Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Chợ Lý Hòa bao vây bởi rác thải

Thời gian gần đây, chợ Lý Hòa thuộc huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đang bị rác thải “bủa vây” một cách nghiêm trọng khiến người dân địa phương cảm thấy hoang mang.

 

Khu chợ này nằm bên dòng sông, là nơi trung tâm mua bán của cư dân nhiều vùng lân cận và có sức hút với nhiều du khách. Thế nhưng, tình trạng xả rác thải sinh hoạt dọc chợ Lý Hòa (xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch) đã diễn ra quanh năm.

Hàng ngày, nhiều người dân buôn bán trong chợ thường đưa rác thải đủ chủng loại, từ bao bì đựng thực phẩm đến vứt ngổn ngang khiến cho khu vực ven chợ này như bãi tập kết rác. Xung quanh, dù có bãi chứa rác thải, nhưng nhiều người dân vẫn vô ý thức đổ rác bừa bãi xuống dòng sông Lý Hòa ngay sau lưng chợ.Quảng Bình: Chợ Lý Hòa bao vây bởi rác thải - Hình 1

Rác tràn khắp phía ven chợ

Theo tìm hiểu, dọc chợ Lý Hòa tràn ngập đủ các loại rác thải như chai nhựa, túi ni-lon, bao tải… Không những vậy, trên mặt nước sông Lý Hòa cũng nổi đầy rác thải, nhếch nhác, ô nhiễm. Người dân buôn bán cho biết, rác thải ở đây đang trong quá trình phân hủy nên bốc mùi hôi thối, rất khó chịu.

Chưa dừng lại ở đó, khi nước sông dâng cao thì rác thải sẽ trôi theo dòng sông tấp vào bờ kè sinh hoạt của người dân hay ra biển. Chính điều này, sẽ khiến cho dòng nước bị ô nhiễm nặng, ảnh hưởng đến nguồn nước, môi trường xung quanh.

Quảng Bình: Chợ Lý Hòa bao vây bởi rác thải - Hình 2

Rác thải để lâu chất đống bốc mùi hôi thối

Chị Nguyễn Thị Hoa (xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch) cho biết, tình trạng người dân vứt rác bừa bãi dọc chợ Lý Hòa đã diễn ra từ lâu, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Được biết, sông Lý Hòa là nơi mưu sinh của hàng chục hộ dân sống lân cận làm công việc nuôi trồng, đánh bắt thủy sản. Việc xả thải bừa bãi ra sông đã khiến nguồn sinh vật ở đây bị suy giảm, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Quảng Bình: Chợ Lý Hòa bao vây bởi rác thải - Hình 3

Đủ các "kiểu" rác do người dân kém ý thức xả xuống

Về sự việc trên, ông Nguyễn Duy Huy – Chủ tịch UBND xã Hải Trạch cho hay, rác thải xung quanh chợ Lý Hòa là do một số người dân thiếu ý thức trong quá trình buôn bán đã đổ bừa bãi ra môi trường.

 Cao Huyền - Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.