tạp phát sinh. Phong trào “Dân vận khéo”, công tác dân vận chính quyền được thực hiện có kết quả, góp phần tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong việc triển khai những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp.

Kinh tế - xã hội ổn định và phát triển, an ninh -quốc phòng được tăng cường.

Về Kinh tế, quận tiếp tục ổn định và có bước tăng trưởng khá: Tăng trưởng dịch vụ, thương mại, du lịch đạt 18,21%. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 6.018 tỷ đồng, vượt 6,5% dự toán thành phố giao, tăng 11,9% so cùng kỳ.

Công tác quản lý TTĐT, TTATGT, VSMT  được quan tâm chỉ đạo đồng bộ với các giải pháp quyết liệt: Với cách làm phù hợp, các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị, xã hội từ quận tới cơ sở đã kết hợp chặt chẽ giữa công tác tuyên truyền vận động với xử lý vi phạm nên đã tạo được chuyển biến trong tư tưởng và nhận thức của người dân, nhiều người dân đồng tình ủng hộ và đã tự giác chấp hành. Công tác chỉnh trang các tuyến phố được tập trung chỉ đạo; tiếp tục chấn chỉnh và duy trì tốt hoạt động của không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận gắn với không gian đi bộ của khu phố cổ…

Chính vì vậy, bộ mặt đô thị của quận có bước chuyển biến rõ nét - tạo điểm nhấn nổi bật của Thủ đô, nhất là trên các tuyến phố chính và khu vực trọng điểm.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, chính sách xã hội được quan tâm, an sinh xã hội được đảm bảo: Quận đã tập trung chỉ đạo triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các đối tượng thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Ngành giáo dục - đào tạo quận tiếp tục duy trì tốt chất lượng giáo dục toàn diện ở cả 3 cấp học, 8 năm liên tục đạt danh hiệu lá cờ đầu của ngành giáo dục Thủ đô. Công tác quản lý nhà nước về văn hóa, giáo dục, y tế, dân số, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường và đảm bảo tốt, trọng tâm là phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận tiếp tục được giữ vững, đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, các hoạt động văn hoá lớn, quan trọng diễn ra trên địa bàn. Hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2017; nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp của quận hoàn thành với chất lượng cao. Chỉ đạo tổ chức tốt Hội thao Quốc phòng lực lượng dân quận tự vệ năm 2017.

Với những thành tích toàn diện đó, 2017 là năm thứ 3 liên tiếp, cán bộ và nhân dân quận Hoàn Kiếm được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Đinh Hồng Phong ghi nhận: Đạt được những kết quả trong năm 2017, bên cạnh sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong quận, còn có sự phối hợp giúp đỡ, động viên của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội. Nhân dịp này, quận Hoàn Kiếm xin trân trọng cảm ơn các cán bộ lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã động viên, kịp thời chia sẻ những khó khăn với quận trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng năm 2017”.

Theo Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Đinh Hồng Phong, 2018, là năm tiến hành kiểm điểm đánh giá giữa nhiệm kỳ việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm; Hà Nội tổng kết 10 năm mở rộng Thủ đô.

2018 là năm được dự báo tiếp tục có những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen: Thành phố đang có quyết tâm chính trị lớn trong kiến tạo và khởi nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính; kinh tế trong nước và Thủ đô có phục hồi nhưng chậm, còn nhiều rủi ro. Tình hình thời tiết, dịch bệnh được dự báo  tiếp tục diễn biến khó lường.

Tình hình chính trị thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp; hoạt động khủng bố, phá hoại đang diễn ra có tính chất toàn cầu; tình hình biển Đông tiếp tục nóng; ANTT trên địa bàn tiếp tục tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận cán bộ, đảng viên vẫn là vấn đề cần đặc biệt quan tâm. Vì vậy, nhiệm vụ của quận Hoàn Kiếm năm 2018 là hết sức nặng nề.

Với xu hướng tiếp tục đi lên, phát huy thế mạnh của một quận giàu truyền thống cách mạng, được sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, sự ủng hộ của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội, Đảng bộ và nhân dân quận Hoàn Kiếm sẽ đoàn kết, thống nhất vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đã đề ra năm 2018.

Trước mắt, nhiệm vụ từ nay đến hết Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị từ quận tới cơ sở tập trung thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội để nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn, tiết kiệm, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết, kể cả những người lang thang cơ nhỡ trên địa bàn quận. Đồng thời, đảm bảo tốt an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ và thực hiện tốt việc cấm sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ, xử lý nghiêm các vi phạm...

Hương Xuân

 

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.