Quảng bá di sản miền Trung tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam

02:14:22 04/04/2015

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, tại Hội chợ ​Du lịch quốc tế Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội (Hội chợ ​VITM Hanoi) ​từ ngày 03/04 đến ngày 06/04/2015, Đà Nẵng phối hợp cùng Thừa Thiên Huế và Quảng Nam tham gia gian hàng chung 03 địa phương tại gian E28 Khu A3, Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

​Gian hàng chung 03 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch mới tại Miền Trung Việt Nam, các chương trình kích cầu du lịch cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam:  DHC, Helio Center, Vietnam Travelmart, Premier Village Danang resort, Hoàng Long Yến, Montgomerie Links, Palm Garden Hoian resort, Golden Sand Hoian resort, Hoian Tourist, Brother’s Café, Nam Long Café, Laguna Lăng Cô. Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cũng giới thiệu ngay tại gian hàng các chương trình kích cầu du lịch nhằm tăng sức hút đối với du khách và quảng bá các voucher khuyến mãi hấp dẫn cho kỳ nghỉ dưỡng của du khách tại vùng biển Miền Trung.

Được biết từ năm 2011 đến nay, 3 tỉnh đã thực hiện luân phiên vai trò chủ đạo chương trình liên kết 3 địa phương nhằm giúp tăng cường nguồn lực và hiệu quả nhận biết cho các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch. Năm 2015, trong vai trò trưởng nhóm, thành phố Đà Nẵng đã chủ trì, phối hợp tỉnh  Thừa Thiên Huế và Quảng Nam tổ chức thành công chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch 03 địa phương với chủ đề “Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam Điểm đến của thiên đường biển đảo và di sản thế giới” đến thị trường trong nước và quốc tế đặc biệt là thị trường nội địa Hà Nội, TP.HCM; Tổ chức đón thành công đoàn Famtrip là đại diện các Trung tâm xúc tiến Du lịch, các Hãng lữ hành lớn từ các tỉnh thành lớn trên cả nước khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch mới của 03 địa phương Thừa thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.

Sau hai năm tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) đã trở thành  Hội chợ Du lịch Quốc tế lớn nhất Việt Nam và có tầm cỡ trong khu vực với sự tham gia của 22 nước và vùng lãnh thổ. VITM đã góp phần kích cầu, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ du lịch nội địa. Theo đó, chủ đề của Hội chợ VITM Hà Nội 2015 là "Việt Nam - Đất nước của các di sản" với quy mô 500 gian hàng, với 150 gian hàng quốc tế từ 25 nước và vùng lãnh thổ, thu hút khoảng 4.000 lượt doanh nghiệp du lịch và 60.000 khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch.

Trong thời gian diễn ra hội chợ VITM Ha Noi 2015, nhiều hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn du lịch cũng sẽ được tổ chức như: “Di sản thiên nhiên và văn hóa, nguồn lực vô tận của du lịch”, “Phát triển du lịch nội địa, yếu tố quan trọng hàng đầu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam”, “Du lịch outbound Việt Nam, hiện trạng và định hướng phát triển”, “Xu thế du lịch inbound Việt Nam trong bối cảnh hiện nay”. Bên cạnh đó, xúc tiến giới thiệu điểm đến, giới thiệu văn hóa và ẩm thực truyền thống, các cuộc triển lãm, cung cấp trực tiếp các sản phẩm du lịch tới khách tham quan cũng là những hoạt động nổi bật của hội chợ năm nay.

Thu Hằng

 

 

 

Thanh tra giai đoạn thực hiện dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi